21 lâu đài cổ tích tuyệt đẹp trên khắp thế giới (Phần 2)

0

Sẵn sàng du học – Khám phá lâu đài Bran, Himeji, Malbork, Neuschwanstein, Château de Chenonceau… bạn sẽ có dịp du hành về tuổi thơ êm đềm với những giấc mơ cổ tích kỳ ảo.

Mỗi tòa lâu đài tráng lệ, uy nghi là một tác phẩm nghệ thuật độc nhất vô nhị. Chiêm ngưỡng 21 công trình tuyệt mỹ dưới đây, bạn sẽ có dịp lắng nghe câu chuyện văn hóa – lịch sử thú vị về một thời hoàng kim rực rỡ của các quốc gia trên thế giới đấy!

Xem Phần 1 tại đây!

CUNG ĐIỆN PENA, BỒ ĐÀO NHA

ssdh-Pena

Tọa lạc trên một đỉnh đồi nhỏ của thành phố Sintra, cung điện hoàng gia Pena vốn là tu viện dòng thánh Jerome do vua Manuel I xây dựng. Năm 1755, một trận động đất lớn đã gây thiệt hại nặng nề và các thầy tu lần lượt rời khỏi nơi đây.

Đến năm 1839, vua Consort Dom Fernando II thuộc xứ Saxe-Coburg Gotha mua lại và trùng tu công trình này thành một cung điện hoàng gia diễm lệ. Với sự kết hợp hài hòa của nét kiến trúc Manueline và Moorish, Pena thật sự là một tòa lâu đài cổ tích tuyệt mỹ trong hiện thực.

LÂU ĐÀI MALBORK, BA LAN

ssdh-malbork-castle

Tọa lạc tại phía Đông tỉnh Pomerania của Ba Lan, lâu đài Malbork cổ kính được xây dựng vào năm 1274 bởi dòng dõi hiệp sĩ Teutonic. Ban đầu, đây là một pháo đài gạch đá nguy nga với phong cách Gothic điển hình thời Trung cổ. Vào thời điểm đó, công trình được thực hiện theo đơn đặt hàng của người Đức và mang tên là Marienburg (lâu đài của Đức Mẹ Đồng Trinh Maria). Từ những năm 1945, nơi này thuộc sở hữu của Ba Lan và đổi tên thành Malbork.

Lâu đài Malbork là nơi ghi dấu nhiều huyền thoại về tình huynh đệ thắm thiết, cao đẹp của những chiến binh xưa cũng như các truyền thuyết về lòng trung thành và nỗi khiếp sợ. Những hiệp sĩ German anh dũng là hiện thân sống động của sự kiên cường, bất khuất và quyết tâm thực hiện sứ mệnh vĩ đại đối với tổ quốc thân yêu.

LÂU ĐÀI CONWY, WALES

ssdh-conwy-castle

Tọa lạc tại trung tâm thị trấn Colwyn yên ả bên bờ biển phía Bắc xứ Wales, lâu đài Conwy được xây dựng vào năm 1283, theo lệnh của vua Edward I. Đây là một trong những công trình thời Trung cổ còn sót lại được bảo tồn tốt nhất nước Anh. Đứng trên những tòa tháp cao của lâu đài, bạn có thể thưởng lãm trọn vẹn vẻ đẹp duyên dáng của miền duyên hải ngập tràn nắng gió.

LÂU ĐÀI CHÂTEAU DE CHILLON, THỤY SĨ

ssdh-château-de-chillon

Là một lâu đài lãng mạn tọa lạc bên bờ hồ Geneva thơ mộng, Château de Chillon đã trở thành nguồn cảm hứng tuyệt vời của hãng Walt Disney cùng nhiều nhà văn tên tuổi khác như Jean-Jacques Rousseau, Lord Bryon… Công trình này mang nét kiến trúc độc đáo với nhiều ô cửa đón nắng tinh xảo và có hình vòm, cao 110m và rộng 50m, một mặt hướng ra hồ nước trong vắt, một mặt tựa lưng vào ngọn núi hùng vĩ.

LÂU ĐÀI CHÂTEAU DE CHENONCEAU, PHÁP

Le Château de Chenonceau à Chenonceaux.

Được xây dựng vào năm 1514 – 1522, lâu đài Château de Chenonceau tọa lạc cạnh một ngôi làng thanh bình trong lòng thung lũng Lorie xinh đẹp. Cách thủ đô Paris khá xa, ban đầu, công trình này mang tên Chateau de Dame, là nơi ở của bà Diane de Poitiers (người tình vua Henri II), sau đó, trở thành chốn nghỉ ngơi xa hoa của giới quý tộc. Trong Thế chiến II, nơi đây được tận dụng làm bệnh viện quân sự. Nội thất lâu đài mang gam màu đỏ trầm ấm cúng. Sự kết hợp hoàn hảo của phong cách kiến trúc cuối Gothic và đầu Phục hưng tạo ra vẻ đẹp thanh tao, sang trọng bậc nhất nước Pháp.

CUNG ĐIỆN HOÀNG GIA ALCÁZAR, TÂY BAN NHA

ssdh-alcázar-castle

Alcázar được vua Alfonso VI xây dựng vào thế kỷ 12. Tuy xuất thân là một pháo đài cổ nhưng nơi đây được sử dụng như một cung điện hoàng gia rồi trở thành nơi giam giữ phạm nhân. Trải qua dòng chảy thăng trầm của lịch sử, Alcázar lần lượt trở thành Đại học Pháo binh Hoàng gia, Học viện Quân sự…

Với phong cách kiến trúc đặc trưng của Tây Ban Nha, trần nhà được thiết kế cầu kỳ, sang trọng bằng những khung cửa sổ làm từ kính đa sắc và các vật liệu quý lấp lánh ánh vàng. Ngoài ra, khi ghé thăm cung điện này, du khách có thể tham quan cầu máng dẫn nước thời La Mã cổ xưa ở khu phố Old Town cũng như thưởng thức đặc sản heo sữa quay đậm đà hương vị.

LÂU ĐÀI GLAMIS, SCOTLAND (VƯƠNG QUỐC ANH)

ssdh-glamis-castle

Nằm cạnh ngôi làng Glamis xinh xắn, Glamis là tòa lâu đài cao nhất ở Scotland (Vương quốc Anh). Được xây dựng vào thế kỷ 17, đây là ngôi nhà thời thơ ấu của Nữ hoàng Elizabeth, đồng thời cũng là bối cảnh ấn tượng của vở kịch Macbeth nổi tiếng do đại văn hào Shakespeare sáng tác.

Cá Domino (SSDH) – Theo elle

Share.

Leave A Reply