Bạn có biết ngành học nào đang HOT và dễ thành công?

0

Sẵn sàng du học – Trong thời đại công nghệ Thực tế ảo (Virtual Reality) đang phát triển, thiết kế các trò chơi trong thế giới công nghệ sẽ là một công việc khá thú vị. Vậy liệu nó có khả thi không và làm thế nào để tham gia vào ngành công nghiệp này? Bài viết này sẽ đưa ra một số thông tin hữu ích về ngành thực tế ảo và gợi ý một số nguồn tài liệu hữu ích cho việc nghiên cứu ngành học của bạn.

“Thực tại ảo” nghĩa là gì?

Thực tế ảo là sự mô phỏng bằng máy tính tạo ra hình ảnh  hoặc môi trường 3D mà người dùng có thể tương tác bằng việc sử dụng thiết bị điện tử, ví dụ như một chiếc mũ bảo hiểm có màn hình bên trong. Đây là một ngành đã bùng nổ trong năm năm qua, đã được đầu tư rất nhiều và nhận được nhiều sự yêu thích.

Nghề nghiệp trong thực tế ảo cũng đang trở nên phổ biến và nếu bạn đi đúng hướng bạn có thể dễ dàng tham gia vào lĩnh vực công nghệ thú vị và phát triển nhanh này. Ngành này yêu cầu những người sáng tạo, nghệ sĩ, nhà sáng chế, người lập trình, những chuyên gia máy tính, những ý tưởng mới, hoặc những người biết một chút về mọi thứ trên.

ssdh-virtual-reality-careers

Bắt đầu từ đâu?

Bằng cấp trong nghệ thuật / công nghệ / thiết kế hoặc toán học và mã hóa là những cơ sở hữu ích để bắt đầu sự nghiệp của bạn trong ngành thực tế ảo. Một bằng đại học hoặc sau đại học ở bất kỳ lĩnh vực  trên có thể sẽ hữu ích trong việc mở rộng cánh cửa cho bạn, đặc biệt là với các công ty lớn.

Internet có đầy đủ các nguồn tài nguyên hữu ích mà bạn có thể sử dụng để trau dồi các kỹ năng của mình và có thêm kinh nghiệm cụ thể trong thực tế ảo bên cạnh chuyên ngành của mình (hoặc để giúp bạn có được kiến thức và kinh nghiệm nếu bạn không đến trường hoặc giáo dục hiện tại của bạn không liên quan) .

Chuyên gia ngành công nghiệp Steven Swanson, đồng sở hữu Luma Pictures gợi ý chúng ta nên theo dõi các chuyên gia ngành công nghiệp trên Twitter, bình luận và cập nhật các blog và tham gia vào các nhóm Facebook thực tế ảo. Ông nói rằng tất cả các bước này có thể giúp bạn từ từ tích lũy được những lời khuyên và có thể giúp bạn có được một công việc hoặc kinh nghiệm làm việc. Steven Swanson gợi ý theo dõi các blog và kênh Youtube sau đây để tìm hiểu thêm và đạt được các kỹ năng cần thiết để làm trong ngành công nghiệp này: Road to VR, UploadVR, Youtube thực tế ảo và TEDtalks Virtual Reality.

Ngoài ra, các sự kiện công nghệ lớn như Triển lãm Thực tế Ảo ở Luân Đôn diễn ra vào tháng 4 có thể là một cách hay để tìm hiểu thêm về ngành, mạng lưới và tìm hiểu về các xu hướng mới.

Học viện Điện ảnh ở New York gợi ý việc tham gia học tại trường đại học hoặc khóa học trực tuyến hoặc hội thảo tập trung cụ thể vào mã hóa, phát triển hoặc thiết kế Thực tế ảo tùy thuộc vào sở thích của bạn. Họ cũng đề nghị lựa chọn một chương trình và thực sự quen thuộc với nó, cho rằng Unity và Unreal là những nơi tốt để bắt đầu. Các hướng dẫn trực tuyến như vậy có sẵn để giúp bạn khai thác tối đa các chương trình này. Một số trường đại học và trang web của Mỹ đã bắt đầu cung cấp các khóa học trực tuyến miễn phí về mã hóa cơ bản, điều này thật là tuyệt vời đối với bất kỳ ai nhưng đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn tiếp cận với ngành công nghiệp này và đang đến với nó từ góc độ thiết kế / nghệ thuật / làm game. Xem tại đây.

Kinh nghiệm làm việc

Bạn chỉ có thể nghe, xem và học tập thật nhiều trước khi muốn và đạt được một số kinh nghiệm cuộc sống thực! Giống như bất kỳ con đường sự nghiệp nào, đặc biệt là những vị trí đòi hỏi sự phù hợp hay sáng tạo, tìm kiếm và “rải” CV thật nhiều có thể là cách cần thiết để có được công việc và có thể bạn phải mất một vài tuần làm việc không lương trước khi nộp hồ sơ cho các vị trí ở mức đầu vào trong ngành. Dưới đây là một số công ty của Anh đang nổi lên trong lĩnh vực mà bạn có thể xin làm việc tích lũy kinh nghiệm: Hammerhead, Virtalis, Improbable (riêng Improbable có một chương trình thực tập tốt nghiệp chính thức!)

Vì vậy, nếu bạn cảm thấy sự nghiệp trong ngành thực tế ảo thực sự dành cho mình, điều đó thật tuyệt vời! Hãy đọc, tweet, học hỏi, viết mã, thiết kế, động não và viết thư cho mọi công ty VR bạn có thể tìm thấy và yêu cầu một số kinh nghiệm làm việc và bạn có thể làm tốt công việc mơ ước của bạn.

Hải Yến (SSDH) – Theo Student World

Share.

Leave A Reply