18 điều tuyệt với nhất để làm khi bạn ở Brighton

0

Sẵn sàng du học – Bạn có muốn biết thành phố được mệnh danh là “London bên bờ biển” có những gì thú vị không? Hãy cùng SSDH khám phá những điều tuyệt vời nhất bạn có thể làm khi ở Brighton ngay lúc này.

ssdh-brighton-pier

Đam mê khám phá những quán cà phê? Yêu thích phong cách vintage? Cho dù ưu tiên của bạn là gì thì bạn sẽ luôn hài lòng khi ở Brighton. Thị trấn ven biển xinh đẹp được mệnh danh là “London bên bờ biển” này đôi lúc sẽ có những phần được thiết kế hơi rườm rà và rối mắt, đặc biệt là ở khu vực bến cảng, nhưng nơi đây cũng có rất nhiều những cửa hàng đặc sắc, vô số những nhà hàng tuyệt vời và một khung cảnh bữa tiệc LGBTQ+ nổi tiếng thế giới. Vậy bạn còn đang chờ đợi điều gì? Từ những bảo tàng hàng đầu và những khu kiến trúc đỉnh cao tới những khung cảnh đẹp và điểm thu hút khách du lịch không thể bỏ lỡ, dưới đây là danh sách những điều tuyệt vời nhất bạn có thể làm ở Brighton lúc này.

1. Bến tàu Brighton Palace

Bến tàu Brighton Palace địa danh lâu đời của thành phố. Bến tàu được xếp hạng II này đã tồn tại hơn một thế kỷ, sống sót qua hai cuộc chiến tranh thế giới, liên tục bị vùi dập bởi những cơn bão (một trong số đó gần như đã phá hủy bến tàu này trước khi nó mở cửa vào năm 1899) và hiện đang thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Hãy hoà mình vào dòng người đông đúc trong các khu trò chơi và thưởng thức đồ ăn từ các xe tải bán hàng.

2. Khu phố The Lanes

Những con đường hẹp này tràn ngập những quán cà phê rực rỡ, các cửa hàng băng đĩa, cửa hiệu bán đồ cổ điển, hiệu sách và không gian nghệ thuật – tất cả nằm trong các tòa nhà mang phong cách thế kỷ 16 xinh đẹp. Đi xung quanh khu phố này vào buổi chiều là một ý tưởng tuyệt vời.

3. Cung điện Hoàng Gia

Cung điện Hoàng gia trông giống như được xây dựng trên bờ sông Yamuna ở Ấn Độ. Công trình kiến trúc công phu được xếp hạng I này được thiết kế bởi John Nash vào đầu thế kỷ 19 – theo phong cách Indo-Saracenic Revival. Nơi đây từng là điểm đến vào kỳ nghỉ của George, Hoàng tử xứ Wales (sau là George IV). Ngày nay, các du khách có thể tới thăm các phòng mô phỏng kỳ lạ, phòng trưng bày nghệ thuật và khuôn viên vô cùng ấn tượng.

4. Chợ trời Snooper Paradise

Nếu bạn muốn tìm một số đồ trang sức cổ xưa để trang trí phòng của mình thì đây chính là nơi bạn cần đến. Bước qua cánh cửa mang phong cách old-school của khu chợ rộng lớn này và bạn sẽ thấy không gian hai tầng tràn ngập những kho báu cổ điển. Mỗi gian hàng bên trong Snoopers Paradise đều thuộc sở hữu độc lập. Hãy nhanh tay lấy một chiếc mũ kỳ quặc và lưu giữ những kỉ niệm đẹp tại các booth chụp ảnh trắng đen.

5. Sea Life Brighton

The Sea Life ở Brighton là một trong những viện hải dương học hoạt động lâu đời nhất thế giới. Nó được xây dựng vào năm 1872 và bạn sẽ không khỏi bị bất ngờ khi bước vào đây và chiêm ngưỡng nhưng mái vòm kiểu gothic nguyên bản nổi bật. Du khách đặc biệt yêu thích khu vực đầm phá với những con cá đuối xinh đẹp và hồ đá nơi bạn có thể chạm vào một con sao biển hoặc hải quỳ.

6. Tour đi bộ LGBTQ +

Lá cờ lục sắc tự hào bay trên bầu trời Brighton – nơi được cho là thủ đô LGBTQ + của Vương quốc Anh. Nếu bạn đã từng tự hỏi làm thế nào Brighton trở thành một thành phố như ngày nay, một tour đi bộ từ một chuyên gia địa phương là một lựa chọn hợp lý để bắt đầu. Tour du lịch này sẽ đưa bạn qua 200 năm lịch sử của thành phố. Ngoài ra, bạn sẽ được ngắm nhìn một số điểm tham quan tuyệt vời nhất của Brighton, từ sự hùng vĩ của bờ biển, qua The Lanes cho đến “làng đồng tính” Keemown.

7. Chợ mở

Khó chịu với thời tiết ẩm ướt? Đây sẽ là nơi bạn đến khi ngoài trời đổ mưa. Khu chợ bí mật này có các cửa hàng riêng, các xưởng vẽ nghệ thuật và các quầy hàng truyền thống ở dưới một mái nhà. Mua sắm đồ địa phương và chọn một số loại thức ăn tươi, lấy một cuốn sách từ cửa hàng sách cũ hoặc thưởng thức một tách cà phê từ Flying Saucer Café.

8. Tháp quan sát British Airway i360

Một số người có thể thấy thiết kế của toà tháp này khá khó chịu bởi nó giống như một cột lều chọc lên từ biển nhưng khung cảnh từ tháp quan sát cao 150 mét này lại vô cùng ấn tượng. Tại đây, bạn có thể nhìn thấy gần như toàn bộ Brighton và South Downs, nếu may mắn thì bạn sẽ thấy được Đảo Wight. Ngoài ra, bạn có thể mua thêm tiệc trà chiều kèm theo vé tham quan nếu muốn.

9. Nhà hàng Grubbs

Tất cả những người dân Brighton có tự tôn đều tự xem mình là một fan của Grubbs. Chuỗi cửa hàng burger Sussex này không có trang web hoặc trang Facebook – nhưng chất lượng đồ ăn ở đây thực sự rất tuyệt vời. Hãy tới Đường Lewes, Phố St. James, Đường York hoặc Đường phía Tây để nếm thử một vài món ăn ngon nhất trong thị trấn.

sdh-brighton-north-laine-mua-sam-shopping

10. Ngắm hoàng hôn trên thuyền

Bạn nghĩ thế nào về việc du ngoạn trên thuyền trên bờ biển Brighton trong ánh hoàng hôn rực rỡ? Bạn sẽ đi cùng với một người hướng dẫn RYA (Hiệp hội Du thuyền Hoàng gia) có trình độ, vì vậy bạn có thể thư giãn với một ly rượu vang và chụp vô số những tấm ảnh đẹp. Nếu bạn có đủ dũng cảm, người hướng dẫn sẽ dạy cách điều khiển và cho phép bạn lái chiếc du thuyền như một phần của chuyến đi kéo dài hai giờ. Và hãy nhớ mang theo đồ bơi.

11. Quán bar Shuffle

Tại quán bar Shuffle, máy phát nhạc mang phong cách retro được thay đổi mang hơi hướng hiện đại. Ở đây, khách hàng có thể chọn nhạc thông qua điện thoại. Vì vậy, hãy chọn bài hát yêu thích của mình và tổ chức một buổi karaoke đầy ngẫu hứng – tốt nhất là bạn nên chọn những ca khúc dễ hát theo. Từ thứ Hai đến thứ Tư, quán bar có chương trình mua một tặng một cho cocktail.

12. Trung tâm Brighton

Trung tâm triển lãm và biểu diễn bên bờ biển này có thể không phải là một điểm tham quan đẹp mắt (trừ khi bạn là một người hâm mộ kiến trúc brutalist) nhưng nó là nơi nhất định phải đến ở Brighton cho những người hâm mộ hài kịch, âm nhạc và kịch nói. Rất nhiều tour du lịch danh giá nhất nước Anh tới đây để tham quan. Cả Bing Crosby và The Jam đã thực hiện buổi hòa nhạc cuối cùng của họ tại đây.

13. Đập Ác quỷ (Devil’s Dyke)

Chỉ cách thành phố vài dặm, Devil’s Dyke là một điểm đến đẹp tuyệt vời tại South Downs. “Thung lũng khô” lớn nhất ở Anh này là địa điểm hoàn hảo để dắt chó đi dạo hoặc đơn giản là đi dạo để ngắm mặt trời lặn. Nơi đây là một điểm thu hút khách du lịch lớn từ thế kỷ 19 và chúng ta hoàn toàn có thể hiểu được lý do.

14. Bảo tàng mô hình và đồ chơi Brighton

Ai lại không thích ôn lại những ký ức tuổi thơ? Nơi đây lưu trữ lịch sử 100 năm qua của đồ chơi và trưng bày hơn 10,000 mô hình – tất cả mọi thứ từ xe hơi Dinky, bộ dụng cụ Meccano đến các trò chơi hoạt động bằng đồng xu cổ điển, nhà hát múa rối và một trong những bộ sưu tập mô hình đường sắt xuất sắc nhất của đất nước.

15. Ngắm nhìn bến tàu từ trên không

Brighton Quickie cung cấp chuyến bay cá nhân dài 20 phút qua Brighton và Hove. Chuyến tham quan có thể được đặt trước cho bất kỳ ngày nào trong tuần và nhóm của bạn (tối đa là 3 người) sẽ được toàn quyền sử dụng máy bay. Có phi công đi cùng nhưng họ sẽ bận rộn với việc lái máy bay hơn đấy.

16. Bảo tàng & Phòng triển lãm nghệ thuật Brighton

Là một phần của Cung điện Hoàng gia, bảo tàng và phòng trưng bày ở trung tâm thành phố này miễn phí cho người dân địa phương, trong khi du khách phải trả vé vào cửa là 5,20 bảng Anh. Tuy nhiên đó là một mức giá khá hời bởi bạn sẽ được chiêm ngưỡng vô số kho báu được trưng bày – từ các tác phẩm nghệ thuật và kho báu Ai Cập cổ đại cho đến thời trang thiết kế thế kỷ 20 và tác phẩm của các nghệ sĩ đương đại. Và nếu bạn có hứng thú với các loài côn trùng, hãy tới thăm bộ sưu tập Khoa học tự nhiên, nơi bạn có thể gặp gỡ nửa triệu loài sinh vật nhỏ bé này.

17. Quán rượu The World’s End

Còn điều gì thú vị hơn việc chơi trò chơi arcade và thưởng thức đồ uống trong khi bạn chơi chúng! Quán rượu này có cả phòng riêng để chơi escape room (trò chơi trốn thoát), đường đua điều khiển từ xa và khu trải nghiệm VR. Đây là một ví dụ điển hình về nơi bạn có thể có một khoảng thời gian thật sự vui vẻ.

18. Brighton Dome

Brighton Dome là nơi tổ chức các chương trình âm nhạc cổ điển, khiêu vũ, sân khấu và thơ ca. Nó có đến 3 khu vực biểu diễn (Concert Hall, Corn Exchange, Studio Theatre) và toàn bộ khu phức hợp được kết nối với Cung điện Hoàng gia bằng một đường hầm dưới lòng đất, dường như được xây dựng để Quốc vương George IV thừa cân có thể đến thăm chuồng ngựa hoàng gia mà không bị phát hiện.

Cá Domino (SSDH)

Share.

Leave A Reply