Kế hoạch trị giá 75 triệu đô la xây dựng mới Đại học Quốc gia Úc

0

SSDH – Mới đây, Đại học Quốc gia Úc công bố Hội đồng nhà trường đã phê duyệt gói tài chính 75 triệu đô xây mới trường học nhằm thiết lập không gian học tập và làm việc mang tầm quốc tế cho hơn 800 sinh viên và nhân viên.

 

Các kế hoạch phục vụ cho công trình bao gồm: Đầu tư 50 triệu đô xây dựng mới Trường nghiên cứu Khoa học xã hội, 25 triệu đô dành tân trang mái nhà cho Viện Toán học và Đại học Khoa học kỹ thuật và Khoa học máy tính. 

 

 	Kế hoạch trị giá 75 triệu đô la xây dựng mới Đại học Quốc gia Úc

 

Bên cạnh đó, còn có cả các thỏa thuận tài trợ tương lai sẽ phát triển dự án trung tâm vật lý giai đoạn 1 và từ năm 2017 sẽ nâng cấp Trung tâm Nghiên cứu sinh học Robertson.

 

Giáo sư Ian Young – Phó Hiệu trưởng cho biết: Thực hiện các dự án là một chiến lược đổi mới trên cơ sở phân bổ vốn cho trường học dành cho các công trình cần vốn. Vốn đầu tư mới xây dựng các tòa nhà sẽ nâng cao môi trường nghiên cứu, giảng dạy và học tập chất lượng hơn nữa, đảm bảo nhân viên – sinh viên được làm việc và học tập trong nguồn lực đẳng cấp thế giới.

 

Giáo sư Adam Graycar, giám đốc Trung Nghiên cứu Khoa học Xã hội tin rằng, kế hoạch này kết thúc một kỷ nguyên và đội ngũ nhân viên –sinh viên bước ra khỏi môi trường điều kiện làm việc – học tập lỗi thời, chật chội của các tòa nhà tính biểu tượng Coombs được xây dựng vào những năm 1950. Hiện tại trường chúng tôi đang có 650 nhân viên, học sinh và sinh viên làm việc học tập trong 10 tòa nhà tách biệt…

 

Còn hiệu trưởng trường Đại học Vật lý và Khoa học toán học, giáo sư Andrew Roberts cho biết, nếu sáp nhập hai địa điểm thành một sẽ mang lại lợi ích đáng kể cho cả hai trường. Khoa học máy tính và toán học đang ngày càng có sự liên kết chặt chẽ với nhau. Tòa nhà mới này sẽ tạo nên một không gian đúng mục đích giải quyết nhu cầu của cả hai trường. Các cơ sở mới sẽ cung cấp một môi trường học tập đẳng cấp thế giới khẳng định vị thế của ngành Khoa học toán học quốc tế như một nhà lãnh đạo quốc tế trong lĩnh vực toán học.

 

Đại học Quốc gia Úc hiện tại sẽ bắt đầu quá trình tư vấn thiết kế và dự kiến hoàn thiện trong ba năm.

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Canberratimes

 

 

 

Share.

Leave A Reply