10 bằng cử nhân đại học có thể bạn chưa biết ở Anh quốc

0

SSDH – Có rất nhiều tranh cãi trong vài năm gần đây về những bằng cấp gọi là “Chuột Mickey”, nhưng theo tôi những bằng cấp mang tính cổ tích này thực kỳ lạ và thật tuyệt vời và trong bối cảnh thị trường việc làm cạnh tranh gay gắt, chọn học nghề gì đó lạ một chút lại rất tốt, rất hiếm mang tới cho bạn điểm cộng trên CV cá nhân…?

 

10 bằng cử nhân đại học có thể bạn chưa biết ở Anh quốc

 

Dưới đây, xin giới thiệu với bạn 10 nghề khác lạ đó:

 

1. Khoa quản lý công nghệ nướng thực phẩm thuộc – London Southbank University

 

Chỉ cần quan sát sự phổ biến của các hàng bánh ở Anh quốc sẽ thấy được xu hướng của khoa học này – nó là sự kết hợp của những bài luận, công việc thực hành và kỳ thi lý thuyết. Với hai năm học, bạn không những biết cách phải nướng mẻ bánh như thế nào cho hoàn hảo mà còn biết cách quản lý công nghệ nướng, lãnh đạo và tổ chức tài chính và kinh doanh ra sao để thành công.

 

2. Ngành Kỹ thuật số và truyền thông xã hội – Leeds Trinity University

 

Tất cả chúng ta ai cũng biết rõ trang mạng xã hội Twitter nhưng bạn biết cụ thể những gì ở trang đó? Tuy nhiên, tại Đại học Leeds Trinity, bạn nghiên cứu về tầm quan trọng và ý nghĩa sâu sắc của phương tiện truyền thông xã hội và trải nghiệm thực tế 12 tuần ở vị trí thực tập tính điểm tại một cơ quan kỹ thuật số. Đó là một bằng cấp đào tạo thực hành với một tỉ lệ sinh viên có việc làm hoặc có cơ hội nghiên cứu chuyên sâu hơn cao tới 91% sau ra trường, có lẽ bạn nên cân nhắc ngành nghề này.

 

3. Ngành nghiên cứu giáo dục học – Durham University

 

Khóa học này đang rất thu hút sau khi tổ chức đào tạo khóa học đầu tiên tại Anh quốc trong chương trình học toàn thời gian về câu chuyện cậu bé Harry Potter. Nhưng ngày càng nhiều người tuyển dụng đang tìm kiếm các kỹ năng xã hội cũng như trình độ chuyên môn trong lĩnh vực giáo dục con người, và nếu có khả năng có thể gắn kết những tác động đạo đức như trong nguyền hành hạ như trong tuyệt phẩm Harry Potter tôi nghĩ cũng khá tuyệt. Một trong những bài giảng có tiêu đề của cô bé phù thủy trong truyện Hermione Granger: “Biểu tượng nữ quyền?” thì tôi có thế nói về nó nhiều hơn và hơn nữa.

 

4. Nghề trồng nho và làm rượu nho – Plumpton College

 

Bạn có băn khoăn tự hỏi nghĩa là như thế nào không? Theo bạn bè tôi, đó là một khóa học 3 năm đào tạo cho sinh viên biết cách sản xuất những chai rượu vang hoàn hảo. Đó là một bằng cấp duy nhất ở Anh đào tạo hiểu biết đầy đủ về phương thức nấu rượu vang – họ dạy cho sinh viên từ cách nghiên cứu khu trồng nho, đến cách bạn tự cảm nhận hương vị ra sao. Ngành học này có thể không khiến bạn trở thành ứng cử viên hấp dẫn cho công ty kiểm toán Deloitte hàng đầu nhưng chắc chắn nó sẽ khiến bạn nổi tiếng trước biết bao bạn bè.

 

5. Sản xuất và chắc lọc bia tại Heriot – Watt University

 

Sự gia tăng ngày càng nhiều các quán bia ở Anh quốc, khóa học này đáng để bạn xem xét. Trải qua khóa học 4 năm bạn sẽ học tất cả mọi thứ để có thể tự thực hiện quá trình sản xuất bia và rượu bia – đó thực sự là bằng cấp về lĩnh vực khoa học (bia cũng là khoa học) khi bạn học về phương pháp bổ sung sinh hóa bắt buộc.

 

6. Nghiên cứu lịch sử người Viking – University College London

 

Nghiên cứu về các chiến binh người Viking ở UCL thực sự là một khóa học khá cạnh tranh. Bạn sẽ học tất cả mọi thứ từ ngôn ngữ Scandinavian đến ngôn ngữ Bắc Âu cổ, bạn sẽ có kiến thức sâu rộng lịch sử ngôn ngữ cũng như những giới thiệu về nền văn hóa Bắc Âu, Đan Mạch và Iceland đương đại. Khi là sinh viên năm thứ 3, bạn sẽ học tại đại học ở bán đảo Scandinavia – và bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm Viking tại bất kỳ địa điểm nào bạn học.

 

7. Ngành công nghệ và khoa học lướt sóng tại – Cornwall College

 

Trong khóa học 2 năm này, bạn sẽ tìm hiểu về lịch sử  phát triển lướt sóng, cũng như thực hành thực tế cách thức làm thể nào sản xuất một ván lướt năng động, dĩ nhiên là lướt các mô-đun thực tế trong cách xây dựng một bảng lướt web năng động, và tất nhiên, còn  bắt sóng hoàn hảo. Hoàn thành khóa học bạn cũng là người biết lướt sóng, khám phá mối quan hệ giữa con người với bộ môn thể thao này, và cho phép sinh viên có cơ hội làm việc tại công ty chuyên về lướt sóng.

 

8. Đạo đức của một hacker máy tính – University of Abertay Dundee

 

Ngành học 4 năm sẽ dạy cho bạn tất cả mọi thứ bạn cần biết về hacker máy tính ngay hôm nay, từ những câu hỏi về cách tin tặc đột nhập vào máy tính, làm thế nào để giải quyết vấn đề an ninh mạng. Bạn sẽ được giảng dạy để xâm nhập máy tính cũng như cách làm việc theo dự án nhóm. Với 88% tỉ lệ có việc làm hoặc tỷ lệ nghiên cứu chuyên sâu sau khi ra trường, đây có vẻ là một lựa chọn khôn ngoan.

 

 

9. Xiếc hiện đại và biểu diễn tại Bath Spa University

 

Bạn sẽ học các động tác đặc biệt mọi thứ từ những màn nhào lộn đến ngôn ngữ cơ thể, cân bằng khi bị ném từ chỗ này sang chỗ khác và sự tự chủ trong thế giới nhà hát rạp xiếc. 

 

10. Ngành xã hội và âm nhạc The Beatles tại Liverpool Hope University

 

Ngành học mới rất độc đáo, có thể là khóa học thạc sỹ cực hấp dẫn giữa bao la các khóa học khác. Trong suốt thời gian học, bạn sẽ học về tầm ảnh hưởng của mang bản sắc, văn hóa và đặc tính của ban nhạc The Beatles tại nơi họ sinh ra – vùng đất Liverpool. Chương trình giảng dạy bao gồm: các bài giảng văn hóa bao quanh ban nhạc The Beatles, nghiên cứu sâu kiến thức lịch sử sau Thế chiến II, ký hiệu học âm nhạc và các vấn đề của vùng Merseyside

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Telegraphy

 

Share.

Leave A Reply