Điểm GRE: 3 điểm quan trọng cần ghi nhớ

0

SSDH – Hầu hết các trường đại học Hoa Kì yêu cầu thí sinh phải tham dự kì thi này, kết quả của kì thi công với điểm trong quá trình học là cơ sở để xét duyệt chấp nhận hay từ chối môt thí sinh vào chương trình sau đại học của trường.

 

Điểm GRE có tác động to lớn đên việc học hành và nghề nghiệp tương lai của một thí sinh. SSDH xin giới thiệu với bạn ba tầm quan trọng của điểm GRE và hi vọng bạn sẽ phấn đấu để bước chân tiếp trên con đường học vấn của bạn.

 

Điểm GRE: 3 điểm quan trọng cần ghi nhớ 

 

GRE là gì?

 

GRE – Graduate Record Examination được xem là hệ thống kiểm tra đánh giá năng lực của học viên cho các trường đại học. Kì thi này kiểm tra học viên ba năng lực cơ bản:

  • Lý luận ngôn ngữ (Verbal Reasoning): 200-800 (với điểm tăng lên từng 10 điểm)
  • Lý luận phân tích (Quantitative Reasoning):200-800 (với điểm tăng lên từng 10 điểm)
  • Viết luận phân tích (Analytical Writing): 0-6

1. GRE không tính tổng và tính điểm từng môn

 

Không giống như nhiều bài kiểm tra tiêu chuẩn hóa khác, GRE không lấy iểm tổng hợp cho toàn bộ kỳ thi mà thay vào đó, điểm số của bạn sẽ được tính từng phần trong của cả kì thi. Đó là phần toán học, ngôn ngữ và bài viết luận mang tính phân tích.

 

Toán và ngôn ngữ đều theo thang điểm 130-170. Đối với hai phần này, điểm được tính từng điểm môt Bài luận phân tính theo thang điểm từ 0-6 và bạn phải viết hai bài luận, điểm số có thể tính cả nửa điểm, ví dụ 4.5 điểm và 5.5 điểm.

 

Vì không tính điểm tổng mà tính riêng biệt từng điểm nên trường học cũng có yêu cầu điểm riêng cho từng môn. Nếu trường chuyên về ngôn ngữ có thể sẽ lấy điểm ngôn ngữ và toán học có thể không quá cao. Nếu là trường chuyên về kĩ thuât thì tiêu chí lại ngược lại. Do đó, có thể nói cũng phần nào công bằng cho thí sinh.

 

2. Điểm GRE được điều chỉnh ở những phần câu hỏi khó

 

GRE tính theo câu trả lời mỗi câu hỏi trả lời trong mỗi phần nhưng điểm chính sẽ được điều chỉnh theo các câu hỏi khó khi bạn trả lời từng phần cụ thể. ETS có một kho dữ liệu khổng lồ các câu hỏi thi GRE, sinh viên có thể tự thực hành và trộn lẫn các câu hỏi để làm bài. GRE có thống kê được số sinh viên đã thực hành các câu hỏi khó như thế nào. Nếu bạn tình cờ thêm các câu hỏi khó hơn mức trung bình, điểm thi của bạn sẽ được điều chỉnh tăng để bù đắp cho các câu hỏi khó khác trong bài thi

 

3. Điểm GRE sẽ hết thời gian lưu trữ sau 5 năm

 

ETS sẽ lưu trữ điểm số của bạn trong 5 năm kể từ ngày bạn dự thi, tuy nhiên trường vẫn chấp nhận điểm gốc cách năm năm.

 

Học thi như thế nào?

 

Phải khẳng định từ vựng rất nhiều và khó, bạn cần có quyết tâm và kế hoạch cụ thể, lâu dài cho kì thi. Trung bình sẽ mất chừng 12 tháng ôn luyện để có kết quả cao và trình độ tiếng Anh phải từ mức Intermediate trở lên.

 

Bạn cần chú ý:

  • Tìm nguồn tài liệu đúng, có thể dùng giáo trình của Barron “The Practice Book for the Paper-Based GRE® revised General Test’’
  • Có kế hoạch học tập kiên định: Chia theo thời gian học ngôn ngữ, học toán và luyện viết luận. Học từ mới, phân tích kĩ từng phần, đặt deadline cho từng phần. Học tập kinh nghiệm từ những người đi trước tránh các lỗi không đáng có.
  • Chọn trường bạn sẽ nộp hồ sơ, chọn công ty tư vấn du học luyện GRE thường xuyên.

 

Kim Thanh (SSDH) – Theo Tạp chí đại học

Share.

Leave A Reply