13 điều nhân viên thu ngân “ghét” nhất

0

Sẵn sàng du học – Mỗi công việc đều gặp những vấn đề phiền toái riêng, nhân viên thu ngân cũng không ngoại lệ.

ssdh-sinh-vien-money

Đừng mong chờ họ sẽ tính nhẩm tổng tiền

Máy tính tiền được phát minh để giúp quá trình thanh toán diễn ra chính xác và suôn sẻ hơn. Nhân viên thu ngân chưa chắc đã giỏi toán, vì vậy đừng bắt họ tính nhẩm hóa đơn của bạn.

Chuẩn bị sẵn những phiếu giảm giá

Bạn nên chuẩn bị trước những phiếu giảm giá định sử dụng, tốt nhất nên cất cùng với điện thoại để đưa cho nhân viên thu ngân kịp thời, tránh mất thời gian. Thật không hay nếu vì tìm một phiếu giảm giá mà bắt những người mua hàng khác phải chờ đợi để được thanh toán.

Một vấn đề khác về phiếu giảm giá

Bạn nên dành thời gian tìm hiểu về điều kiện giảm giá và hạn sử dụng, nó có thể khác nhau tùy từng của hàng. Đừng cố gắng tranh luận để nhân viên thu ngân chấp nhận một phiếu giảm giá đã hết hạn, họ chỉ làm đúng theo quy định.

Thuế tiêu dùng không phải là một sự lựa chọn

Nhân viên thu ngân không đặt ra thuế, bạn không thể giảm được các loại thuế tiêu dùng cho dù có thay đổi hình thức thanh toán khác đi nữa.

Đừng yêu cầu họ phá luật

Họ luôn phải tuân theo quy định, vì vậy đừng bắt họ vi phạm. Ví dụ, ở New York người ta thường mua rượu bất hơp pháp vào buổi trưa chủ nhật.

Tiền lẻ được đánh giá cao hơn

Megan Molloy, nhân viên thu ngân tại một cửa hàng pizza chia sẻ: “Tôi không thích việc khách hàng mua pizza chỉ để đổi tờ 100 đô la. Họ có thể ra ngân hàng ngay bên cạnh”. Thêm đó, việc thanh toán bằng thẻ tín dụng sẽ tiện hơn tiền mặt.

Đối xử với nhân viên thu ngân như cách bạn muốn mọi người đối xử với bạn

Không phải chỉ vì họ làm trong ngành dịch vụ mà bạn có thể coi thường họ. Bạn không nên thô lỗ hoặc nói những câu xúc phạm đến họ.

Đừng mặc cả

Cho dù đó là một cửa hàng tạp hóa, bách hóa hay bất cứ nơi nào bán hàng với giá được niêm yết cố định, thì bạn cũng đừng cố gắng đàm phán để có một cái giá tốt hơn.

Tiền xu có thể gây ra sự hỗn loạn

Một số nhân viên thu ngân mà chúng tôi nói chuyện cùng đều tỏ ra không thoải mái với các khách hàng thanh toán bằng tiền xu. Tuy tiền xu cũng là một loại tiền tệ, nhưng hãy đếm chúng trước khi đến lượt thanh toán.

Đừng phàn nàn về giá cả

Làm ơn đừng phàn nàn về giá cả của sản phẩm với nhân viên thu ngân. Nếu bạn không thấy giá món hàng đó hợp lý, bạn có thể không mua nó.

Cất điện thoại của bạn đi

Trừ các trường hợp khẩn cấp, các cuộc điện thoại đều có thể chờ. Việc sử dụng điện thoại sẽ khiến quá trình thanh toán mất nhiều thời gian hơn. Khách hàng sẽ không để ý đến thời gian hoặc nếu họ muốn thay đổi đồ đã mua sau khi đã hoàn tất, nhân viên thu ngân phải bắt đầu lại quá trình từ đầu.

Đừng xếp hàng thanh toán khi bạn chưa mua sắm xong

Trong giờ cao điểm và các hàng thanh toán đều quá tải, chắc chắn sẽ có người đỗ xe đẩy trong hàng để giữ chỗ và chạy quanh cửa hàng tiếp tục mua sắm. Việc này sẽ làm những người đang xếp hàng khó chịu và khiến việc thanh toán mất thời gian hơn.

Nhận thức về việc trả lại đồ đã mua

Hãy suy nghĩ kỹ nếu bạn định trả lại một món đồ đã qua sử dụng nhiều lần như tất, quần áo hay vật dụng đã mòn. Mặc dù chính sách của một vài cửa hàng cho phép trả lại những đồ như vậy, nhưng những nhân viên thu ngân chắc chắn sẽ xem xét trước khi chấp nhận yêu cầu đó.

Người dịch: Nguyễn Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply