Du học sinh và những điều cần làm ngay khi tới Canada

0

SSDH – Có rất nhiều điều đầu tiên cần làm khi các bạn du học sinh quốc tế đặt chân đến Canada mà có thể các bạn không biết. Đây là những điều sẽ giúp các bạn đỡ bỡ ngỡ và hành trình du học Canada được trọn vẹn hơn.

can lam ngay khi toi canada 32
? Cách ly:

Từ 22/2/2021 tất cả các hành khách đến Canada theo đường hàng không tại 4 sân bay lớn ở Canada (Calgary, Vancouver, Toronto, Montreal) bắt buộc phải xét nghiệm Covid-19 và cách ly.

? Study permit:

Việc đầu tiên đặt chân xuống sân bay là phải lấy Study Permit. Phải lấy Study Permit thì bạn mới có thể nhập học được. Bạn sẽ được hải quan sân bay hỏi vài câu hỏi, nếu không tự tin vào tiếng anh có thể nhờ trợ giúp thông dịch, tránh việc run sợ rồi trả lời không đúng. Lưu ý: cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ quan trọng như: Passport, LOA, thư đại sứ quán, receipt học phí, giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo (GIC)…để xuất trình nếu được yêu cầu.

? Chọn nơi ở:

Có rất nhiều sự lựa chọn cho các bạn du học sinh bao gồm ở homestay, kí túc xá, ở riêng…Mình biết là có rất nhiều thứ để khám phá, để mua sắm sau 14 ngày cách ly ròng rã. Tuy nhiên, làm gì thì làm cũng phải biết giữ gìn sức khỏe nha, để còn sức chiến với nhiều thứ khác nữa.

? Đăng kí nhập học:

Mỗi trường đều có thời gian đăng kí nhập học hay orientation khác nhau, bạn nên chú ý những mốc thời gian quan trọng này trên portal của trường nhé. Có thể register online, submit study permit, xem thời khóa biểu, và tham gia Orientation của trường, bạn sẽ phải làm quen với nhiều thứ lắm, vừa lạ nhưng lại rất thú vị, tin mình đi. Nếu cảm thấy không đủ tự tin để làm 1 mình thì có thể nhờ bạn bè hoặc các anh chị trong trường. Hiện nay có rất nhiều group trên Facebook hỗ trợ các bạn.

? Làm thẻ ngân hàng:

Đối với các bạn đi du học theo chương trình SDS, thì cần làm tài khoản tại ngân hàng Scotiabank để rút tiền sử dụng dần. Các bạn cũng có thể mở tài khoản ở các ngân hàng khác như TD bank. CIBC, RBC… với nhiều ưu đãi cho học sinh, sinh viên (free phí hằng tháng…)

? Lấy số SIN (mã số bảo hiểm xã hội):

Việc lấy mã số thẻ bảo hiểm là hoàn toàn free, thủ tục đơn giản, có thể apply online hoặc Service Canada gần nhất để làm. Đây là nhiệm vụ và cũng là quyền lợi của các bạn, các bạn cần số SIN để đi làm thêm hợp pháp tại Canada. Lưu ý: phải cất giữ số SIN cẩn thận, tuyệt đối không cho ai mượn, hoặc cung cấp cho người khác.

? Mua sim điện thoại:

Câu hỏi này có rất nhiều bạn quan tâm, lúc đến sân bay rồi lúc đi cách ly thì làm sao liên lạc được? các bạn có thể sử dụng wifi để liên lạc được, ở sân bay hay khách sạn cách ly đều có wifi, không phải quá lo lắng vụ mua sim ngay ban đầu. Có nhiều hãng điện thoại với nhiều mức giá khác nhau tùy theo nhu cầu để các bạn lựa chọn: hãng Telus, Bell, Rogers, Fredoom, Fido…có thể liên lạc mua tại Việt Nam tại đây.

? Mua thẻ bus:

Xe bus là phương tiện di chuyển chính của các bạn du học sinh, tùy theo khu vực các bạn ở thì sẽ có các loại thẻ khác nhau. Nhớ show Student ID lúc mua thẻ bus để lấy giá đặc biệt nhé.

? Nghỉ ngơi, tham quan xung quanh khu vực sống:

Đây là khoảng thời gian các bạn nên đi dạo xung quanh để biết đường xá, siêu thị, chợ Châu Á, tiệm ăn, tiệm trà sữa…

Chỉ vậy thôi, chúc các bạn lên đường du học Canada thành công nhé.

SSDH (theo tác giả Nhật Hương)

Share.

Leave A Reply