Anh sẽ tìm thêm 90.000 du học sinh quốc tế vào năm 2018

0

SSDH – Hôm thứ 2 vừa rồi, chính phủ Anh đã chính thức giới thiệu Chiến lược giáo dục Quốc tế mới với mục tiêu lớn nhất là sẽ thu hút thêm 90.000 du học sinh nước ngoài đến học tập vào năm 2018.

 

Theo báo cáo này thì ngành công nghiệp xuất khẩu giáo dục – tính bao gồm cả học phí thu được từ du học sinh quốc tế tại Anh và các chi nhánh ở nước ngoài – đã đóng góp 1Tin tức,5 tỷ bảng Anh (tương đương 26,5 tỷ đô) cho nền kinh tế nước này.

 

Để đạt được mục tiêu trên, Chính phủ Anh sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ đối tác với các nước, khuyến khích sinh viên Anh ra nước ngoài học tập và nghiên cứu đồng thời mở rộng chương trình học bổng Chevening nhằm thu hút du học sinh nước quốc tế đến Anh học tập.

 

Anh sẽ tìm thêm 90.000 du học sinh quốc tế vào năm 2018 

 

Bộ trưởng kinh doanh Vince Cable cũng đã phát biểu trong một tuyên bố gần đây “Du học sinh nước ngoài  đã đóng góp một phần rất to lớn cho nước Anh. Họ thúc đẩy nền kinh tế và nâng cao đời sống văn hóa của chúng tôi. Đó chính là lý do tại sao không nên giới hạn số lượng sinh viên hợp pháp đến đây học tập.”

 

Ngân hàng mở rộng chương trình cho học sinh đi xem kịch.

 

Tổ chức từ thiện Globe Education cho hay Ngân hàng Deutsche sẽ tiếp tục tài trợ cho hàng chục ngàn học sinh trung học công lập London xem kịch miễn phí tại Globe Shakespeare.

 

Và ngân hàng này cũng sẽ đảm trách cho hơn 72.000 trong số 100.000 học sinh trung học Luân Đôn tham quan Globe trong vòng ba năm tới với tổng chi phí đầu tư lên tới 2,5 triệu bảng Anh.

 

500 sinh viên sẽ đến thăm Dubai và thảo luận các vấn đề khu vực.

 

Đoàn đại biểu ước tính khoảng 500 sinh viên từ khắp các nước trên thế giới trong đó có Anh Quốc sẽ bay đến Dubai dự hội nghị do Dự án Harvard dành cho Châu Á và các mối quan hệ quốc tế đứng ra tổ chức. Đây là lần đầu tiên hội nghị này được tổ chức tại một nước Trung đông.

 

Cùng với sự phối hợp của các trường đại học Mỹ tại Dubai, sự kiện này sẽ diễn ra vào 22/8 này với nội dung chính tập trung vào các vấn đề đang nổi lên ở Trung Đông liên quan đến Châu Á như khủng hoảng năng lượng, môi trường, phổ biến vũ khí hạt nhân, an ninh, ngoại giao và sức khỏe toàn cầu.

 

Lê Minh (SSDH) – Theo The New York Times

Share.

Leave A Reply