21 lâu đài cổ tích tuyệt đẹp trên khắp thế giới (Phần 3)

0

Sẵn sàng du học – Khám phá lâu đài Bran, Himeji, Malbork, Neuschwanstein, Château de Chenonceau… bạn sẽ có dịp du hành về tuổi thơ êm đềm với những giấc mơ cổ tích kỳ ảo.

Mỗi tòa lâu đài tráng lệ, uy nghi là một tác phẩm nghệ thuật độc nhất vô nhị. Chiêm ngưỡng 21 công trình tuyệt mỹ dưới đây, bạn sẽ có dịp lắng nghe câu chuyện văn hóa – lịch sử thú vị về một thời hoàng kim rực rỡ của các quốc gia trên thế giới đấy!

Xem Phần 2 tại đây!

LÂU ĐÀI ORAVA, SLOVAKIA

ssdh-orava-castle

 

Lâu đài Orava được xây dựng vào năm 1200. Đến năm 1800, nơi đây bị cháy rụi và phải trùng tu trong một khoảng thời gian dài. Ngày nay, công trình này là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của đất nước Slovakia xinh đẹp.

LÂU ĐÀI HEIDELBERG, ĐỨC

ssdh-heidelberg-castle

Được xây dựng từ thế kỷ 13, lâu đài Heidelberg mang phong cách kiến trúc Phục hưng kết hợp với Gothic. Nơi đây là chứng nhân lịch sử của rất nhiều sự kiện xuyên suốt 700 năm qua, tiêu biểu nhất là cuộc chiến tranh giành quyền thừa kế vùng Pfalz (1688 – 1697).

Giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng miền Tây Nam nước Đức, công trình này nổi bật bởi sắc đỏ rực rỡ của những viên đá sa thạch tự nhiên. Vì thế, lâu đài trở thành nguồn cảm hứng sáng tác của những tác giả nổi tiếng thuộc trường phái văn học lãng mạn như: Mark Twain, Heinrich Heine và Johann Wolfgang Goethe.

LÂU ĐÀI KILKENNY, IRELAND

ssdh-kilkenny-castle

Lâu đài Kilkenny do William Marshal (bá tước đầu tiên của vùng Pembroke) xây dựng vào năm 1195 nhằm củng cố quyền lực của tộc người Norman ở Ai Len. Nơi đây có hệ thống kênh đào rộng khắp cùng những tòa tháp cao vô cùng kiên cố.

LÂU ĐÀI LÄCKÖ, THỤY ĐIỂN

ssdh-läckö-castle

 

Tọa lạc bên bờ hồ Vänern của hòn đảo Kållandsö hữu tình, Läckö được xây dựng vào năm 1298. Công trình thu hút công chúng bởi nét kiến trúc Baroque đặc sắc. Năm 1993, Ủy ban Tài sản Thụy Điển công nhận lâu đài là di tích quốc gia. Hiện tại, cơ quan này cùng Quỹ lâu đài Läckö và Bảo tàng Mỹ thuật Quốc gia đang hợp tác với nhau để tôn tạo và duy trì nơi đây.

LÂU ĐÀI ALNWICK, VƯƠNG QUỐC ANH

ssdh-alnwick

Alnwick là một lâu đài nông thôn kiểu mẫu ở hạt Northumberland của Vương quốc Anh. Vào thế kỷ 11, sau khi chinh phục tộc người Norman, công tước Northumberland đã cho xây dựng công trình tuyệt mỹ này. Với vẻ đẹp cổ kính nhuốm màu huyền bí, Alnwick là bối cảnh hoàn hảo cho trường học phù thủy Hogwarts trong bộ phim nổi tiếng Harry Potter.

CUNG ĐIỆN HOÀNG GIA OLITE, TÂY BAN NHA

Castle of Olite /Castillo de Olite

Cung điện hoàng gia Olite là biểu tượng cho cuộc sống sang trọng, xa hoa của giới quý tộc Tây Ban Nha thời Trung cổ. Công trình này đặc biệt cuốn hút bởi những căn phòng mạ vàng lấp lánh, các khu vườn rực rỡ cỏ hoa và nhiều giải đấu bỏ tót hấp dẫn.

LÂU ĐÀI LISMORE, IRELAND

ssdh-lismore-castle

Lismore được xây dựng vào giữa thế kỷ 19 và mang phong cách kiến trúc Gothic tinh tế. Hiện tại, nơi này là dinh thự của công tước xứ Devonshire. Do đó, công trình chỉ mở cửa một phần cho công chúng tham quan, bao gồm vườn hoa và các phòng trưng bày nghệ thuật.

Cá Domino (SSDH) – Theo elle

Share.

Leave A Reply