7 điều du học sinh nào cũng uớc gì “biết trước” khi đi học!

0

Sẵn sàng du học – Học đại học trong nước hay ở nước ngoài là khoảng thời gian thú vị nhất và cũng dễ gây ra nhiều nuối tiếc nhất nếu không có sự chuẩn bị. Hãy tham khảo những tips sau của chúng tôi để biến nó thành quãng thời gian ý nghĩa nhất của cuộc đời. Nếu bạn đang chuẩn bị bước chân vào đại học, đừng bỏ qua bài viết này của SSDH:

ssdhsinhvien

1. Tham gia thật nhiều hoạt động xã hội trong năm đầu tiên

Chắc chắn khi đó bạn sẽ được gặp rất nhiều người mới, mở rộng tầm hiểu biết và thậm chí có thể tìm thấy một tài năng tiềm ẩn. Bạn không cần phải tham gia mãi, chỉ cần bạn cứ mạnh dạn gia nhập và chờ đón xem những gì sẽ xảy ra!

2. Đừng dành quá nhiều tiền cho tiệm cafe

Trong năm đầu tiên của tôi, tôi đã dành khoảng 6 bảng mỗi ngày cho bánh sandwich Starbucks, tức là 300 bảng / học kỳ. Đừng mắc lỗi này như tôi mà hãy mua những hộp nhựa để mang theo một bữa trưa làm sẵn và bạn sẽ có nhiều tiền hơn để chi tiêu cho những điều cần thiết cho sinh viên.

3. Viết nhật ký và chụp ảnh càng nhiều càng tốt

Ba năm sẽ trôi qua rất nhanh và trước khi bạn biết điều đó, bạn sẽ quên những tuần đầu tiên của mình. Lời cảnh báo cho bạn: sau khi tốt nghiệp, dù cuộc sống thực sự vô cùng khó khăn và chán nản, bạn vẫn sẽ cảm thấy thật vui khi nhìn lại thời gian mình từng ăn mì tôm hoặc đã đến trường và ăn mặc như một con bò!

4. Học cách tra cứu sách tham khảo ngay từ đầu năm học

Điều này có vẻ khô khan nhưng nói một cách nghiêm túc, đọc tài liệu tham khảo là một công việc khó khăn và nếu bạn dành một vài giờ để thực hiện nó trong học kỳ 1, việc trình các bài tiểu luận sau Giáng sinh sẽ không đến mức như một cơn ác mộng. Hầu hết các thư viện cung cấp những buổi học tại thời điểm bắt đầu học kì rất đáng để sinh viên tham dự.

5. Đừng bỏ bê sức khoẻ của bạn – thể chất và tinh thần

Ngoài việc đăng ký với một bác sĩ bản địa khi bạn đến nơi, điều quan trọng hơn là phải nhận ra rằng di chuyển ra khỏi nhà để khám bệnh có thể khó khăn. Liên đoàn sinh viên sẽ cung cấp cơ hội tiếp cận với các loại dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tinh thần khác nhau – vậy nên nếu bạn gặp khó khăn để đối phó, hãy tận dụng chúng.

6. Dành ra một năm ở nước ngoài nếu có thể

Nhiều khóa học cung cấp cơ hội để dành một năm học ở một quốc gia khác, từ các điểm đến châu Âu đến các địa điểm xa xôi như Canada và Úc. Ngoài ra còn có các lựa chọn tài trợ khác nhau có thể không yêu cầu bất cứ chi phí nào. Vâng, việc này sẽ khiến bạn mất thêm 1 năm tôi đảm bảo nó sẽ là năm tuyệt nhất của cuộc đời bạn.

7. Hãy nhớ rằng mọi người sẽ không ghét bạn nếu bạn không đi ra ngoài vào mỗi tối

Thật thích thú khi được ra ngoài mỗi tối, nhưng hãy nhớ rằng bạn sẽ có nhiều cách vui vẻ hơn nếu bạn đặt cho mình một giới hạn và tôn trọng nó. Mọi người có thể sẽ rất biết ơn và tham gia cùng bạn trong việc xem Netflix và bắt kịp giấc ngủ trong một hai đêm.

Cuối cùng, hãy ngồi lại, thư giãn, và tận hưởng ! Dù chuyện gì xảy ra, bạn sẽ có thật nhiều bạn bè mới, hàng ngàn kỷ niệm đẹp và quan trọng nhất (rõ ràng nhất),đó là có một tấm bằng. Chúc may mắn!

Hải Yến (SSDH) – Theo Studentworld

Share.

Leave A Reply