Úc luôn dẫn đầu số lượng sinh viên theo học khóa học ELICOS

0

Sẵn sàng du học – Theo báo cáo thị trường mới nhất của English Australia, chương trình ELICOS (English Language Intensive Courses) của Úc tiếp tục tăng trưởng ổn định, đạt được những sự phát triển mới về số lượng sinh viên, số tuần học và số liệu doanh thu.

SCEboat-ssdh

Học sinh học tại Đại học Sydney. New South Wales vẫn là tiểu bang phổ biến nhất cho sinh viên ELICOS. Ảnh: SCE

Báo cáo cho thấy tổng số tuần học và tác động kinh tế đã vượt qua kỷ lục quốc gia, trong khi chiều dài khóa học đã hồi phục lại sau khi giảm nhẹ vào năm ngoái, cũng vượt qua kỷ lục trước đó.

Trong khi số sinh viên có mức tăng trưởng khiêm tốn là 2% đạt 173.506, số lượng tuần học và tác động kinh tế đã tăng mạnh 10% (2.319.175) và 8% tương ứng. Các con số mới nhất đánh giá ngành này ở mức 2.258 tỷ đô la Úc.

Giám đốc điều hành của English Australia, Brett Blacker cho biết, tuy mọi người chỉ thấy một sinh viên đơn lẻ nhưng sau đó thường là những điều to lớn hơn.

“Vào năm ngoái, mặc dù có sự  tăng trưởng 4% trong số lượng sinh viên nhưng tỷ lệ tuần học gần như không đổi “.

“Năm nay chúng tôi có mức tăng trưởng của sinh viên là 2%, nhưng tăng trưởng khoảng 10% về số lượng tuần học và chúng tôi đã tăng trưởng về mặt kinh tế nhiều hơn. Số lượng sinh viên chắn chắn sẽ tăng trưởng tổng thể. “

Châu Âu và Châu Mỹ đã có sự tăng trưởng trong năm, cụ thể châu Âu chiếm một phần đáng kể sau khi giảm 4% số sinh viên vào năm 2015, trong khi Trung Đông và Bắc Phi sụt giảm 30% chỉ còn hơn 5.000 sinh viên và giảm 20% số lượng tuần học.

Nhưng thị trường Châu Á Thái Bình Dương tiếp tục chiếm ưu thế số lượng, chiếm 116.459 sinh viên, chiếm 67% tổng số. Số sinh viên của khu vực này đã giảm dần sau sự tăng trưởng của năm trước, tuy nhiên, được cải thiện nhờ vào 50 hồ sơ mới và góp phần giảm thị phần tổng thể 1%.

Những thành tựu của khu vực đã bị ảnh hưởng một phần là do sự sụt giảm của sinh viên tại các thị trường Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam, xóa bỏ sự tăng trưởng từ Trung Quốc và Nhật Bản. Cả hai quốc gia đã củng cố vị trí của mình như là hai thị trường nguồn hàng đầu tương ứng với Australian ELICOS.

Lần đầu tiên, báo cáo khảo sát loại hình nhà cung cấp dịch vụ, phát hiện 30% (53.415) sinh viên trong một nhà cung cấp dịch vụ VET, 26% (44.970) tại một nhà cung cấp dựa vào đại học, trong khi các nhà cung cấp độc lập chiếm 23% (39.737 ) .

Blacker cho biết cần phải thận trọng khi giải thích điểm dữ liệu này, vì các nhà cung cấp được phân loại theo việc liệu họ có cung cấp các khóa học ELICOS một mình hoặc các chương trình bổ sung.

Báo cáo cũng ghi nhận tỷ lệ học sinh học chương trình ELICOS tăng lên 1% trong khi trên thị thực sinh viên – hệ thống thị thực của Úc cho phép người có thị thực khác, chẳng hạn như khách du lịch và nhà nghỉ làm việc, để học lên đến ba tháng trong khi ở tại đây.

Theo Julian Wilson, giám đốc của Institute of Continuing & TESOL Education, kết hợp với sự tăng trưởng tổng thể về số học sinh, sự gia tăng tỷ lệ người có thị thực sinh viên trong năm ngoái đã có tác động tiếp theo đến sự bùng nổ hiện tại củaÚcvề số lượng học sinh nhập học đại học.

Việc giữ một thị thực sinh viên trong khi thực hiện một khóa học ELICOS có thể là một dấu hiệu cho thấy một sinh viên đang sử dụng chương trình của họ như là một con đường để vào chương trình cấp cao hơn, mà Wilson nói có thể giúp giải thích sự gia tăng đáng kể 15% và 16% trong năm học  đối với giáo dục đại học và VET.

Ở cấp tiểu bang, New South Wales vẫn là điểm đến hàng đầu cho sinh viên, trong khi Victoria giữ vị trí thứ hai sau khi vượt qua Queensland năm ngoái, tiếp theo là Tây Úc và Nam Úc.

Tuy nhiên, về sự tăng trưởng của sinh viên thực sự, Nam Úc là nước có thành tích tốt nhất, tăng 11%, tiếp theo là Queensland với 2%. Các bang khác tăng 1%, dưới mức tăng trưởng của quốc gia.

Các báo cáo thị trường của English Australia được tiến hành thông qua các khảo sát ngành và cũng xem xét sinh viên ELICOS không học về thị thực du học sinh, giải thích khoảng cách đáng kể giữa các báo cáo tuyển sinh của Bộ Giáo dục và English Australia.

Thảo Phạm (SSDH) – Theo THE

Share.

Leave A Reply