3 cách giúp du học sinh tiết kiệm chi phí cùng bảo hiểm OSHC

0

Sẵn sàng du học – Quản lý tài chính cá nhân có thể khiến bạn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt khi bạn là một du học sinh. Những khoản chi tiêu mà cha mẹ thường sẽ là người thay bạn tính toàn thì giờ đây bạn phải tự lo liệu một mình.

cach-chon-mua-bao-hiem-oshc-cho-du-hoc-sinh-uc-2016

Một trong những vấn đề về chi phí khi du học mà bất kì sinh viên nào cũng phải xem xét kĩ lưỡng, đó chính là chi phí bảo hiểm. Tuy nhiên bằng cách lựa chọn một kế hoạch bảo hiểm phù hợp, bạn sẽ vừa đảm bảo được chi tiêu cá nhân, vừa tiết kiệm được một khoản kha khá. Hãy cùng Sẵn Sàng Du Học tìm hiểu ngay bí kíp nhé!

Tận dụng lợi thế của Overseas Student Health Cover (OSHC)

Sở hữu bảo hiểm OSHC là một trong những điều kiện bắt buộc khi xin visa du học sinh tại Úc. Loại bảo hiểm này chỉ có thể được cung cấp bởi các nhà cung cấp đã đăng ký và được chấp nhận bởi Chính phủ Úc. Trong đó, các nhà cung cấp này phải đảm bảo chất lượng và tuân theo những cam kết cụ thể đối với Chính phủ. Hãy chắc là bạn tìm được một nhà cung cấp chính hãng và đảm bảo điều kiện trên nhé!

Truy cập vào đây để tìm hiểu cụ thể hơn về bảo hiểm OSHC!

1. Lựa chọn kế hoạch bảo hiểm phù hợp

Hãy nhờ rằng có rất nhiều các kế hoạch bảo hiểm khác nhau được cung cấp bởi các công ty bảo hiểm, hãy so sánh chúng một cách kĩ lưỡng trước khi quyết định chọn mua loại nào, dựa trên những yếu tố cụ thể như giới hạn chi trả, thời gian chờ, giá cả.

2. Nắm rõ lợi ích mà bạn được hưởng

Một kế hoạch bảo hiểm OSHC tiêu chuẩn cung cấp cho bạn dịch vụ chi trả tiền thăm khám tại bệnh viện, chi phí thuốc thang. Bạn cần đặc biệt chú ý tới trường hợp nào bạn sẽ được bảo hiểm chi trả 100%, trường hợp nào bạn phải tự mình chi trả một phần.

3. Đừng quên những dịch vụ đi kèm khác

Hầu hết các nhà cung cấp đều đưa ra những dịch vụ đi kèm cho khách hàng lựa chọn khi cần đến sự trợ giúp. Một số lợi ích phổ biến mà bạn có sau khi mua bảo hiểm có thể kể đến như đường dây nóng hỗ trợ 24 giờ, dịch vụ tư vấn của bác sĩ trực tuyến… Hãy chú ý đến cả những dịch vụ đi kèm này để lựa chọn cho mình nhà cung cấp phù hợp với nhu cầu của bạn nhé!

Nếu bạn không chắc rằng nhà cung cấp mà mình đang sử dụng bảo hiểm là thực sự tốt thì nhớ rằng bạn luôn có quyền được thay đổi, bất cứ lúc nào. Nếu visa của bạn bị từ chối sau khi đã mua bảo hiểm, bạn có thể được hoàn trả lại chi phí. Tuy nhiên một số nhà cung cấp có thể yêu cầu bạn trả chi phí cho thời gian sở hữu bảo hiểm trước khi hủy.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply