Cơ hội du học và việc làm tại Cộng hòa Liên bang Đức

0

 Sẵn sàng du học – Du học và làm việc ở các nước có nền kinh tế phát triển mang lại cơ hội cho các du học sinh khi vừa được học nghề vừa được làm việc trong môi trường có tính kỷ luật cao và chế độ đãi ngộ tốt. Đó là nội dung của buổi Hội thảo “Du học nghề tại Cộng hòa Liên bang Đức với các ngành Xây dựng và ngành khác” diễn ra ngày 27/07, do Trường Cao đẳng nghề Việt Xô số 1 và Tập đoàn đào tạo Avestos tổ chức.

hoi-thao

Với 40 năm xây dựng và phát triển, Trường Cao đẳng nghề Việt Xô số 1 đã và đang tiếp tục xây dựng sự nghiệp đào tạo nghề tiến tới hội nhập quốc tế, khẳng định vị trí và thương hiệu cung cấp nguồn nhân lực có tay nghề cho thị trường lao động trong nước và khu vực.

Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội đối với lĩnh vực đào tạo, nhà trường không ngừng tìm kiếm những cơ hội mới dành cho học sinh – sinh viên trong đó có lĩnh vực liên kết đào tạo tại nước ngoài với hình thức du học.

Trên cơ sở các buổi trao đổi làm việc với Cty IC Gervieet; Tìm hiểu về chương trình đào tạo nghề tại Đức với Tập đoàn đào tạo Avestos; Tập đoàn BIW với chương trình các nghề đào tạo kép được Nhà nước công nhận thì du học nghề tại Đức là một trong những xu hướng hiện được rất nhiều bạn học sinh, sinh viên quan tâm không chỉ bởi chi phí tiết kiệm mà còn được tích lũy vô vàn kinh nghiệm thực tế và đa dạng cơ hội việc làm về sau. Với một tấm bằng tốt nghiệp tại Đức, bạn hoàn toàn có thể xin việc vào bất cứ tập đoàn quốc tế nào.

Hiện nay, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã nhận chuyển giao 22 nghề trọng điểm quốc tế từ Cộng hòa Liên bang Đức. Đức là một trong những quốc gia đi đầu về đào tạo nghề trên thế giới với bằng cấp nghề được công nhận rộng rãi và trong từng bộ chương trình đã có quy định cụ thể về quy định đào tạo, chương trình đào tạo, tài liệu học tập/giảng dạy (giáo trình), bộ công cụ đánh giá học tập và bộ danh mục thiết bị.

Hội thảo Du học nghề tại Cộng hòa Liên bang Đức với các nghề xây dựng và các nghề khác là kết quả liên kết hợp tác, chuyển giao trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp giữa Việt Nam và Đức. Đây là cơ hội để các học viên, các bậc phụ huynh tiếp cận các thông tin về du học nghề và cơ hội việc làm tại Cộng hòa Liên bang Đức…

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Xây Dựng

Share.

Leave A Reply