13 điều mới mẻ tuyệt vời du học sinh Mỹ phải trải nghiệm

0

SSDH – Năm 2021 hứa hẹn một khởi đầu tốt đẹp hơn khi các thông tin về vaccine trở nên khả thi, đồng nghĩa với những hy vọng về việc tổ chức các lễ hội âm nhạc và du lịch quốc tế. Ngay cả khi những lễ hội chưa thể được tổ chức, vẫn còn rất nhiều địa điểm thú vị bạn có thể ghé thăm khi tới Mỹ trong năm 2021!

Nếu bạn là du học sinh Mỹ đừng bỏ qua những nơi dưới đây nhé.

  1. Indianapolis: Hòa mình vào nghệ thuật với triển lãm của Van Gogh

Bạn sẽ được hòa mình vào nghệ thuật cùng các tác phẩm của Vincent Van Gogh tại Bảo tàng Nghệ thuật Indianapolis ở Newfields. Gần 150 máy chiếu hiện đại với 30.000 feet trải dài của bảo tàng sẽ biến những bức tranh hai chiều nổi tiếng thành những hình chiếu ba chiều sống động.

13 điều mới mẻ tuyệt vời du học sinh Mỹ phải trải nghiệm

  1. Denver: Trải nghiệm với du thuyền có mái vòm bằng kính qua Dãy núi Rocky

Rocky Mountaineer sẽ đưa bạn đi hai ngày từ Denver, Colorado đến Moab, Utah, với tầm nhìn 360 độ ra Dãy núi Rocky tuyệt đẹp. Du thuyền sẽ bắt đầu vào ngày 15 tháng 8 năm 2021 và dự kiến diễn ra trong 10 tuần, đến hết ngày 23 tháng 10 năm 2021.

  1. New Jersey, South Dakota, Arizona và Montana: Hút marijuana hợp pháp

Bạn có thể sẽ muốn ghé thăm bốn tiểu bang của Hoa Kỳ là New Jersey, South Dakota, Montana và Arizona, sau khi bốn tiểu bang này thông qua luật hợp pháp hóa cần sa giải trí cho những người từ 21 tuổi trở lên trong cuộc bầu cử tháng 11. Mười một tiểu bang khác và Đặc khu Columbia đã cho phép sử dụng cần sa giải trí hợp pháp. Khi đạo luật mới được áp dụng thì cứ ba người Mỹ thì có một người sống trong tiểu bang mà cần sa giải trí là hợp pháp.

Photograph: Digital Love

Photograph: Digital Love

  1. Nashville: Thư giãn tại một quán bar lấy cảm hứng từ Dolly Parton

Sự cuồng nhiệt của Dolly Parton đang ở mức cao nhất mọi thời đại. Vào cuối năm 2020, nữ ca sĩ đã cố gắng phát hành một album Giáng sinh, một album đặc biệt dành cho Giáng sinh dành để tài trợ cho vaccine Covid-19. Nếu bạn cảm thấy hứng thú, hãy xem xét một chuyến đi đến quán bar mới lấy cảm hứng từ Dolly, White Limozeen, được đặt tên theo album và bài hát chủ đề năm 1989 của ngôi sao nhạc đồng quê.

  1. Washington, DC: Bước vào thế giới đầy màu sắc của Yayoi Kusama

Bộ sưu tập “One with Eternity: Yayoi Kusama in the Hirshhorn” là một sự tôn vinh không thể bỏ qua đối với cuộc đời và nghệ thuật của Yayoi Kusama. Bộ sưu tập “One with Eternity” sẽ giới thiệu năm bức tranh, tác phẩm điêu khắc và tác phẩm sắp đặt trải dài toàn bộ kho tàng của nghệ sĩ.

