Sẵn sàng du học – Các kỹ năng mà nhà tuyển dụng đánh giá cao ở ứng viên – đáng tin cậy, chính trực, khả năng thích ứng… đều là kỹ năng mềm.
Nâng cao khả năng được tuyển dụng
Kỹ năng chuyên môn trong sơ yếu lý lịch của một sinh viên đã tốt nghiệp có thể khiến họ được chú ý, nhưng sau cùng kỹ năng mềm mới quyết định liệu họ có nhận được công việc hay không. Các nhà tuyển dụng thường muốn tìm kiếm nhân viên mới – những người sẽ phát triển tốt trong môi trường của họ, hòa đồng với các đồng nghiệp và có thể lãnh đạo hiệu quả khi cần thiết.
Một khảo sát của Hiệp hội Quản lý nguồn nhân lực cũng chỉ ra, các kỹ năng mà nhà tuyển dụng đánh giá cao ở ứng viên – đáng tin cậy, chính trực, kỹ năng giao tiếp và khả năng thích ứng – đều là những kỹ năng mềm.
Dự đoán thành công
Nếu bạn cho rằng giỏi Toán và Khoa học là tất cả những gì bạn cần để tồn tại trong các công ty công nghệ thì hãy suy nghĩ lại. Một nghiên cứu do "gã khổng lồ" công nghệ Google thực hiện phát hiện ra mối tương quan giữa các kỹ năng mềm và sự thành công liên tục trong một tổ chức.
"Project Oxygen" đã phân tích tất cả dữ liệu tuyển dụng, sa thải và thăng tiến của Google kể từ khi thành lập và nhận thấy kỹ năng giao tiếp, tư duy phản biện và trí tuệ cảm xúc là một yếu tố quan trọng trong việc dự đoán hiệu suất về lâu dài của họ. Kỹ năng đào tạo, khả năng lắng nghe và sự đồng cảm cũng quan trọng đối với nhân viên.
Cải thiện khả năng thích ứng
Khả năng thích nghi với môi trường sẽ quyết định cơ hội tranh đua của họ. Khi vai trò và trách nhiệm ngày càng phức tạp cùng với việc có ít thời gian để học hỏi trong công việc, điều quan trọng đối với sinh viên là học cách quản lý khối lượng công việc và các nhiệm vụ khác nhau một cách dễ dàng, thực hiện các cam kết và tạo ra kết quả chất lượng trong giới hạn thời gian.
Cơ hội trở thành lãnh đạo giỏi
Những nhân viên có thể xây dựng và duy trì mối quan hệ bền chặt với khách hàng và các bên liên quan là rất quan trọng đối với các công ty – họ thường không làm một nhân viên bình thường trong thời gian dài.
Ngoài ra, khả năng của một người trong việc quan hệ tốt với những người khác quyết định thành công của họ trong việc dẫn dắt nhóm hoàn thành một dự án. Và khả năng thể hiện sự đáp ứng và đồng cảm với khách hàng báo hiệu một cam kết thực sự nhằm giải quyết các vấn đề hoặc phục vụ nhu cầu của họ.
Hỗ trợ phát huy những kỹ năng cứng
Ngay cả khi có một loạt kỹ năng chuyên môn ấn tượng để được nhận vào công ty, các kỹ năng mềm sẽ cho phép bạn thành công. Khả năng cộng tác, phối hợp và quan hệ tốt với người khác của bạn sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.
Nếu các nhân viên không có kỹ năng giao tiếp tốt, công ty sẽ không thể tận dụng kho kiến thức và chuyên môn dồi dào sẵn có. Kỹ năng mềm cho phép mọi người cùng nhau phối hợp tốt hơn trong các dự án, động não và đàm phán, đồng thời thu thập hỗ trợ và khuyến khích sự tham gia của những người khác.
Đây là lý do SIM Global Education coi trọng việc phát triển kỹ năng mềm của học viên. Ngoài việc mài giũa khả năng học tập, SIM cung cấp một môi trường giúp học viên tìm hiểu về khả năng lãnh đạo, khả năng thích ứng, tư duy phản biện và kỹ năng giao tiếp…
Ngoài ra, học viên SIM có nhiều cơ hội trau dồi kỹ năng thông qua cuộc sống sôi động tại trường, với hơn 70 câu lạc bộ và hội đồng sinh viên cùng nhiều hoạt động nghệ thuật, văn hóa và thể thao diễn ra quanh năm.
"Với vai trò là Giám đốc phụ trách sự tham gia của sinh viên, tôi được trau dồi thêm kỹ năng lãnh đạo khi phải dẫn dắt nhóm tổ chức các sự kiện, cũng như mở rộng mối quan hệ", Jill Terese Teo, Giám đốc phụ trách sự tham gia của sinh viên SIM (2013-2014) chia sẻ.
Các chương trình tổng thể của SIM GE được chứng minh là tăng khả năng được tuyển dụng của sinh viên đã tốt nghiệp, với 83,6% sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm tại địa phương trong vòng sáu tháng sau khi hoàn thành chương trình học. Sinh viên quốc tế tốt nghiệp từ SIM cũng có tỷ lệ tổng quan nhận được việc làm là 77,3%.
Sinh viên tốt nghiệp SIM GE dễ dàng gia nhập hàng ngũ các ngành công nghiệp sau sau khi tốt nghiệp: Tài Chính và Bảo hiểm (31,4%), Thông tin và Truyền thông (9,1%), Bán buôn, Bán lẻ, Xuất nhập khẩu (7,1%), Dịch vụ hành chính và Hỗ trợ (6,2%), và Vận tải và Lưu trữ/Kho bãi (5,6%).
Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress