Úc: Thay đổi quan trọng về visa du học năm 2020/2021

0

Sẵn sàng du học – Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, sinh viên quốc tế Úc phải học online, các kì nhập học liên tục bị trì hoãn… và tất nhiên các điều kiện trong tương lai của những học sinh này cũng bị ảnh hưởng. Chính phủ đã có những thay đổi rất quan trọng với visa du học sinh. Hãy cập nhật thông tin cùng SSDH các bạn nhé.

 

Nam Úc – Tỉnh bang lớn thứ 4 tại Úc với chất lượng giáo dục đạt chuẩn toàn cầu

Theo Giám đốc điều hành Tổ chức các trường đại học Úc, Ông Catriona Jackson nhận định những thay đổi về visa sinh viên quốc tế của Chính phủ sẽ củng cố kế hoạch trong tương lai của sinh viên quốc tế hiện đang ở Úc. Các quy trình thủ tục visa phải đảm bảo mọi sinh viên đều được đối xử công bằng khi bị tác động bất lợi của COVID-19.

“Chúng tôi rất chào đón những thay đổi của Chính phủ đối với visa của sinh viên quốc tế vì những thay đổi này sẽ giúp đảm bảo quyền lợi của các du học sinh trong tương lai. Chúng tôi tin rằng sinh viên mới, sinh viên hiện tại được bảo đảm quyền lợi làm việc sau khi tốt nghiệp. Nhiều sinh viên mới bị ảnh hưởng tiêu cực bởi COVID-19 và các em nên được đối xử công bằng như những sinh viên hiện tại.”

Những thay đổi bao gồm:

  • Chính phủ sẽ tiếp tục cấp visa cho sinh viên ở mọi địa điểm ngoài Úc. Điều này nghĩa là một khi biên giới được mở, tất cả sinh viên đều đã có sẵn visa và có thể thu xếp thủ tục để đến Úc ngay để học tập.
  • Sinh viên quốc tế sẽ được gia hạn visa miễn phí nếu không thể hoàn tất việc học đúng theo thời hạn hiệu lực của visa cũ do Covid.
  • Sinh viên hiện tại đã có visa và đang học online ngoài nước Úc vẫn được ghi nhận kết quả học tập này xin visa làm việc sau khi tốt nghiệp.
  • Sinh viên cao học đã có visa sinh viên và đang theo học online ngoài nước Úc cũng được phép xin visa làm việc sau khi tốt nghiệp học nếu họ không thể quay lại do Covid.
  • Gia hạn thêm cho những đương đơn cần cung cấp kết quả thi tiếng Anh nhưng chưa tham dự thi vì Covid các kì thi chưa được tổ chức.

Hiện tại có hơn 1,4 triệu sinh viên trong nước và ngoài nước ở 39 trường đại học của Úc. Trong đó có 412,435 sinh viên quốc tế – chiếm khoảng 29%.

Người dịch: Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply