Du học chuyển tiếp tại Vương quốc Anh

0

SSDH – Du học chuyển tiếp – nghĩa là bạn “du học trong nước” và sau đó chuyển tiếp sang trường Đại học tại nước ngoài để hoàn thành chương trình học.

 du-hoc-vuong-quoc-anh.jpg

 

Thông thường, chương trình đại học ở Anh Quốc kéo dài 3 năm. Với các học sinh tốt nghiệp cấp 3 tại Việt Nam, khóa học dự bị kéo dài 1 năm trước khi nhập học chính khóa là điều kiện bắt buộc. Nếu du học ngay sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, sinh viên Việt Nam sẽ mất ít nhất 3 – 4 năm để hoàn thành chương trình cử nhân. Hiện, chương trình BTEC HND ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam.

 

BTEC HND (Higher National Diploma) là gì?

BTEC National Diplomas, Higher National Certificates và Diplomas đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống giáo dục Anh. Các khóa học này cung cấp cho sinh viên sự chuẩn bị toàn diện để tiếp tục theo học các năm cuối hệ đại học. Các chương trình BTEC HND hiện đã có tại Việt Nam và được giảng dạy bằng tiếng Anh. Các văn bằng BTEC được công nhận ở 130 quốc gia.

Tiết kiệm chi phí du học với chương trình chuyển tiếp

Học sinh chỉ mất khoảng 3.000 đến 5.000USD/năm học chương trình BTEC HND ở Việt Nam, trong khi mức học phí cho chương trình tương đương tại Anh từ 12.000 – 18.000USD.

Các con đường dẫn đến top-up degree

  1. Sinh viên Việt Nam có thể nộp đơn xin học các chương trình chuyển tiếp 1 năm sau khi hoàn thành chương trình Advanced Diploma kéo dài 3 năm tại Việt Nam tại các trường như PSB College, Kent College,…
  2. Sinh viên cũng có thể hoàn tất các văn bằng tương tự ở Singapore tại trường SIM, PSB College hay Kaplan và tiếp tục học tập tại Vương quốc Anh.
  3. Những người có chứng chỉ như ACCA hoặc CIM cũng có thể nhập học năm cuối đại học tại Anh.
  4. Hoàn thành 3 năm học tại một trường đại học ở Việt Nam cùng mở ra những cơ hội chuyển tiếp tại xứ sở sương mù.
  5. Phổ biến hơn cả chính là bằng BTEC HND. Các trường cung cấp khóa đào tạo này tại Viêt Nam bao gồm Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng, Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Nguyễn Trãi, Học viện Ngân hàng và một số trường khác.

 

Lựa chọn các trường tại Vương quốc Anh cho chương trình chuyển tiếp

Sau khi tốt nghiệp chương trình HND, sinh viên VN có thể nộp đơn vào tất cả các trường đại học tại Vương quốc Anh có cung cấp các chương trình top-up.

Hiện có khoảng 40 trường đại học ở Vương quốc Anh cung cấp các chương trình chuyển tiếp như ĐH Anglia Ruskin, Bournemouth, Bradford (Computer Science), Đại học Leeds (Giáo dục),… Sinh viên cần hỗ trợ từ các tập đoàn tư vấn du học chuyên nghiệp để đạt hiệu quả nhập học cao nhất bởi đầu vào các chương trình chuyển tiếp thường được xét duyệt chặt chẽ với nhiều yêu cầu khác nhau từ nhà trường.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo KTS

 

 

Share.

Leave A Reply