Cập nhật tin về visa, vắc xin Covid -19 dành cho Du học sinh tại 1 số nước trên thế giới tháng 7/2021

0

SSDH – Nhiều quốc gia trên thế giới đã thay đổi chính sách liên tục theo thực tế nhằm giúp sinh viên nói chung  và sinh viên quốc tế nói riêng có kế hoạch kịp thời với dự định học tập của mình. Hãy cùng SSDH cập nhật những tin tức mới nhất tại đây nhé.

new-zealand-bus-tours-straynz

? ?́?: Chính phủ cam kết toàn bộ người dân Úc, người nước ngoài có visa đang ở Úc, sinh viên quốc tế sẽ được tiêm vắc-xin miễn phí. Địa điểm tư vấn ngoài các đơn vị y tế của Úc còn có hơn 5000 phòng khám GP. Việc đặt lịch tiêm khá thuận tiện và dễ dàng
??? ?́? là bang đầu tiên thí điểm hộ chiếu vắc xin trong 2 tuần. Du khách quốc tế đến Úc đã được tiêm vắc xin sẽ được cách li tại nhà.
?́? ??̂?? ??̂́ ???̣? ???? ??̛́?: Visa nông nghiệp dành cho các nước ASEAN, visa sẽ có mặt vào cuối năm nay, áp dụng cho 10 nước gồm Việt Nam, Thái Lan, Lào, Cambodia, Brunei, Myanmar, Philippines, Malaysia, Singapore và Indonesia.
? ??????: Những hành khách đã được tiêm vaccine đầy đủ được phép nhập cảnh vào Canada mà không cần phải tuân theo yêu cầu của liên bang để cách ly hay thực hiện test COVID-19 vào ngày thứ 8 như trước đây. Ngoài ra, những hành khách đã được tiêm vaccine đầy đủ đến Canada bằng đường hàng không sẽ không phải ở tại khách sạn theo quy định của Chính phủ.
? ???́? cũng có những quy định cho du học sinh khi nhập cảnh. Ngoài những giấy tờ cần thiết như từ trước đến nay, du học sinh phải cam kết thêm không có triệu chứng Covid-19 và không tiếp xúc những trường hợp dương tính trong vòng 14 ngày trước khi đến Pháp. Khi đến nơi, du học sinh cần phải làm xét nghiệm Covid-19 theo phương pháp RT-PCR, sau đó cách ly tự nguyện 7 ngày. Du học sinh đang trong tình trạng thi cử được nhập cảnh Pháp theo trường hợp khẩn thiết.
? ??? ??????? cũng tạo điều kiện cho du học sinh tham gia các công việc như: làm việc trong siêu thị, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt, chính phủ New Zealand cho học sinh, sinh viên quốc tế được hưởng quyền lợi chăm sóc y tế miễn phí khi điều trị Covid-19.
? ???: Vẫn mở cửa biên giới chào đón du học sinh đến từ các nước nằm ngoài “danh sách đỏ” (Red list), Việt Nam là một trong số các quốc gia được phép nhập cảnh Anh mà không cần cách ly tập trung nhưng phải cách ly tại nhà 10 ngày, làm xét nghiệm Covid-19 hai lần trong thời gian này.
??? chính thức xác nhận kể từ ngày 1/7/2021, sinh viên quốc tế sẽ có thể nộp hồ sơ xin visa để làm việc hoặc tìm kiếm công việc trong thời hạn 2 năm cho trình độ Đại học và sau Đại học, và 3 năm cho trình độ Tiến sỹ.
? ??̃ : Việc tiêm vắc xin rất nhanh chóng và dễ dàng. Du học sinh cũng như nhiều người khác chỉ cần đăng ký trên mạng và đúng giờ hẹn đến nơi tiêm.
❤️ ???̂? ?́: Sinh viên tại quốc gia nào được tiêm vaccine để trở lại trường? Xem chi tiết tại đây https://sansangduhoc.vn/…/chau-a-sinh-vien-tai-quoc-gia…
SSDH Team
Share.

Leave A Reply