VQ Anh: Cải cách kỳ thi trung học có thể gây trở ngại cho sinh viên quốc tế

0

SSDH – Một số cơ sở giáo dục độc lập tại Vương quốc Anh đã cảnh báo rằng các cuộc cải cách toàn diện trong các kỳ thi GCSE và A Level có thể tạo ra những trở ngại cho học sinh trung học quốc tế và thậm chí sau này có thể ảnh hưởng không nhỏ đến Vương quốc Anh nói chung.

Việc cải cách các kỳ thi, được thực hiện trong các năm thứ 11 và 13, lần đầu tiên được giới thiệu vào tháng 9 năm 2015 và đang được thực hiện dần từng bước. Các kỳ thi đầu tiên sau các khóa học mới cho Văn học Anh, Anh ngữ và Toán học chương trình GCSE, cùng với 13 môn A Level, sẽ được thực hiện vào mùa hè này.

Classroom-BuildingBishopstrow

Cải cách kỳ thi trung học có thể gây trở ngại cho sinh viên quốc tế – Nguồn Internet

Các giáo trình đã được cải cách đưa ra nội dung mới và đòi hỏi nhiều hơn, với sự phụ thuộc nhiều hơn vào các kỹ năng phân tích và bãi bỏ định dạng mô đun được sử dụng cho đến bây giờ.

Phát biểu tại Hiệp hội các trường Tư thục Anh Quốc với Hội nghị sinh viên Quốc tế tại Birmingham  (British Association for Independent Schools with International Students), Lorraine Atkins, hiệu trưởng trường Bishopstrow College, nơi chuẩn bị cho học sinh học tại các trường nội trú tại Vương quốc Anh và quốc tế, giải thích rằng những thay đổi này được thúc đẩy bởi ” các trường Đại học muốn có một sinh viên có khả năng suy nghĩ và tự đánh giá tốt hơn.”

Để theo kịp chương trình giảng dạy khó khăn hơn, nhiều trường đã bắt đầu dạy cho chương trình GCSE sớm hơn một năm – để kéo dài khóa học hai năm thành ba năm.Điều này có nghĩa là sinh viên quốc tế đến năm lớp 10 để tham dự khóa học GCSE có thể bỏ lỡ những bài giảng quan trọng đã bắt đầu vào năm thứ 9.

Một giải pháp được đặt ra là các bậc phụ huynh sẽ phải gửi học sinh trước một năm, nhưng thêm khoản phí cho một năm là một sự thâm hụt tài chính đáng kể, và nó cũng có nghĩa là trẻ em đi du lịch ở độ tuổi nhỏ hơn.

Caroline Nixon, Tổng thư ký của BAISIS, nói với The PIE News: “Tôi không nghĩ rằng nhiều bậc phụ huynh quốc tế muốn gửi con cái ở độ tuổi 13 tuổi sang nước ngoài, vì vậy tôi không nghĩ rằng điều đó sẽ xảy ra.”

Một nhà giáo dục khác cho biết, “Tôi không nghĩ rằng họ sẽ đi khi đang học lớp 9”, một số sinh viên thay vì chuyển từ trường trung học ở nước ngoài sang học lớp10 tại Vương quốc Anh sẽ chọn phương án ở lại học trong nước.

Việc nhượng quyền thương mại ở nước ngoài có khả năng hưởng lợi từ những thay đổi. Nixon đồng ý rằng: “Mọi người có lẽ sẽ gửi con của họ đến một trường học quốc tế tại quốc gia của mình để họ không phải đi nửa vòng trái đất.”

Các nhà giáo dục dự kiến rằng: Để giảm bớt khả năng học sinh ở lại quốc gia của họ, các trường có thể sẽ phát triển các khóa học hè trước để giúp các học sinh quốc tế bước vào lớp 10 để bắt kịp với những học sinh bản địa.

Chương trình GCSE và A Level mới tập trung nhiều hơn vào tư duy phê bình và sự phụ thuộc nhiều hơn vào các kỳ thi, chứ không phải là các môn học, để cho phép các trường đại học trên toàn thế giới dễ dàng tính điểm chuẩn hơn.

Atkins tại Bishopstrow lặp lại rằng các sinh viên quốc tế có thể thấy việc chứng tỏ những kỹ năng này đầy thách thức. “Chương trình A Level là toàn diện và sẽ thu hút được nhiều sinh viên quốc tế của chúng tôi”, bà tiên đoán.

Một thách thức khác là các câu hỏi trong kỳ thi A Level và GCSE sẽ có những vấn đề cụ thể liên quan đến văn hoá mà các sinh viên quốc tế có thể chưa nhận thức được, các đại biểu cho biết.

Nixon cho biết: “Trong các môn học như nghiên cứu kinh doanh, địa lý hoặc lịch sử, có nhiều hình ảnh được tải về văn hoá, đó sẽ là một vấn đề cho sinh viên của chúng tôi.”

Vì vậy đây chính là thách thức đáng kể đối với sinh viên quốc tế trong những giai đoạn đầu của những cải cách này, một đại biểu cho rằng “sẽ có rất nhiều sinh viên không được hưởng quyền ưu tiên với hệ thống này”.

Động thái này cũng có thể làm tăng cường sự cạnh tranh từ những cơ sở tư nhân. Học sinh có thể bỏ học vào cuối năm thứ 12 sau khi họ thấy rằng năm đầu tiên của chương trình A Level là sự thách thức hoặc nó không thật sự dành cho họ để thay vào đó là một khóa học dự bị, ông dự đoán, điều này sẽ cho phép họ vào đại học mà không cần tham gia kỳ thi A Level.

Trên thực tế, những cơ sở cung cấp chương trình dự bị và các trường trung học độc lập đều có thể tận dụng nhu cầu ngày càng tăng về những con đường mới vào đại học, Atkins cho rằng: “Tôi nghĩ rằng có thể có nhiều cạnh tranh [từ các nhà cung cấp dịch vụ] do cải cách chương trình A Level… hoặc có thể rất nhiều trường sẽ mở các khóa học dự bị. “

Thảo Phạm (SSDH) – Theo Thepienews

Share.

Leave A Reply