HỌC BIO/CHEM – Chìa khoá ngành Y

0

SSDH – Biology và Chemistry là hai môn học rất cần thiết cho những bạn theo đuổi ngành y khoa nói chung và ngành Medical Science nói riêng.

hoc-cach-hoa-nhap-voi-van-hoa-my-2

Hầu như những tuần đầu tại trường đại học, thầy cô đều ôn lại những kiến thức Biology và Chemistry tại high school. Sau đó mới bắt đầu nâng tầm những kiến thức đó lên, nên chỉ cần chúng ta cố gắng từ bây giờ thì sau này sẽ đỡ bỡ ngỡ cũng như áp lực khi vào đại học đó.

Nếu bạn không chọn BIO/CHEM ở high school thì sao?
Các bạn đừng quá lo lắng nha. Vì hầu hết các trường đại học đều có những khoá hè giúp các bạn nắm được những kiến thức cơ bản về các môn khoa học trước khi chính thức bước vào kì học mới.

Ngoài điểm số, BIO/CHEM còn gì không?

Thật ra mỗi chúng ta đều là nhà hoá học đó. Chung ta sử dụng hóa chất hàng ngày và thực hiện những phản ứng hoá học mà không cần suy nghĩ về chúng. Moi thứ xung quanh ta đều là hoá học từ những món ăn hàng ngày, thuốc chữa bệnh đến các loại mỹ phẩm, nước hoa. Ngay cả cơ thể của chúng ta cũng được tạo ra từ các chất hóa học.

Tuy hai môn học này khá nặng và nhàm chán đối với một số bạn, nhưng chỉ cần chúng ta áp dụng phương pháp học tập có hệ thống, có cái nhìn tích cực hơn thì BIO/ CHEM sẽ giúp bạn ghi điểm cao trong kì thi trung học cũng như ngành y sau này.

Bạn có thể du học y tại đâu?

  • Bạn có thể học tại Mỹ
  • Tại Canada
  • Tại Đức
  • Tại Úc

SSDH (theo định cư cuộc sống Úc)

Share.

Leave A Reply