Cựu du học sinh Monash đã đóng góp cho cộng đồng du học sinh Trung Quốc như thế nào

0

Sẵn sàng du học – Không nhiều sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp đại học rồi tham gia hỗ trợ các thế hệ du học sinh kế cận như Ivan Wang. Tốt nghiệp đại học Monash, Ivan hiện đang dùng chuyên môn công nghệ thông tin của mình để phát triển trang web kiểm tra kỹ năng tiếng anh (PTE) giúp các sinh viên Trung Quốc nâng cao kỹ năng tiếng anh. Ivan cũng đã chia sẻ những điều một du học sinh cần biết trước khi học tập xa nhà cũng như những kỷ niệm và cách mình đang giúp các bạn du học sinh điều chỉnh với cuộc sống mới tại đây.

ssdh-monash-university

Nghề nghiệp

Ivan làm việc cho Visionstream với tư cách nhân viên thiết kế wideband để cung cấp các giải pháp mạng cho các tập đoàn. Ngoài công việc chính, Ivan cùng các bạn của mình phát triển trang web huấn luyện PTE để giúp các sinh viên Trung Quốc học tiếng anh. Hiện tại, Ivan đang tập trung cho mảng marketing của ứng dụng này.

Động lực trong công việc

Ivan chia sẻ rằng mình đã có một khởi đầu gian nan vì những công việc này rất khác so với khi mình còn là học sinh. Khi đó, Ivan đi cùng nhóm xây dựng đến một nhà kho của Amazon để giúp họ với các thiết bị CISCO. Chính việc này đã giúp Ivan cảm thấy công việc mình làm có ích ra sao và sự giúp đỡ của Amazon lớn nhường nào.  Cảm thấy như đạt được điều gì đó, Ivan luôn cố gắng làm việc chăm chỉ với một động lực vô cùng dồi dào.

Những phẩm chất đáng ngưỡng mộ

Ivan luôn làm mọi người xung quanh cảm thấy hào hứng với sự cố gắng của bản thân mình, đơn cử như khi Ivan tham gia những giải đấu tennis và cầu lông thời còn sinh viên. Hơn nữa, Ivan luôn cố gắng tận dụng thời gian của mình. Ngoài công việc chính ra, Ivan còn lái uber bán thời gian sau mỗi giờ làm việc. Những điều này đã giúp Ivan có thêm nhiều hiểu biết và kinh nghiệm về Úc qua việc giao tiếp nhiều với người dân bản địa.

Lời khuyên cho sinh viên hiện tại để điều chỉnh với những môi trường mới

Nhiều du học sinh cảm thấy mất phương hướng khi sinh sống và học tập tại một đất nước xa lạ. Mặc dù họ có thể có nhiều bạn bè ở đây nhưng nỗi nhớ gia đình là không tránh khỏi, chưa kể những món ăn tại đây cũng sẽ không hợp khẩu vị với các bạn du học sinh. Ivan cũng đã trải qua những vấn đề này khi mới tới Melbourne.

Du học đang là trào lưu lớn nhất là đối với những đất nước đang phát triển và năng động như Trung Quốc. Học tập tại nước ngoài sẽ đem lại cho sinh viên những trải nghiệm vô cùng quý giá, dạy cho các bạn cách hòa nhập với nền văn hóa mới và nâng cao khả năng tự lập, phát triển bản thân. Chính vì vậy, Ivan cảm thấy mình có trách nhiệm giúp đỡ các bạn du học sinh hay những bạn học sinh có ý định du học bằng cách chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân để giúp các bạn đi đúng hướng. Mục tiêu của Ivan trong năm nay là giúp đỡ không chỉ những bạn du học sinh, mà còn  giúp đỡ chính cha mẹ của bạn.

Lời khuyên cho những du học sinh đang cảm thấy mất phương hướng

Bạn không thể sao chép những câu chuyện thành công, những mỗi câu chuyện thất bại luôn giúp các bạn học hỏi và rút kinh nghiệm rất nhiều.

Người dịch: Trung Hiếu (SSDH)

Share.

Leave A Reply