6 câu hỏi giúp bạn hiểu rõ về GMAT

0

SSDH – GMAT là bài thi quan trọng để dành cho các bạn nào sau khi tốt nghiệp ĐH và muốn học tiếp Master hoặc MBA tại các trường kinh doanh trên thế giới.

Đọc kỹ 6 câu hỏi này trước khi bạn bắt đầu tìm hiểu về GMAT và du học MBA/Master các ngành kinh doanh. Đây là câu hỏi có nhiều bạn thắc mắc nên hôm nay mình chia sẻ một vài insights quan trọng để mọi người có thể đánh giá và đưa ra lộ trình học tập phù hợp cho mình nhé.
(1) Sinh viên năm 4 có nên học thi GMAT chưa?
Nên nếu các bạn đã có nền tảng tiếng Anh tốt vào khoảng 7 overall IELTS gì đó trở lên. Bài thi GMAT có giá trị 5 năm cho nên đi học sớm khi các bạn còn trong đà học sẽ hiệu quả hơn và nhiều thời gian ôn thi hơn sau khi các bạn đã đi làm. Mình thấy các bạn học ôn thi từ sớm (và ôn tập trung) sẽ có kết quả cải thiện tốt hơn nhiều./
(2) Đang có tầm 800 IELTS hoặc 6.5 IELTS có nên học GMAT chưa?
Câu trả lời là các bạn chỉ nên học Toán trước sau đó cải thiện dần từ vựng & đọc hiểu rồi mới học Verbal. Bài thi GMAT siêu siêu khó về kỹ năng đọc hiểu nên chỉ đang ở level khoảng 6.5 thì các bạn sẽ chới với rất nhiều khi vào khóa học luyện thi ở VietAccepted.
(3) Em là du học sinh thì có cần học thêm lớp Verbal không?
Cái này tùy, tuy nhiên thì GMAT là bài thi native speakers cũng phải học và thi cho nên nó không phải bài thi đánh giá khả năng Anh ngữ đơn thuần mà là bài thi về tư duy nữa. Do đó, nếu các bạn chưa có “mindset for GMAT” thì vẫn nên học khóa Verbal để hiểu hơn về cách học và luyện thi.
(4) Học 1 khóa Verbal/ Quant có đủ đi thi luôn chưa?
Cơ bản là chưa. Khóa học sẽ có tính chất định hướng và cải thiện kỹ năng phương pháp làm bài. Tốc độ học và tiếp thu của mỗi người cũng khác nhau nên không có công thức chung cho mọi người. Sau khóa học các bạn nên ở nhà ôn tập lại bài học trên lớp, nghe giảng Online Course và sharpen your GMAT test-taking skills thật ổn định rồi mới đi thi.
(5) GMAT thi nhiều lần có bị làm sao không?
Không. Trường chỉ quan tâm điểm thi cao nhất trong các lần thi của các bạn mà thôi.
(6) Điểm GPA Đại học của em thấp, em có nên dành nhiều thời gian cho hoạt động xã hội bù lại không?
Câu trả lời là Không. Cơ bản thì trường chẳng quan tâm đến mấy hoạt động xã hội đó đâu. Thứ trường quan tâm là
* GPA
* GMAT
* Hồ sơ (resume, bài luận, interview).
Do đó, nếu GPA thấp thì GMAT là cứu cánh quan trọng nhất để em cải thiện hồ sơ. Trust me! Anh đã có rất nhiều học sinh anh sửa hồ sơ GPA chỉ có 7 nhưng vẫn đc học bổng 100% các trường top 30 của Mỹ nhờ vào điểm GMAT tốt hơn và hồ sơ chuẩn bị tốt hơn.
SSDH (tác giả Quang Hưng từ vietaccepted)
Share.

Leave A Reply