Ngành quản lý khách sạn năm 2018 có những thay đổi nào du học sinh cần biết?

0

Sẵn sàng du học – Quản lý khách sạn là một lĩnh vực lớn, bao gồm từ ẩm thực và đồ uống cho đến du thuyền, công viên giải trí, khách sạn và spa. Vậy đời sống công việc bên trong một trong những ngành công nghiệp lớn và lợi nhuận nhất thế giới diễn ra như thế nào?

quan-ly-khach-san

Là một trong những ngành có mức độ hạnh phúc cao nhất.

Trong một khảo sát của Tiny Pulse với hơn 30 nghìn nhân viên tại hơn 500 công ty về sự thỏa mãn của nhân viên với đồng nghiệp và dự án của mình, ngành quản lý khách sạn đứng thứ thứ 6 trong 10 ngành công nghiệp hạnh phúc nhất.

Với tỉ lệ doanh thu cao, nhiều công ty đã đầu tư gấp đôi để gia tăng năng suốt và mức độ hạnh phúc tại nơi làm việc. Những việc như đào tạo nhân viên mới cũng sẽ được thực hiện một cách linh hoạt khi chương trình đào tạo sẽ có thể được hoàn thành tại nhà hoặc bên ngoài công ty. Điều này sẽ giúp nhân viên có thể tập trung một cách tốt nhất vào việc phát triển và thăng tiến cho bản thân.

Tăng trưởng ngành, thu nhập của sinh viên mới ra trường và đảm bảo việc làm

Với những dấu hiệu hồi phục của nền kinh tế sau một thập kỷ chìm trong khủng hoảng, ngành quản lý khách sạn lại một lần nữa chứng kiến một sự tăng trưởng vô cùng ấn tượng. Tuy thu nhập thấp và thất nghiệp luôn là những nỗi lo hiện hữu trong xã hội hiện nay nhưng những sinh viên với tấm bằng quản lý khách sạn lại đang có mức thu nhập trung bình $73,100 khi làm việc trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ khách sạn.

Với sự phát triển vượt bậc và chỉ đứng sau lĩnh vực sức khỏe, ngành quản lý khách sạn được dự đoán sẽ sở hữu 10.5% số lượng việc làm trên toàn thế giới, đóng góp 11.3 nghìn tỉ đô la vào GDP toàn cầu vào năm 2025.

Trong thời đại công nghệ thay thế con người, việc làm trong ngành quản lý khách sạn được dự đoán sẽ thoát khỏi nguy cơ bị “tự động hóa”. Chính bởi những hoạt động liên quan đến tiếp xúc khách hàng, nhà cung cấp hay các bên liên quan khác, cùng với việc quản lý, phát triển con người, máy móc sẽ khó lòng thay thế được những công việc của ngành quản lý khách sạn trong việc tạo ra một trải nghiệp vượt bậc cho khách hàng.

Các thế lực gây cản trở trên thị trường: tự động hóa và trí thông minh nhân tạo.

Với việc ngành quản lý khách sạn đã tận dụng tiếp thị trực tuyến trong nhiều năm qua, cho đến năm 2016, hơn phân nửa du khách trên thế giới đã đặt chuyến đi qua điện thoại hoặc máy tính bảng.

Từ quảng cáo theo khu vực địa lý trên mạng xã hội và các trang web cho đến hệ thống hỗ trợ khách hàng trực tuyến, chưa kể những ứng dụng khuyến mãi, các công ty dịch vụ và du lịch đã bị buộc phải tích hợp các bộ dữ liệu lớn và dịch vụ trực tuyến vào mô hình kinh doanh để có thể tiếp tục hoạt động. Chính vì vậy, những sinh viên mong muốn làm việc trong ngành cũng phải trang bị cho bản thân những kiến thứ về nền kinh tế số như phân tích dữ liệu, phát triển trên nền tảng di động và tiếp thị tự động.

Hãy tham khảo chương trình thạc sĩ Quản trị Khách sạn Quốc tế của trường kinh doanh Emlyon. Chương trình 16 tháng toàn thời gian sẽ đưa bạn đến Lyon, Paris và Thượng Hải, nơi bạn sẽ tìm hiểu về tương lai của ngành khách sạn toàn cầu và hoàn thành chương trình thực tập 4-6 tháng với công ty bạn chọn. Tìm hiểu thêm về chương trình học tại đây.

Người dịch: Trung Hiếu (SSDH)

Share.

Leave A Reply