Tại sao du học Hàn Quốc đang thu hút sinh viên quốc tế?

0

SSDH – Theo nhiều tài liệu đánh giá thì Hàn Quốc hiện nay là một trong những đất nước có nền giáo dục tiên tiến đứng trong top trên thế giới. Hàn Quốc luôn được xem như là một trong những nước đất nước có nền văn minh hiện đại, luôn đạt chuẩn về các lĩnh vực khoa học công nghệ, chế tạo xe hơi…. Muốn hướng tới một chân trời tri thức mới có rất nhiều lý do để bạn lựa chọn Hàn Quốc.

 du%20hoc%20sinh%20han%20quoc.jpg

 

1. Chi phí du học hợp lý: So với các nước ở khu vực Châu Á, học phí ở các trường tại Hàn Quốc tương đối hợp túi tiền đối với mỗi du học sinh. Và so với các nước như Anh, Úc, Mỹ, Canada…. thì học phí tại Hàn chỉ bằng một nửa hoặc thấp hơn mà nền giáo dục thì không hề thua kém. Ngoài tiền học phí và các khoản tiền phải đóng theo quy định của Giáo dục Hàn Quốc thì học sinh không phải đóng thêm bất cứ khoản tiền nào nữa. Bên cạnh đó, các trường học luôn có những chương trình học bổng hết sức hấp dẫn để khuyến khích du học sinh.

 

2. Nền giáo dục chất lượng: Có thể nói Hàn Quốc là một đất nước coi trọng lễ giáo, thờ ông bà cha mẹ, kính trên nhường dưới. Chính vì vậy mà giáo dục ở Hàn Quốc rất được coi trọng, các trường học rất được chính phủ quan tâm. Cơ sở vật chất được đầu tư rất cao, tao điều kiện rất nhiều cho các học sinh, sinh viên nghiên cứu và học tập. Trường học được xây dựng rất lớn và đẹp, khuôn viên rất rộng, phòng học đầy đủ tiện nghi. Trong trường ngoài phòng học còn có thư viện, sân vận động, nhà ăn … và một khung cảnh rất đẹp giúp cho các sinh viên học tốt hơn. Ngoài ra, đội ngũ giáo viên giảng dạy được đào tạo một cách bài bản, và đạt trình độ cao theo chuẩn mực quốc tế.

 

Ở mỗi trường ĐH đều có ký túc xá dành cho học sinh. Tuy nhiên sẽ không có đủ phòng cho tất cả sinh viên muốn ở lại trong trường. Do vậy, nếu bạn muốn ở trong KTX của trường thì phải đăng ký sớm.

 

3. Việc làm thêm: Theo quy định của Hàn quốc, các du học sinh được phép làm thêm 28 giờ/tuần trong thời gian học và 8 giờ/ ngày trong các kỳ nghỉ. Đây là cơ hội, cũng như điểu kiện thuận lợi để cho các du học sinh được trải nghiệm và tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân, ngoài ra các bạn có thể chi trả thêm chi phí sinh hoạt của mình để phụ giúp cho gia đình.

 

4. Giao thông thuận tiện: Về phương tiện đi lại, có thể nói giao thông công cộng của Hàn Quốc rất tiện lợi và giá rẻ khoảng 600 won/lần. Ở Seoul, Degu, Pusan đều có mạng lưới xe điện ngầm. Bạn cũng có thể sử dụng xe taxi hoặc tự lái. Nhưng ở Hàn Quốc tình trạng tắc nghẽn giao thông ở các thành phố rất trầm trọng, nếu có thể thì nên sử dụng xe công cộng sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.

 

5. Địa điểm du lịch lý tưởng: Qua phim ảnh ta có thể thấy được một phần của “xứ sở kim chi”, một đất nước xinh đẹp với những con đường được tô vẽ một cách tỉ mỉ, những vườn trúc nổi tiếng, những ngôi chùa hút du khách một cách kỳ lạ, hay chỉ đơn giản là con sông Hàn thơ mộng… Đến với Hàn Quốc, vào các kỳ nghỉ, du học sinh không thể bỏ qua thời gian thư giãn đi thăm thú khắp nơi, ngắm nhìn những dãy núi, những con đường còn đẹp hơn trong phim ảnh. Các bạn sẽ có những khoảnh khắc tuyệt vời để mang về khoe với gia đình, với bạn bè ở quê nhà.

 

Ngoài ra, người Hàn Quốc nổi tiếng là hiếu khách và thân thiện. An ninh ở Hàn Quốc cực kỳ tốt, du học sinh có thể đi lại thoải mái trên đường vào ban ngày lẫn ban đêm mà không sợ bị hại. Đây là một trong những nguyên nhân chính mà nhiều bạn trẻ chọn Hàn Quốc làm điểm đến du học.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Newocean

Share.

Leave A Reply