Các trường tiểu học gặp phải khiếu nại về kế hoạch ưu tiên trẻ em nghèo

0

Sẵn sàng du học – Theo báo cáo hàng năm của cơ quan quản lý, hơn hai trong số năm khiếu nại mới đối với các trường học trong năm ngoái là về các trường tiểu học. Một số người phản đối các chính sách mở rộng quyền học tập vào các trường học cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trong khi những người khác phản đối ưu tiên cho trẻ em của các gia đình thượng lưu.

hoc-sinh-ngheo

Các trường được pháp luật cho phép ưu tiên cho học sinh đủ điều kiện trong tiêu chí tuyển sinh của họ. Nhưng cơ quan giám sát đã nhận được một số ý kiến ​​phản đối trong những năm gần đây, với mong muốn thay đổi luật pháp xung quanh việc tuyển sinh, đặc biệt là trong các trường tiểu học. Vào tháng Tư năm ngoái, King Edward VI Academy Trust, nơi điều hành sáu trường tiểu học ở Birmingham, cho biết họ sẽ thúc đẩy các kế hoạch tăng số trẻ em có hoàn cảnh khó khăn – mặc dù thực tế chỉ có 27% phụ huynh, cựu sinh viên và cư dân hoàn toàn ủng hộ các yêu cầu đầu vào mới. Trong các tài liệu nội bộ về tham vấn cộng đồng, được xem bởi The Independent, những người được hỏi cảnh báo rằng các trường tiểu học ưu tú có nguy cơ bị hạ cấp – khi một phụ huynh cho rằng học sinh tại các trường công lập được nhiều bữa ăn hơn những học sinh cùng lứa của các trường khác.

Theo số liệu mới từ OSA, trong số 140 phản đối về các thỏa thuận tuyển sinh của trường nhận được trong năm 2018-19, các phụ huynh là nhóm người phản đối lớn nhất, chiếm gần 3/4 tổng số phản đối. Nhưng không phải tất cả các khiếu nại là về những nỗ lực để tăng số lượng học sinh nghèo trong các trường học. Một số ý kiến ​​phản đối trên cơ sở các trường tiểu học không đủ khả năng để mở rộng tuyển sinh.

Mark Fenton, giám đốc điều hành của Hiệp hội trưởng trường tiểu học, cho biết: “Một số lượng lớn các trường tiểu học đã chọn để thay đổi sắp xếp tuyển sinh của họ gần đây để ưu tiên cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Bất kỳ thay đổi nào đối với trường học đều có xu hướng tạo ra sự phản đối và một số ít người sẽ chịu trách nhiệm cho sự phản đối đó với các trường tiểu học.”

NANO Burgess, chủ tịch nhóm chiến dịch Toàn diện Tương lai, cho biết: “Có vẻ như công bằng khi các trường này sẽ đưa ra kế hoạch tăng số lượng tuyển sinh đến cho trẻ em nghèo, và thật khó tin rằng nhiều phụ huynh có thể phản đối điều này.”

Geoff Barton, tổng thư ký Hiệp hội các nhà lãnh đạo trường học và đại học, nói thêm: “Những quan điểm mạnh mẽ về vấn đề này theo cả hai hướng phản ánh một trong những khó khăn trong việc vận hành một hệ thống chọn lọc công bằng cho tất cả những người trẻ tuổi, và minh họa tại sao chính phủ chính sách tài trợ cho việc mở rộng các trường tiểu học là thiếu sót.”

Trên báo cáo của OSA, người phát ngôn của Bộ Giáo dục cho biết: “Hiện Chúng tôi đang tìm cách giúp các học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường khi họ cần và sẽ sử dụng kết quả của báo cáo này để đảm bảo hệ thống tuyển sinh của trường, tiếp tục giúp cung cấp các địa điểm trường học tốt cho nhiều học sinh và phụ huynh hơn.”

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

About Author

Leave A Reply