10 sự thật thú vị về Đại học Harvard, Hoa Kì

0

SSDH – Viện Đại học Harvard còn gọi là Đại học Harvard, là một viện đại học nghiên cứu tư thục, thành viên của Liên đoàn Ivy nằm ở Cambridge, Massachusetts, Hoa Kỳ.

Với lịch sử, tầm ảnh hưởng và tài sản của mình, Harvard là một trong những viện đại học danh tiếng nhất thế giới.

dai hoc harvard sansangduhoc

Đại học Harvard được tổ chức thành 11 đơn vị học thuật (Bao gồm 10 phân khoa đại học & Viện Nghiên cứu Cao cấp Radcliffe) với các khuôn viên nằm rải rác khắp đô thị Boston.
Trường hiện có khoảng 2,400 giảng viên và hơn 371,000 cựu sinh viên sinh sống và làm việc tại hơn 202 quốc gia khác nhau, 48 người đoạt giải Nobel, 32 nguyên thủ quốc gia và 48 người đoạt giải Pulitzer.
Cùng tìm hiểu 10 sự thật không phải ai cũng biết về ngôi trường này nhé!
1. Đại học Harvard ban đầu có tên gọi là The college at New Towne hay New College
2. Bức tượng Ba người nói dối, nằm ở Harvard Yard là bức tượng được chụp ảnh và phổ biến thứ ba ở Hoa Kỳ. Nó chứa ba sự thật không chính xác.
  • Harvard được thành lập vào năm 1636 chứ không phải năm 1638
  • John Harvard là một nhà hảo tâm của tổ chức chứ không phải là người sáng lập. Trường đại học được đặt tên để vinh danh ông.*
  • Cuối cùng, tác phẩm điêu khắc thậm chí không mô tả John Harvard, mà là một sinh viên tên là Sherman Hoar.
3. Sân vận động bóng đá hình chữ U nổi tiếng của Đại học Harvard nằm ngay bên kia sông trong khu phố Allston của Boston . Đây là sân vận động lâu đời nhất của quốc gia, được xây dựng vào năm 1903 và mô phỏng các yếu tố của kiến trúc Hy Lạp và La Mã với sức chưa hơn 30,000 người
4. Phương châm của Harvard là ‘Veritas’, tiếng Latinh có nghĩa là ‘Sự thật’.
5. Tám trong số những người ký tên vào Tuyên ngôn Độc lập đã theo học tại Harvard, bao gồm John Hancock, Robert Tree Paine, Elbridge Gerry, William Hooper, William Williams, John Adams, Samuel Adams và William Ellery.
6. Tám cựu sinh viên Harvard đã trở thành Tổng thống Hoa Kỳ bao gồm Barack Obama, Rutherford Hayes, George W. Bush, John F. Kennedy, Franklin Roosevelt, Theodore Roosevelt, John Quincy Adams và John Adams.
7. Thư viện Widener của Đại học Harvard là thư viện lớn thứ hai ở Mỹ, với 6 tầng trên mặt đất và 4 tầng dưới. Thư viện Widener được đặt theo tên của Harry Elkins Widener, một sinh viên tốt nghiệp Đại học Harvard, một trong những nạn nhân của ‘The Titanic’ bị chìm vào năm 1912. Mẹ của anh, Eleanor Elkins Widener đã quyên góp 3,5 triệu đô la cho Harvard để xây dựng một thư viện.
8. Mức lương trung bình của một sinh viên Harvard sau khi tốt nghiệp là khoảng 70.000 USD.
9. Việc quay phim trong khuôn viên trường Harvard đã bị cấm vì mục đích thương mại kể từ năm 1970.
10. Đại học Harvard có tài nguyên lớn nhất so với bất kỳ trường đại học nào trên thế giới. Năm 2019, tổng tài sản của Harvard University trị giá 40,53 tỷ đô la.
SSDH (Nguồn: Học bổng Mỹ)
Share.

Leave A Reply