Du học sinh nói gì về việc học tập và sinh sống tại New Zealand?

0

Sẵn sàng du học – Maria, cô bạn đến từ Philippines, chia sẻ chuyến du học tại New Zealand với chúng tôi:  từ lúc đặt chân đến New Zealand, tìm việc làm, đi du lịch cho đến những hành trình phiêu lưu thú vị với tự nhiên.

Các sinh viên tại New Zealand được tiếp cận nhiều phương pháp giáo dục mới.

Các sinh viên tại New Zealand được tiếp cận nhiều phương pháp giáo dục mới.

Đến New Zealand

Một cuộc gọi điện thoại tôi mong chờ suốt tuần cuối cùng cũng đến. Cuộc trò chuyện dài với cán bộ di trú hỏi tôi ti tỉ các thứ về việc học tại New Zealand đã khiến tôi toát mồ hôi. Nhưng cuối cùng, gánh nặng chờ đợi cho hành trình của tôi đã qua.

Cuộc sống của tôi đã rẽ sang một hướng mới. Tuy vậy, những điều chưa biết vẫn khiến tôi phải lo lắng. Những ngày này, sự thay đổi là một phần của cuộc sống và bạn bè là chõ dựa vững chắc nhất.

Hãy tưởng tượng những ngày đầu của tôi ở Auckland giống như một cái hộp kín, bóng tối gặm nhấm tôi và chẳng biết khi nào cái hộp sẽ mở. Đợi chờ đã ném tôi vào sự cô đơn.

May thay, nhờ lắng nghe và được hướng dẫn bởi những người bạn đến trước,  qua quá trình xử lý tài liệu và định cư, tôi bắt đầu hiểu mọi người và xây dựng mối quan hệ. Giống như một miếng bọt biển, tôi hấp thu thông tin mà tôi cần để duy trì sự sống.

Bên cạnh đó, có rất nhiều sự khác biệt lớn tôi phải trải qua. Tôi đã có chuyến đi xe buýt đầu tiên bằng cách sử dụng thẻ AT Hop, trong khi đó GPS đã giúp tôi trong những chuyến đi ngắn. Khi các tài khoản ngân hàng, các mẫu IRD và các loại thẻ khác nhau xếp chồng trên bàn làm việc, tôi cảm thấy mình đã có trách nhiệm chăm sóc bản thân hơn.

Tìm việc part-time

Áp lực tìm kiếm một công việc làm thêm khiến tôi luôn cố gắng và học được cách kiên nhẫn. Đi bộ hàng giờ dưới nắng, sự tư vấn của bạn bè và và những hồ sơ xin việc vẫn tiếp tục không ngừng nghỉ. Tìm được một công việc part time không nhanh như tôi nghĩ.

Cuối cùng, tôi đã tìm được một vị trí trợ lý chăm sóc sức khoẻ. Mặc dù nó khác xa với công việc tôi làm thêm trước đây, tôi vẫn nhiệt tình chấp nhận vai trò mới: chăm sóc cho người cao tuổi. Thật tự hào khi được mặc bộ áo trắng với tư cách như một y tá.

Quan trọng hơn cả đó là giá trị của lao động và kiếm sống một cách chính đáng. Suy cho cùng, cho dù công việc không đem lại nhiều tiền nhưng nó vẫn rất đáng giá.

Tôi sẽ luôn nhớ những kỷ niệm với những người cao tuổi được tôi chăm sóc. Chấp nhận sự sống và cái chết là một trong những điều quý báu mà tôi đã học được và sẽ luôn luôn trân trọng.

Đi hái dâu tây

Một ngày nọ, chúng tôi quyết định đi làm công việc hái dâu tây. Tôi như một đứa trẻ vỡ òa trong niềm vui khi nhìn những trái dâu tây và trang trại. Nhưng cuối cùng đổi lại đó là cơ thể mệt mỏi rã rời.

Có được món quà của công ty và bạn bè trong thời gian này khiến tôi mạnh mẽ. Nghĩa vụ gửi tiền về cho gia đình và chuẩn bị cho những ngày đi học sắp tới trong khi làm việc là những gì tôi phải đối mặt hàng ngày.

Học tập

Tôi đương đầu với những ngày nắng cháy và những đêm mùa đông lạnh giá để học và hoàn thành các bài luận. Những người trợ giảng thật tuyệt vời với chiến lược giảng dạy tập trung vào việc sử dụng công nghệ.

Công viên công cộng, thư viện, quán cà phê và đôi khi bảo tàng đã trở thành một phần của các thói quen hàng ngày của tôi. Cho thấy học tập không chỉ thông qua sách và bên trong lớp học.

Đây là phần vui nhộn, thú vị, độc đáo của việc học tập mặc dù phải cân bằng với những khó khăn trong việc chia thời gian để học tập và làm việc mỗi tuần.

Du lịch và phiêu lưu

May mắn là còn có thời gian để du lịch và phiêu lưu – những chuyến lái xe dài đến bãi biển Muriwai, Vịnh Coromandel, Vịnh Mission, Bãi biển Snells đã tiếp sức cho đôi mắt mệt mỏi và lấp đầy tâm hồn tôi. Những cuộc phiêu lưu trong tự nhiên, đi bộ đường dài và bơi lội đều là những kỷ niệm lần đầu tiên của chúng tôi.

Lần đầu trong đời tôi được tận hưởng tuyết rơi với bạn bè và tôi thực sự bị mê hoặc. Ngồi xung quanh trong một ngọn lửa ấm áp và đi dạo trên một trang trại với đầy cừu và bò, chụp những tấm ảnh đẹp chắc chắn sẽ là những điều tôi phải làm trong đời.

Tóm lại thì…

Cuộc hành trình học tập quốc tế đã đưa tôi tìm kiếm công việc cùng với những nỗ lực thích nghi với cuộc sống mới. Tất cả điều này đã khiến tôi quyết tâm hơn.

Khi tôi chia sẻ những điều này, tôi thực sự hy vọng chúng sẽ là động lực cho những sinh viên tương lai lên kế hoạch học tập, làm việc và sinh sống tại New Zealand.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply