21 lâu đài cổ tích tuyệt đẹp trên khắp thế giới (Phần 1)

0

Sẵn sàng du học – Khám phá lâu đài Bran, Himeji, Malbork, Neuschwanstein, Château de Chenonceau… bạn sẽ có dịp du hành về tuổi thơ êm đềm với những giấc mơ cổ tích kỳ ảo.

Mỗi tòa lâu đài tráng lệ, uy nghi là một tác phẩm nghệ thuật độc nhất vô nhị. Chiêm ngưỡng 21 công trình tuyệt mỹ dưới đây, bạn sẽ có dịp lắng nghe câu chuyện văn hóa – lịch sử thú vị về một thời hoàng kim rực rỡ của các quốc gia trên thế giới đấy!

LÂU ĐÀI MIRAMARE, Ý

ssdh-miramare-castle

Được xây dựng từ năm 1856 đến năm 1860, lâu đài Miramare là cơ ngơi lộng lẫy của đại công tước nước Áo Ferdinand Miximilian và vị hôn thê Charlotte của ông. Với lối trang trí phản ánh đậm nét tình yêu biển cả của chủ nhân, công trình là sự hòa trộn độc đáo của kiến trúc Gothic thời Trung cổ và Phục hưng.

Lâu đài sở hữu một công viên xinh đẹp rộng 22ha. Với mong muốn biến đổi nơi này thành một không gian thơ mộng dành cho những suy tư nghệ thuật của mình, Ferdinand Maximilian đã cải tạo nó từ vùng đất đá cằn cỗi thành khu vườn kiểu mẫu mang phong cách Ý – Anh.

LÂU ĐÀI ELTZ, WIERSOOL, ĐỨC

ssdh-eltz-castle

Tọa lạc trên ngọn đồi cao 70m, nép mình bên dòng sông Moselle tuyệt đẹp, lâu đài tráng lệ này do gia tộc Eltz sở hữu. Ghé thăm nơi đây, du khách sẽ có dịp khám phá lối sống xa hoa của giới thượng lưu thời Trung cổ, chiêm ngưỡng nhiều cổ vật quý giá hay các bức bích họa tinh tế.

LÂU ĐÀI CHÂTEAU DE CHAMBORD, PHÁP

ssdh-château-de-chambord

Château de Chambord là công trình kiến trúc ấn tượng nhất thung lũng Lorie xinh đẹp. Với phong cách Phục hưng kiểu Pháp, đây là lâu đài thời Trung cổ lớn nhất của quốc gia cổ kính này. Leonardo da Vinci là người sáng tạo ra bản thiết kế sơ khai của Château de Chambord. Dấu ấn của ông được thể hiện rõ nét qua hệ thống cầu thang xoắn độc đáo. Lâu đài này cũng là nguồn cảm hứng bất tận cho bộ phim hoạt hình Người đẹp và quái vật của hãng Walt Disney.

LÂU ĐÀI HIMEJI, NHẬT BẢN

Himeji Castle in Hyogo, Japan

Tọa lạc tại thành phố Himeji trù phú thuộc tỉnh Hyogo, Nhật Bản, lâu đài Himeji có kiến trúc thanh thoát như một chú diệc trắng đang sải đôi cánh rộng. Vì vậy, công trình này còn được người dân ưu ái gọi tên “Shirasagi” (Bạch Lộ), tức chim diệc trắng.

Lịch sử lâu đời của lâu đài lộng lẫy này bắt đầu từ thế kỷ 14. Năm 1333, Norimura Akamatsu (lãnh chúa vùng Harima) xây dựng một pháo đài phòng thủ kiên cố trên ngọn đồi Himeyama. Với những cánh cổng vững chắc, tường bao xoắn ốc, lầu gác lợp ngói, tháp canh uy nghiêm cùng dòng kênh xanh ngát bao quanh, Himeji là một trong những đại diện tiêu biểu nhất cho phong cách kiến trúc lâu đài của xứ sở Phù Tang.

Hãy ghé thăm lâu đài Himeji vào mùa Xuân để chiêm ngưỡng khoảnh khắc nở rộ tuyệt mỹ của những hàng anh đào trăm tuổi hoặc thong thả dạo bước giữa khu vườn Nishinomaru dịu dàng sắc hoa mận trắng tinh khôi. Hay đơn giản hơn, bạn có thể lặng lẽ ngắm nhìn công trình này trong làn gió đầu năm mát lạnh và nhắm mắt tưởng tượng về bao thăng trầm biến động trong gần 700 năm qua.

LÂU ĐÀI WARWICK, ANH

ssdh-warwick

Tọa lạc tại thị trấn Warwick yên bình, lâu đài Warwick nổi tiếng bởi lối kiến trúc đặc biệt từ gỗ. Sau nhiều lần trùng tu kỹ lưỡng, ngày nay, công trình này trở nên cực kỳ vững chãi. Vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ và những câu chuyện thần bí đậm đà sắc màu văn hóa dân gian đã góp phần tạo nên sức hút kỳ lạ của nơi đây. Năm 2001, Warwick được công nhận là 1 trong 10 lâu đài hàng đầu nước Anh.

LÂU ĐÀI BRAN, RUMANI

ssdh-bran-castle

Tọa lạc tại một vùng núi non hẻo lánh của vùng Transylvania, lâu đài Bran được cho là nơi ẩn náu của ma cà rồng Dracula khát máu trong cuốn tiểu thuyết cùng tên, xuất bản vào năm 1897. Thực chất, đây chỉ là một nhân vật hư cấu được nhà văn Bram Stoker lấy cảm hứng từ cuộc đời Vlad III Dracula (hoàng thân xứ Wallachia) sống ở thế kỷ 15.

Xây dựng vào năm 1212, lâu đài có kết cấu vững chãi, nằm chênh vênh trên đỉnh núi cao, được bao quanh bởi cây cối rậm rạp và vực thẳm. Vào những ngày âm u hay lúc trời chạng vạng tối, nơi này toát lên vẻ cổ kính, trầm mặc pha lẫn nét tối tăm, kỳ bí.

Bên cạnh tòa tháp cô đơn và vườn hoa rực rỡ, những căn phòng mang phong cách cổ điển ở đây được kết nối với nhau bởi các lối đi bí mật và cầu thang uốn lượn độc đáo. Vì vậy, du khách có thể dễ dàng liên tưởng đến hồn ma đáng sợ của chủ nhân lâu đài trên dãy hành lang mờ ảo.

LÂU ĐÀI NEUSCHWANSTEIN, ĐỨC

ssdh-neuschwanstein

Neuschwanstein tọa lạc tại làng Schwangau, thị trấn Füssen, vùng Bavaria thuộc miền Nam nước Đức. Công trình được xây dựng vào năm 1869 theo yêu cầu của “vị vua điên” Ludwig II. Đây là một kiệt tác nghệ thuật với những cửa sổ hình vòm Roma tinh xảo, tháp nhọn Gothic cổ điển và lối trang trí vàng bạc, đá quý kiểu Byzantine cầu kỳ. Tên gọi của lâu đài mang ý nghĩa “thiên nga đá mới”, bắt nguồn từ nhân vật hiệp sĩ Swan Knight trong vở nhạc kịch kinh điển của soạn giả Richard Wagner.

Cá Domino (SSDH) – Theo elle

Share.

Leave A Reply