Tin vui cho du học sinh ngành Ngôn ngữ và Nhân văn: học 1 chương trình, nhận luôn 2 bằng

0

Sẵn sàng du học – Cao đẳng Trinity (Trinity College Dublin), Ireland và Đại học Columbia, New York đã hợp tác cho ra đời chương trình học bằng kép đem lại cho sinh viên những trải nghiệm giáo dục quốc tế tại hai trường đại học danh tiếng hai bên bờ Đại Tây Dương.

Trinity-College

Các chương trình mới xuất hiện này rất độc đáo vì ở đó sinh viên sẽ tốt nghiệp với 2 tấm bằng trong khi sẽ chỉ cần học 4 năm như các chương trình cử nhân khác.

Cao đẳng Trinity được biết đến là một trường đại học tầm cỡ thế giới với nhiều quan hệ đối tác quốc tế và một cộng đồng sinh viên năng động, tài năng. Trinity là nơi ra đời của nhiều thiên tài  nghệ thuật và nhân văn, trong đó có người giành giải Nobel, Samuel Beckett, và gần đây là Anne Enright, người chiến thắng của Booker Prize.Trong khi đó, Nghệ thuật và Nhân văn là 2 trụ cột cho danh tiếng lâu đời của đại học Columbia.

Sinh viên ở Trinity sẽ đóng học phí đều đặn trong suốt thời gian học ở Ireland (lên tới € 3,000 mỗi năm) cũng như học phí khi học ở Columbia (khoảng 50.000 đô la Mỹ một năm). Tin tốt là sẽ có hỗ trợ tài chính cho sinh viên học tập tại Columbia theo từng trường hợp cụ thể.

Mùa thu năm 2018 này sẽ khai giảng chương trình đầu tiên với lứa sinh viên đầu tiên, họ sẽ dành 2 năm đầu ở Trinity, nghiên cứu một trong 4 lĩnh vực: Ngôn ngữ Anh, Châu Âu Học, Lịch Sử, Ngôn Ngữ và Văn Hóa Trung Đông và Châu Âu. Sau đó, họ sẽ tiếp tục học tại Columbia trong 2 kế tiếp, hoàn thành chương trình học cốt lõi và một số chuyên ngành.

Chương trình đã nhận được sự yêu thích của nhiều sinh viên, với số lượng hồ sơ lớn đến từ 20 quốc gia trên thế giới, bao gồm Ireland, Mỹ, Anh, Ấn Độ, Brazil, Canada và Trung Quốc.

Cả hai ngôi trường nổi tiếng này sẽ dựa trên các sáng kiến ​​truyền thống và sáng tạo, khuyến khích sinh viên tự thách thức bản thân và phát triển sự hiểu biết về một thế giới ngày càng toàn cầu hóa.

Chương trình học bổng hai năm này cho phép sinh viên có cơ hội tiếp xúc với các ý tưởng, văn học, ngôn ngữ và văn hoá thông qua 2 chương trình đại học tốt nhất trên thế giới.

Sự hợp tác giữa các khoa của 2 ngôi trường đã tạo ra một trải nghiệm học Cử nhân kép kết hợp tốt nhất, với những lợi ích sâu sắc đến từ cả 2 đất nước Ireland và Mỹ.

Tìm hiểu thêm về các chương trình học kết hợp này tại đây.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply