9 tấm bằng Cao học hứa hẹn sự nghiệp ổn định

0

Sẵn sàng du học – Tính ổn định của công việc là một trong những yếu tố quan trọng đối với hầu hết mọi người, đặc biệt là với sinh viên mới ra trường. Dưới đây là 9 tấm bằng Master được các chuyên gia đánh giá là sẽ giúp bạn sở hữu một sự nghiệp ổn định và đầy tiềm năng:

nghe-nghiep.jpg

9 tấm bằng Cao học hứa hẹn sự nghiệp ổn định – Nguồn Internet

  1. Y tá gây mê

Theo US Bureau of Labor Statistics thì từ năm 2012 cho đến 2022, nhu cầu đối với các vị trí nhân viên y tế sử dụng một chuyên môn sẽ tăng 19%. Đây là lý do tại sao một tấm bằng master chuyên ngành Y tá gây mê được xếp hạng đầu tiên trong danh sách, với mức lương “xứng tầm” từ $140.000 đến $156.000. Bên cạnh đó, thêm một lý do để bạn tự tin theo đuổi ngành nghề này chính là những người đi trước bạn đều rất yêu thích công việc của mình. Có tới 82% trong số các cựu sinh viên phát biểu rằng công việc này giúp họ cảm thấy mình đang góp phần cải thiện cuộc sống của những người xung quanh.

  1. Khoa học máy tính và kỹ thuật

Tốt nghiệp với một tấm bằng Cao học ngành Khoa học máy tính và kỹ thuật sẽ giúp bạn có được rất nhiều lựa chọn đối với sự nghiệp dài lâu của mình, bao gồm những công việc trong lĩnh vực IT như cố vấn IT, nghiên cứu app, chuyên gia nghiên cứu trải nghiệm người dùng, nhà phát triển web hay chuyên viên xử lý dữ liệu… “Đầu ra” của những ngành nghề này phản ánh sự phát triển không ngừng nghỉ của công nghệ thông tin và cách mà chúng ảnh hưởng đến mỗi người dùng cũng như toàn xã hội. Bạn có thể kiếm được $95.000 mỗi tháng trong những năm đầu tiên “chân ướt chân ráo” bước vào ngành này, sau đó, khi đã tích lũy cho mình kinh nghiệm nhất định thì mức lương $134.000 với bạn sẽ không phải là chuyện gì quá xa vời.

  1. Quản lý vận hành

Tên gọi của ngành nghề này có thể khiến bạn thoạt nghe hơi bối rối. Tuy nhiên, về cơ bản, công việc này đòi hỏi bạn như một quản lý, có vai trò hỗ trợ sự vận hành của cả một hệ thống kinh doanh hoặc sản xuất. Ví dụ, trong một công ty bạn sẽ phải là người nghiên cứu tổng thể các quy trình kinh doanh, đầu ra của sản phẩm, hiệu suất làm việc của nhân viên…từ đó nhận biết những “lỗi” trong toàn bộ hệ thống và đề ra giải pháp để cải thiện hiệu quả công việc. Bạn sẽ phải sử dụng các kĩ năng nghiên cứu, giải thích cũng như các thuật toán để giúp nhà quản lý đưa ra các quyết định kinh doanh đúng đắn nhất. Đối với vị trí công việc này, bạn có thể nhận được mức lương từ $80.000 đến $130.000.

  1. Kĩ sư điện và điện tử

Bằng việc sở hữu một tấm bằng Cao học trong lĩnh vực kĩ sư điện và điện tử sẽ hứa hẹn đem đến cho bạn một trong những công việc được săn đón nhất trong thị trường việc làm hiện nay. Trong đó bao gồm những lĩnh vực như công nghiệp ô tô, viễn thông, công nghiệp năng lượng cũng như dịch vụ chuyển phát. Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể đạt được mức lương vô cùng tiềm năng từ $79.500 đến $129.000. Bên cạnh đó, nếu bạn hướng đến những lĩnh vực có tính chuyên môn cao hơn nữa thì có lẽ kĩ sư vũ trụ hoặc cố vấn IT có thể là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

  1. Ngành thuế

Cũng theo The US Bureau of Labor Statisticsn thì với tấm bằng này bạn sẽ không cần quá lo lắng về tình trạng việc làm của mình khi mà nhu cầu đối với những vị trí chuyên môn như kế toán, chuyên gia tài chính sẽ tăng từ 10 đến 12% cho đến năm 2024. Các dự đoán cũng cho thấy mức lương cho các công việc này là vô cùng lý tưởng khi con số thấp nhất là $61.100 và có thể lên tới $129.000 một năm.

  1. Kĩ sư hóa học

77% cựu sinh viên hiện đang làm việc trong lĩnh vực này được ghi nhận là thực sự yêu thích công việc của mình và cảm nhận được ý nghĩa của nó. Tương lai của lĩnh vực này cũng hết sức “xán lạn” khi mà nhu cầu đối với các vị trí công việc đòi hỏi chuyên môn về hóa học được dự đoán là sẽ tăng khoảng 23% với một tốc độ chóng mặt trong vài năm tới. Điều này xuất phát từ sự tiến bộ vượt bậc của ngành y tế cũng như chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

  1. Toán học ứng dụng

Sở hữu tấm bằng này, bạn sẽ có được mức lương lên tới $67.800. Bạn sẽ được đỏi hòi phải sử dụng các thuật toán, mô hình toán một cách linh hoạt nhằm hỗ trợ phát triển các sản phẩm từ nhiều ngành công nghiệp khác như kiến trúc, tài chính, bảo hiểm cũng như sản xuất máy tính.

  1. Tài chính

Mức lương cao song lại không đòi hỏi quá nhiều kĩ năng chuyên môn khiến đây trở thành một trong những công việc hấp dẫn nhất trong nhiều năm. Với mức lương trung bình $63.900 (có thể lên tới $121.00 khi bạn đã tích lũy đầy đủ kinh nghiệm), ngành công nghiệp này chắc chắn là một lựa chọn hoàn hảo cho những sinh viên vừa tốt nghiệp. Bên cạnh đó, nhu cầu đối với ngành này cũng được đánh giá là sẽ tăng 8% trong thời gian từ năm 2014 đến 2024.

Ánh Dương (SSDH) – Theo Universities.com

Share.

Leave A Reply