5 bộ phim đáng xem về xứ Wales dành cho sinh viên quốc tế

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn nghĩ đến việc đến Wales để tham quan hoặc học tập, đây là 5 bộ phim bạn phải xem sẽ giúp giải thích ý nghĩa của việc trở thành người xứ Wales.

Khi nghĩ về xứ Wales, giọng nói, tiếng hát và những chú cừu có lẽ là điều đầu iên xuất hiện trong tâm trí mọi người. Nhưng với ngành công nghiệp điện ảnãnhứ sở Wales không chỉ dừng lại ở đó, nơi đây xuất hiện rất nhiều cái tên đình đám và tên tuổi như Anthony Hopkins và Luke Evans, ngoài ra còn có những tài năng mới, như ngôi sao của Game of Thrones, Iwan Rheon (Ramsay Bolton).

Nếu bạn nghĩ đến việc đến Wales để tham quan hoặc học tập, đây là 5 bộ phim bạn phải xem sẽ giúp giải thích ý nghĩa của việc trở thành người xứ Wales.

Pride (2014)

 

ssdh-pride

Pride là một bộ phim hài kịch dựa trên một câu chuyện có thật, và tập trung vào cộng đồng LGBT trong cuộc đình công của người Anh năm 1984. Với Imelda Staunton và Bill Nighy là một phần của dàn diễn viên, bộ phim theo chân những người ủng hộ LGBT, những người giúp gây quỹ cho các gia đình ở Wales bị ảnh hưởng trong cuộc đình công của thợ mỏ; kết quả là cuộc liên minh khó có thể mang lại thành công cho những người đồng tính.

How Green Was My Valley (1941)

 

ssdh-how-green-was-my-valley

Dựa trên cuốn tiểu thuyết năm 1939 của Richard Llewellyn, bộ phim truyền hình này kéo dài 50 năm khi kể về cuộc sống của một gia đình khai thác than ở xứ Wales, người Morgans. Gia đình sống ở trung tâm Thung lũng Nam Wales, và bộ phim cho thấy cuộc sống của họ khi họ phải chịu các cuộc đình công, liên minh ngành than và lạm dụng trẻ em – và những ảnh hưởng to lớn đối với tất cả họ. Bộ phim này đã được đưa vào Cơ quan đăng ký phim quốc gia Hoa Kỳ của Thư viện Quốc hội vì nó được coi là bộ phim "có ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử hoặc thẩm mỹ".

Grand Slam (1978)

 

ssdh-grand-slam

Bộ phim hài thể thao này do BBC Wales sản xuất có sự tham gia của nam diễn viên từng giành giải Oscar Hugh Griffin trong vai một người hâm mộ bóng bầu dục xứ Wales, người đang tìm kiếm một ngọn lửa cũ trong khi ở Paris với bạn bè của mình – nhưng đây không phải là câu chuyện tình yêu! Đây là trận đấu bóng bầu dục cuối cùng của Giải vô địch quốc gia sẽ quyết định Pháp hay xứ Wales giành danh hiệu Grand Slam. Vì Rugby là môn thể thao quốc gia của xứ Wales với tiền cược cao cả trong và ngoài sân cỏ.

The Englishman Who Went up a Hill but Came down a Mountain (1995)

 

ssdh-the-englishman-who-went-up-a-hill-but-came-down-a-mountain

Bộ phim này là một bộ phim hài kịch được viết bởi đạo diễn Christopher Monger, và dựa trên một câu chuyện được nghe bởi ông nội của ông về ngôi làng thực sự của Taff Well ở Glamorgan. Diễn viên chính là Hugh Grant và lấy bối cảnh vào năm 1917, hai nhà vẽ bản đồ người Anh gây phẫn nộ khi họ kết luận rằng ngọn núi trong ngôi làng hư cấu Ffynnon Garw là một ngọn đồi do nó hơi thấp so với yêu cầu chiều cao 1000ft. Tự hào vì có ngọn núi thực sự đầu tiên ở xứ Wales, ngôi làng đã làm những điều để chứng minh những người vẽ bản đồ sai.

Twin Town (1997)

 

ssdh-twin-town

Với sự tham gia của Rhys Ifans, Twin Town là một bộ phim hài lấy bối cảnh ở thị trấn ven biển của Swansea, “một thị trấn đáng yêu xấu xí”, theo lời của nhà thơ nổi tiếng xứ Wales, Dylan Thomas. Fatty Lewis là một trong những cư dân, và sau khi anh bị ngã thang khi đang làm việc trên mái nhà, mối thù gia đình kéo theo giữa Lewis Lewis và nhà thầu mái lợp, Bryn Cartwright. Hai đứa cháu trai gây rắc rối của Julian và Jeremy (hai anh em sinh đôi trong tiêu đề phim, mặc dù họ thực sự chỉ là anh em) tiếp tục tàn phá thị trấn, dẫn dắt câu chuyện tới sự bạo lực và bi kịch. Đó là một bộ phim mang tính chất rất “Wales”!

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply