Australia tài trợ cho giáo viên Việt Nam sang nước ngoài học tập

0

SSDH – Mỗi năm Chính phủ Australia sẽ tài trợ cho 04 giáo viên tiểu học và trung học cơ sở của Việt Nam sang Australia để chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy và giao lưu văn hóa.

Sáng ngày 28.2, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã có buổi làm việc vùng Đại sứ Australia tại Việt Nam Craig Chittick.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ghi nhận sự giúp đỡ to lớn của Australia với Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Bộ trưởng mong muốn, thời gian tới, hai bên sẽ đẩy mạnh hơn nữa hợp tác giữa các trường đại học hai nước, trong đó có việc trao đổi sinh viên nhưng không chỉ là trao đổi sinh viên một chiều từ Việt Nam sang Australia mà còn tăng số lượng sinh viên Australia sang Việt Nam học tập.

Hiện nay, Việt Nam đang tập trung đẩy mạnh nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ ở các bậc học, vì vậy, Bộ trưởng đề nghị phía Australia cử tình nguyện viên, giáo viên tiếng Anh sang Việt Nam hỗ trợ Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 trong việc xây dựng chương trình và đào tạo giáo viên.

01032017dha0Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và Đại sứ Australia Craig Chittick trao đổi tại buổi làm việc

Ngoài ra, Việt Nam cũng rất cần sự giúp đỡ của Australia trong việc đánh giá năng lực tiếng Anh cho Trung tâm Khảo thí quốc gia mới được thành lập để có thể trở thành Trung tâm đánh giá năng lực tiếng Anh tầm quốc gia. Việt Nam đang mở rộng cửa cho các cơ sở giáo dục quốc tế vào Việt Nam thông qua nhiều hình thức trong đó có chia sẻ hoặc nhập khẩu chương trình, Bộ trưởng mong rằng, các cơ sở giáo dục tại Australia sẽ quan tâm và dành sự hỗ trợ tích cực cho giáo dục Việt Nam.

Chia sẻ với Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam về những việc đã làm được thời gian qua trong trao đổi, hợp tác giáo dục, đào tạo giữa hai nước, Đại sứ Australia Craig Chittick khẳng định, Australia muốn tối đa hoá ảnh hưởng tích cực của nền giáo dục đối với Việt Nam thông qua các chương trình trao đổi giáo viên, các chương trình phối hợp nghiên cứu giữa các cơ sở giáo dục hai nước.

Cụ thể, mỗi năm Chính phủ Australia sẽ tài trợ cho 4 giáo viên tiểu học và trung học cơ sở của Việt Nam sang Australia để chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy và giao lưu văn hóa.

Hai bên cũng sẽ tăng cường hơn nữa hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu. Năm 2017, Australia sẽ đài thọ và tổ chức để 7-8 hiệu trưởng, nghiên cứu sinh của các Trường Đại học, Viện nghiên cứu tại Australia sang Việt Nam trao đổi, nghiên cứu.

Australia sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong việc đào tạo giáo viên tiếng Anh thông qua hình thức online được cho là tiết kiệm chi phí, hiệu quả và đáp ứng được số lượng nhiều học viên. Để đảm bảo chất lượng của các khóa học online, cơ quan quản lý chất lượng Australia TESQA sẽ giúp Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo về vấn đề đảm bảo chất lượng của việc học trực tuyến.

Ngoài ra, Australia cũng sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật cho Việt Nam trong các lĩnh vực ưu tiên của Việt Nam như đảm bảo chất lượng và đào tạo tiếng Anh, Đại sứ Australia Craig Chittick cho hay.

Nguồn: Zing

Share.

Leave A Reply