Úc: Công bố mức độ hài lòng của sinh viên tại các trường đại học

0

SSDH – Kết quả theo khảo sát gần nhất cho thấy 6 trường thuộc GO8 (Top 8 trường đại học hàng đầu nước Úc) có mức độ hài lòng của sinh viên thuộc nhóm thấp nhất, thấp hơn cả mức trung bình trên toàn lãnh thổ – theo báo cáo của Bộ Đào Tạo liên bang công bố vào thứ 4, 12/04.

du-hoc-australia1

Mức độ hài lòng của sinh viên Úc – nguồn Internet

University of NSW, University of Sydney, University of Western Australia, University of Adelaide, Australian National University và the University of Melbourne có điểm khảo sát về mức độ hài lòng của sinh viên dưới mức trung bình là 80%.

Trong khi đó các trường và học viện tư lại nhận được đánh giá về mức độ hài lòng của sinh viên cao hơn. Như University of Notre Dame và Bond University là hai trường được đánh giá cao với hơn 90% số sinh viên được khảo sát cảm thấy hài lòng với ngôi trường của họ.

Edith Cowan University tại Perth là trường đại học công được đánh giá cao nhất với 86% sinh viên cảm thấy hài lòng. Ở vị cuối trong bảng đánh giá này là University of Technology, Sydney (UTS) chỉ với 72% sinh viên hài lòng với ngôi trường của họ.

UTS rơi xuống vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng này được cho là bị tác động bởi sự thay đổi từ học kỳ 6 tháng thành học kỳ 3 tháng cũng như từ lecture truyền thống thành các tutorials tương tác.

bang-xep-hang

Bảng xếp hạng mức độ hài lòng của Sinh viên Úc – Theo qilt.edu.au

Phó hiệu trưởng UTS Andrew Parfitt cho Sydney Morning Herald (SMH) biết năm học vừa rồi là một thử thách lớn cho học sinh, giáo viên và nhân viên của trường.

“UTS cảm thấy khá thất vọng với kết quả này, tuy vậy chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn cải cách quan trọng trong cách học và dậy, với sự tập trung vào mô hình học tập và kết quả đào tạo mới dành cho sinh viên. Nhà trường đã đầu tư đáng cả vào hệ thống cơ sở vật chất hỗ trợ dậy và học với sự cam kết cùng sinh viên và giáo viên, chúng tôi tự tin trong tương lai mức độ hài lòng sẽ được phản ánh qua những thành tựu tích cực của sinh viên điều mà chúng tôi đang hướng tới” – Andrew Parfitt.

Chủ tịch nhóm các trường Go8 Peter Hoj cho biết ông cảm thấy hợp lý khi nhìn thấy bảng xếp hạng được công bố, theo quan điểm ‘đại học’ đây là một dấu hiệu tốt. “Chúng tôi cảm thấy hài lòng khi nhìn thấy các trường có thứ hạng cao về mức độ hài lòng của sinh viên bên cạnh tât cả các trường khác của Australia” Ông Peter Hoj cho biết, số liệu trên là một công cụ đánh giá quan trong đối sinh viên, tuy nhiên hãy xem đó chỉ là một phần tham khảo trong việc quyết định trường nào bạn sẽ nộp đơn.

Bộ trưởng giáo dục và đào tạo Simon Birmingham cho rằng kết quả này sẽ cho sinh viên một cái nhìn rõ ràng khi quyết định sẽ theo học tại các cơ sở giáo dục đại học, các khoá học mà họ mong muốn.

*Kết quả trong bài viết dựa trên phản hồi của hơn 178,000 sinh viên. Bạn có thể tham khảo full research tại Quality Indicators for Learning and Teaching (QILT).

Thái Hải (SSDH) – Theo Duhocsinh.us

Share.

Leave A Reply