  1. New York: Đi bộ từ NYC đến Canada trên Đường mòn Empire State

Đường mòn Empire State hình chữ T trải dài 750 dặm chạy xuyên suốt tiểu bang New York và kết nối các khu vực phía nam đông dân với biên giới Canada. Trên đường đi, bạn có thể lang thang qua các thành phố, đường phố chính, cộng đồng nông thôn và các cảnh quan khác khắp Thung lũng sông Hudson, Kênh đào Erie và Adirondacks

Phorograph: Joshua White

Phorograph: Joshua White

  1. Los Angeles: Tham quan Bảo tàng Viện hàn lâm Điện ảnh

Bạn có thể ghé thăm Streamline Moderne với sáu tầng phòng trưng bày và không gian sự kiện, trên cùng là sân thượng có tầm nhìn toàn cảnh, ở đó cũng bao gồm một nhà hát gắn trên một quả cầu lớn do Renzo Piano thiết kế. Cơ hội nhìn thấy đôi dép hồng ngọc của Dorothy trong The Wizard Of Oz hoặc áo khoác nhung của Jack trong The Shining đủ để là lý do bạn ghé thăm địa điểm thú vị này.

  1. Ely: Chiêm ngưỡng thiên đường trên Star Train

Bạn sẽ đi cùng với các chuyên gia kiểm lâm thực tế với kiến thức chuyên môn về thiên văn học của Công viên Quốc gia Great Basin đi ngắm sao, chỉ ra những chòm sao, ngôi sao và hành tinh thú vị trên bầu trời. Hành khách sẽ lên tàu tại Ely, Nevada, di chuyển khoảng 244 dặm về phía bắc của Las Vegas.

  1. Tulsa: Khám phá công viên thú vị nhất ở Mỹ

Ẩn mình ở Tulsa, Oklahoma là công viên thú vị nhất nước Mỹ, miễn phí vé vào cửa. The Gathering Place là một điểm đến trong khu vực với chương trình vui chơi quanh năm, hồ nhân tạo và sân chơi cho trẻ em sánh ngang với bất kỳ công viên giải trí nào trong nước.

  1. Colorado Springs: Giành huy chương vàng tại Bảo tàng Olympic & Paralympic

Bảo tàng Olympic chính thức đầu tiên ở Hoa Kỳ đã chào đón du khách từ mùa hè năm 2020, nhưng Thế vận hội Tokyo đã bị hoãn lại vào mùa hè này. Bạn có thể đến thăm không gian rộng 6.000 feet bao gồm 12 phòng trưng bày được bày trí để du khách có thể tham quan hành trình của một đội vận động viên Hoa Kỳ, từ tập luyện đến thi đấu và nơi trưng bày bộ sưu tập huy chương.

  1. Minneapolis: Đạp xe qua các Công viên, Đỉnh núi và Thảo nguyên theo đường mòn đến Yellowstone

Đường mòn dài 1.287 dặm nối Công viên Quốc gia Yellowstone ở Montana với Minneapolis sẽ đưa bạn qua một số cảnh quan đẹp nhất ở Hoa Kỳi bao gồm Công viên Quốc gia Black Hills, Công viên Quốc gia Badlands, Đài tưởng niệm Quốc gia Tháp quỷ và Núi Rushmore.

Photograph: Unsplash/Calvin Craig

Photograph: Unsplash/Calvin Craig

  1. St Louis: Cận cảnh Nhà nguyện Sistine

Đừng ngần ngại đến Nhà nguyện Sistine của Michelangelo để chiêm ngưỡng các thiết kế với cự li gần nhất. Với  diện tích 27.625 feet vuông trên tầng hai của Trung tâm Hoa Kỳ, triển lãm chỉ mở cửa đến hết ngày 10/01/2021.

  1. Hạt Glacier: Ghé thăm Vườn quốc gia Glacier trước khi… sông băng tan chảy

Trong nhiều năm, các dấu hiệu của Công viên Quốc gia Glacier dự đoán rằng các tảng băng cùng tên của nó sẽ biến mất vào năm 2020, bạn nhất quyết không thể bỏ lỡ địa điểm này. Nơi đây là sự tái hiện cảnh mở đầu của The Shining với việc lái xe dọc theo Hồ Saint Mary và lên một chiếc xe buýt màu đỏ từ những năm 1930 để tới Đường Going-to-the-Sun, một đường cao tốc ôm núi băng qua địa hình thiên đường của công viên.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply