2 ngành học dễ tìm việc tại Mỹ

0

SSDH – Để kiếm được thu nhập, đảm bảo cho cuộc sống khi định cư Mỹ, lựa chọn đúng ngành du học tại Mỹ là điều được quan tâm hàng đầu hiện nay? Vậy muốn định cư Mỹ, bạn nên chọn học ngành gì thì có cơ hội cao nhất? Cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau để tìm được định hướng tốt nhất cho bản thân bạn nhé!

2 NGÀNH HỌC DỄ TÌM VIỆC TẠI MỸ

1. Kỹ sư phát triển phần mềm

Kỹ sư phát triển phần mềm là người áp dụng các nguyên tắc của công nghệ phần mềm vào việc thiết kế, phát triển và đánh giá phần mềm. Bên cạnh đó, họ cũng có nhiệm vụ duy trì hoặc cải thiện mã cho các chương trình đang chạy, phát hiện lỗi và phục hồi phần mềm.

Các kỹ sư phát triển phần mềm sẽ làm việc trong các công ty chuyên về phần mềm, máy tính hoặc công ty phát triển các dịch vụ hoạt động trên nền tảng Internet.

Để trở thành kỹ sư phát triển phần mềm, các bạn cần có sự sáng tạo cùng chuyên môn kỹ thuật cao để có các ý tưởng cũng như thực hiện chúng. Kỹ sư phát triển phần mềm cũng cần có kỹ năng phân tích mạnh mẽ cùng tư duy vượt giới hạn để đáp ứng được nhu cầu của công việc.

Mức lương trung bình cho công việc phát triển phần mềm là 100.080 USD. Đây là công việc có nhu cầu rất cao trong thị trường hiện nay khi nó được ứng dụng trong rất nhiều ngành công nghiệp, bao gồm thiết kế hệ thống máy tính, sản xuất và máy tính.

Theo Cục thống kê lao động Mỹ, tăng trưởng việc làm trong ngành phát triển phần mềm sẽ rơi vào khoảng 30% đến năm 2026, nhanh hơn nhiều so với mức trung bình của tất cả các ngành.

2. Khoa học dữ liệu

Khoa học dữ liệu là một lĩnh vực liên ngành về các quá trình và các hệ thống trích xuất tri thức hoặc hiểu biết từ dữ liệu ở các dạng khác nhau, là sự tiếp nối của một số lĩnh vực phân tích dữ liệu như khoa học thống kê, khai phá dữ liệu, tương tự như khám phá tri thức ở các cơ sở dữ liệu.

Khoa học dữ liệu gồm có ba phần chính: Tạo ra và quản trị dữ liệu, phân tích dữ liệu và chuyển kết quả phân tích thành giá trị của hành động. Việc phân tích và dùng dữ liệu lại dựa vào ba nguồn tri thức: toán học (thống kê toán học), công nghệ thông tin (máy học) và tri thức của lĩnh vực ứng dụng cụ thể.

Các lĩnh vực của khoa học dữ liệu gồm: Khai thác dữ liệu (Data mining), Thống kê (Statistic), Học máy (Machine learning), Phân tích (Analyze) và Lập trình (Programming).

Theo đuổi ngành Khoa học Dữ liệu tại Mỹ là một trong những nơi có tiềm lực lớn về nhu cầu nhân sự cho những bạn có nền tảng kiến thức về máy tính, thống kê và toán học.

Mỹ là một trong những quốc gia có sự bùng nổ về công nghệ dữ dội, là ngành hái ra tiền và không bao giờ bị lỗi thời, đặc biệt trong thời đại 4.0 ngày nay.

Theo thống kê của Glassdoor, Data Scientist đứng đầu top 10 nghề nghiệp tốt nhất tại Mỹ trong những năm gần đây với mức lương 110,000 USD một năm, và người có kinh nghiệm sẽ nhận được mức lương khoảng $134,222 USD một năm

SSDH Team (Theo FB Hai Ly)

Share.

Leave A Reply