11 điều bạn cần lưu ý trước khi du học Úc

0

SSDH – Cho dù bạn có sử dụng dịch vụ tư vấn du học hay làm việc trực tiếp với trường, sẽ có một vài điều mà chuyên gia tư vấn không đề cập với bạn về nước Úc. Từ chuẩn bị hành lý, xin visa đến luật pháp, bạn nên tìm hiểu về Úc trước khi lên đường du học.

 

traffic in australia

1. Bạn cần có visa

Để học tập tại Úc trong hơn ba tháng, bạn sẽ cần phải có visa. Quá trình đăng ký khá dễ dàng. Tất cả đều được thực hiện online và nó hầu như được liên kết với hộ chiếu của bạn – không cần đến đại sứ quán hoặc qua đường bưu điện, tuy nhiên chi phí khá đắt. Nếu bạn học dưới ba tháng, bạn sẽ có thể làm visa du lịch và tiết kiệm cho mình một khoản tiền mặt.

2. Bạn có thể cần Bảo hiểm Y tế

Nếu bạn đang tham gia một chương trình du học, bảo hiểm có thể được bao gồm, nhưng nếu bạn đang học trực tiếp với một trường đại học, rất có thể bạn sẽ phải mua bảo hiểm y tế ở Úc.

Cụ thể, chính phủ Úc yêu cầu tất cả sinh viên quốc tế phải có Bảo hiểm Y tế cho Sinh viên Nước ngoài (OSHC). Các công ty bảo hiểm có thể cung cấp một loạt các sản phẩm OSHC khác nhau, vì vậy bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mình đăng ký một chương trình phù hợp với phạm vi bảo hiểm mong muốn của mình. Tìm hiểu thêm về OSHC tại đây

3. Suy nghĩ kỹ về thành phố bạn muốn học

Bạn thích thành phố hay nông thôn? Nếu bạn là sinh viên chuyên ngành sinh vật biển thì có lẽ Queensland gần Great Barrier Reef có thể là một lựa chọn tốt. Nếu bạn theo học chuyên ngành kinh doanh, có lẽ du học ở Sydney sẽ phù hợp hơn. Và ngoài Sydney, có rất nhiều lựa chọn ở các thành phố lớn và nhỏ. Có lẽ hãy xem các chương trình ở Adelaide, Brisbane, Perth, Melbourne, hoặc Canberra.

4. Úc đắt đỏ

Sydney và Melbourne thường xuyên lọt vào danh sách 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Đảm bảo tạo ngân sách và cố gắng hết sức để tuân thủ. Các chuyên gia khuyên bạn nên lập ngân sách từ $ 6.000 đến $ 7.000 cho chi phí sinh hoạt, không bao gồm học phí, tiền phòng và tiền ăn. Nếu con số đó khiến bạn bị sốc, hãy nhớ đọc về cách đi du học Úc với ngân sách tiết kiệm.

5. Các mùa “ngược”

Ví dụ, nếu bạn đến Úc vào mùa hè ở Bắc bán cầu, bạn sẽ bay thẳng vào mùa đông. Và bất chấp những hình ảnh về ánh nắng mặt trời và những bãi biển có thể đang bơi trong đầu bạn, nếu bạn đang học ở một trong những thành phố lớn ở phía nam (như Sydney hoặc Melbourne) thì trời sẽ lạnh. Hãy chắc chắn rằng bạn chuẩn bị quần áo phù hợp.

6. Úc rất lớn

“Giấc mơ Úc” đối với nhiều người bao gồm Rạn san hô Great Barrier, Uluru và vùng hẻo lánh, Nhà hát Opera Sydney, v.v. Nhưng đến Úc với mong đợi nhìn thấy tất cả những điều này và hơn thế nữa có thể là một điều viển vông, trừ khi bạn có nhiều thời gian và tiền bạc. Bất cứ nơi nào bạn đang học, chắc chắn có rất nhiều điều tuyệt vời gần đó, và bạn có thể có một chuyến đi lớn, nhưng hãy quản lý kỳ vọng của bạn về việc nhìn thấy toàn bộ đất nước.

7. Nghiên cứu kỹ về đất nước Úc

Hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc về Úc trước khi lên đường du học. Ví dụ, thủ đô của Úc là gì? Canberra! Gây ấn tượng với công dân nước sở tại của bạn bằng cách hiểu biết nhiều hơn một chút so với bình thường, và trở thành một du khách tôn trọng và có đầy đủ thông tin.

 8. Hệ thống chấm điểm khác nhau

Nếu bạn sắp nhận được điểm của Úc, bạn nên xem xét ý nghĩa của chúng. “D” trên thực tế là một điểm khá tốt! Hầu hết các trường đại học Úc sử dụng HD (High Distinction), D (Distinction), C (Credit), P (Pass) và F (Fail) làm hệ thống chấm điểm của họ. Vì vậy, đừng lo lắng khi bạn nhận được chữ “D” đầu tiên!

9. Bạn có thể làm việc khi ở Úc

Hãy ghi nhớ rằng bạn đã phải trả cho visa sinh viên thực sự đắt tiền. Bạn có thể kiếm lại số tiền đó! Visa du học thông thường ở Oz sẽ cho phép bạn làm việc một số giờ nhất định mỗi tuần. Xem xét mức lương tối thiểu cao ở Úc, nó có thể rất xứng đáng!

10. Mở tài khoản ngân hàng

Nếu bạn đang dành một học kỳ trở lên ở Úc, bạn nên mở một tài khoản ngân hàng ở Úc. Bạn có thể tránh những khoản phí vô lý mà bạn có thể phải đối mặt khi rút tiền từ ngân hàng tại nhà của bạn (và bất cứ nơi nào bạn có thể tiết kiệm một chút tiền cũng sẽ cần thiết!), Và một số tài khoản ngân hàng Úc thực sự có lãi suất khá. Điều này sẽ đặc biệt hữu ích nếu bạn quyết định làm một số công việc bán thời gian.

11. Hiểu biết về Luật giao thông

Rất có thể một lúc nào đó bạn sẽ thuê một chiếc ô tô khi ở nước ngoài. Đầu tiên, tất nhiên, bạn nên biết rằng người Úc lái xe bên trái đường. Camera giao thông ở khắp mọi nơi. Đừng lái xe vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn, vì vào sáng sớm, tối muộn, và thậm chí cả ban đêm, kanguru có ở khắp mọi nơi và khó thấy hơn nhiều.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply