Trung Quốc sẽ xây dựng trường kinh doanh tại Oxford, Anh

0

SSDH – Đại học Bắc Kinh – Đại học có uy tín bậc nhất tại Trung Quốc đã công bố việc thành lập một cơ sở nước ngoài tại Vương quốc Anh.

Trường Kinh doanh HSBC (PHBS) của trường đại học này sẽ được mở phía ngoài Oxford vào năm tới, với đợt tuyển sinh đầu tiên dự kiến vào tháng 8 năm 2018.

Số lượng sinh viên lớn nhất theo mục tiêu của trường PHBS Oxford dự kiến sẽ là sinh viên từ Anh và châu Âu, nhưng trường cũng sẽ đóng vai trò như một cơ sở ở nước ngoài cho sinh viên từ Trung Quốc. Những sinh viên Trung Quốc sẽ đến thăm trường vào mùa xuân ngay sau khi ra mắt.

PekingUHSBCBizSchool

Trường PHBS Oxford – Nguồn thepienews

Ngay bên ngoài trung tâm thị trấn Oxford ở Boars Hill, không gian Foxcombe Hall sẽ là vị trí của PHBS Oxford, một trung tâm của trường Đại học mở.

Khuôn viên trường sẽ có diện tích hơn 3.600 m2 diện tích sàn và 15 mẫu đất.

Những người đăng ký học tại trường kinh doanh sẽ dành một năm tại cơ sở Oxford, và một năm tiếp theo tại PHBS Thâm Quyến, ở phía nam của Trung Quốc.

“Chúng tôi hy vọng rằng cơ sở mới tại Oxford sẽ củng cố uy tín quốc tế của trường cũng như khả năng giảng dạy và nghiên cứu của mình”, Jianhua Lin, Chủ tịch Đại học Bắc Kinh phát biểu.

Cơ sở mới sẽ cung cấp các bằng thạc sỹ về tài chính, quản lý, kinh tế và quản trị kinh doanh.

Một phát ngôn viên của Đại học Bắc Kinh nói rằng sự phát triển này là một mốc quan trọng cho trường, và “cho sự phát triển của nền giáo dục bậc cao của Trung Quốc, đã luôn ở thấp kém trên toàn cầu trong thế kỷ qua”.

“Trung Quốc đang mở cửa thị trường giáo dục đại học ra thế giới”, theo lời của ông.

Trường Kinh doanh HSBC được thành lập năm 2004, và Đại học Bắc Kinh sẽ tổ chức kỷ niệm 120 năm thành lập vào năm tới.

Thảo Phạm (SSDH) – Theo Thepienews

Share.

Leave A Reply