Một cửa cho thị thực 4 nước Trung Âu

0

Sẵn sàng du học – Chiều ngày 12-10, nhóm V4 gồm Ba Lan, Hungary, Czech và Slovakia chính thức ra mắt Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực tại TPHCM. Những người muốn xin thị thực vào bốn nước này có thể đến đây để nộp hồ sơ.

Szilveszter-Bus

Ông Szilveszter Bus (phải), Phó Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và Kinh tế Đối ngoại Hungary trao đổi với các khách mời trong lễ ra mắt chính thức Trung tâm tiếp nhận hồ sơ thị thực tại TPHCM – Ảnh: SGtimes

Trung tâm được đặt tại Văn phòng Lãnh sự quán Hungary ở tầng 21, Lim Tower, số 9 -11 đường Tôn Đức Thắng, Quận 1, TPHCM. Trước đây, do chỉ có Hungary có cơ quan lãnh sự tại TPHCM nên những người ở TPHCM hay khu vực lân cận muốn xin thị thực vào các nước như Ba Lan, Czech phải ra Hà Nội để nộp hồ sơ.

Trong lễ ra mắt, nhóm V4 cũng giải đáp một số thắc mắc của doanh nghiệp về những khó khăn khi xin thị thực vào các nước này như việc người xin thị thực phải có thư mời thì mới được chấp thuận. Nhóm cho rằng đang nỗ lực để cải tiến thủ tục nhằm tạo điều kiện cho việc xin thị thực tiện lợi hơn.

Nhóm Visegrád-4 (V4) gồm bốn nước Trung Âu là Ba Lan, Hungary, Czech và Slovakia. Hungary hiện là chủ tịch luân phiên của nhóm.

Cùng với sự kiện ra mắt Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực, nhóm V4 cũng giới thiệu hình ảnh và lĩnh vực mà  nhóm muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam đến các khách mời là đại diện cơ quan ngoại giao, doanh nghiệp… Trong đó, hai lĩnh vực ưu tiên đầu tiên là du lịch và giáo dục.

Bàn về lĩnh vực du lịch, ông Szilveszter Bus, Phó Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và Kinh tế Đối ngoại Hungary, cho rằng khi V4 cùng hợp tác thì sẽ tạo được sức hút đặc biệt hơn trong việc thu hút du khách đến châu Âu và đến các nước thành viên của nhóm, việc đưa khách của chiều ngược lại cũng sẽ hữu hiệu hơn. Ở lĩnh vực giáo dục, các thành viên trong nhóm cũng có những đại học danh tiếng, cung cấp chương trình đào tạo hiệu quả với chi phí hợp lý cho sinh viên Việt Nam.

Thái Hải (SSDH) – Theo The SG Times

Share.

Leave A Reply