VQ Anh điều tra phát hiện số lượng lớn thị thực sinh viên quốc tế

0

SSDH – Vương quốc Anh đang tiến hành điều tra kết quả điểm thi môn ngôn ngữ không hợp lệ của hàng chục ngàn sinh viên nước ngoài đang sống và học tập tại Anh. Trong đó, có 57 trường đại học tư nhân bị tước giấy phép hoạt động, 3 trường bị cấm tài trợ cho các tân sinh viên quốc tế khi đang chờ điều tra thêm thông tin và có khoảng 750 trường đại học ảo bị loại bỏ khỏi danh sách các trường có quyền đưa sinh viên nước ngoài vào Anh học tập.

 

VQ Anh điều tra phát hiện số lượng lớn thị thực sinh viên quốc tế

 

Bộ trưởng Bộ An ninh nhập cư, ông James Brokenshire cho biết hôm 24/6 công bố: Các cuộc điều tra đang diễn ra nhanh chóng và kết quả rất sốc. Kể từ tháng 2/2014 cán bộ thực thi thủ tục nhập cư và Cơ quan điều tra tội phạm quốc gia cùng các quan chức cơ quan phụ trách thị thực – nhập cư Vương quốc Anh đã tiến hành điều tra chi tiết trên diện rộng về các hành động của bọn tội phạm có tổ chức đã cố tình làm sai lệch kết quả các bài kiểm tra ngôn ngữ tiếng Anh cho ứng viên xin thị thực sinh viên.

 

Thêm vào đó, họ cũng điều tra một số trường đại học và cao đẳng nhằm đảm bảo sinh viên nước ngoài được các trường học này tài trợ đáp ứng tiêu chuẩn theo quy định của Luật nhập cư.

 

Hiện có hai trường đại học là Đại học Glyndwr và Đại học Tây London đã phát hiện họ đang tài trợ cho hàng trăm sinh viên quốc tế có kết quả kiểm tra tiếng Anh không hợp lệ. Trường đại học Bedfordshire và Tây London sẽ không được phép tài trợ cho tân sinh viên quốc tế nữa mà chờ điều tra thêm để quyết định xem liệu học có bị đình chỉ tài trợ hay không.

 

Tuy nhiên, khi nói với Quốc hội, Bộ trưởng Brokenshire khẳng định: “Các trường đại học khác có liên quan sẽ tiếp tục bị điều tra và vụ việc tiếp tục được theo dõi mặc dù họ đã từng bước thực hiện cải thiện quá trình tuyển sinh bao gồm cả tự nguyện ngưng tuyển sinh sinh viên nước ngoài, chúng tôi sẽ không từ bỏ quyền tài trợ cho sinh viên quốc tế dù sự việc đáng tiếc xảy ra, chỉ là chúng tôi chỉ tài trợ cho sinh viên đáng được tài trợ. Bởi vì nhiều sai phạm bị lạm dụng rất tồi tệ đã được phát hiện dường như diễn ra ở các cơ sở giáo dục chi nhánh (các cơ sở phụ) thuộc các trường đại học của London có địa điểm ở những vùng khác, chúng tôi cũng sẽ báo cáo Quốc hội rằng Cơ quan đảm bảo chất lượng giáo dục đại học sẽ kiểm tra cả các cơ sở giáo dục ở London để quan sát xem các hành động sát sao hơn có được thực hiện đối với các trường đại học mẹ hay không.”

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Universityworldnews.com

Share.

Leave A Reply