3 lầm tưởng của sinh viên về cơ hội nghiên cứu

0

Sẵn sàng du học – Kinh nghiệm nghiên cứu được coi là một phần bắt buộc trong chương trình học tại các trường Y khoa. Nó thể hiện khả năng học hỏi, đam mê khoa học của sinh viên. Tuy nhiên, bạn không nên tham gia nghiên cứu chỉ để làm đẹp hồ sơ của mình. Nó nên xuất phát từ sự quan tâm và hứng thú của bạn đối với một chủ đề nhất định.

download

Dưới đây là ba điều sinh viên trường Y luôn lầm tưởng:

Nếu không có kinh nghiệm nghiên cứu trong sơ yếu lý lịch thì không thể ứng tuyển vào các trường Y khoa

Mặc dù thể hiện được niềm đam mê khoa học và y học thông qua nghiên cứu có thể giúp bạn trở nên nổi bật hơn trong đơn ứng tuyển, nhưng nếu việc nghiên cứu không làm bạn cảm thấy hứng thú, hãy nghĩ đến các hoạt động khác quan trọng không kém. Ví dụ, bạn có thể đăng ký tham gia một chuyến công tác y tế, đi tình nghiệm cho một cơ sở khám bệnh hay đơn giản chỉ là tham gia tổ chức chăm sóc sức khỏe tại trường. Những hoạt đông này cũng góp phần thể hiện con người và khả năng đóng góp của bạn cho ngành học sau này.

Cơ hội nghiên cứu ý nghĩa và uy tín không tồn tại bên ngoài các trường đại học được tài trợ

Ngoài trường đại học và tổ chức y tế lớn, thì các trường cao đẳng nhỏ, phòng thí nghiệm nghiên cứu độc lập và bệnh viện không liên kết với trường đại học cũng có thể cung cấp những cơ hội nghiên cứu tốt cho sinh viên. Hơn nữa, việc có ít người cùng tham gia có thể giúp bạn giữ một vai trò quan trọng hơn trong dự án đó.

Nếu bạn cảm thấy quá khó khăn khi đăng ký tham gia một dự án nghiên cứu tại các trường học lớn, hãy nghĩ đến việc theo đuổi cơ hội tại một nơi khác dễ dàng hơn.

Phải tham gia nghiên cứu trong suốt quãng thời gian đại học

Việc tham gia nghiên cứu vào kỳ nghỉ hè hoặc một học kỳ cũng giúp bạn đạt được các kỹ năng cần thiết áp dụng vào công việc sau này. Hơn nữa, các trường đại học cũng biết rằng ngoài việc tham gia nghiên cứu, sinh viên cũng cần tập trung vào các lớp học thuật hay công việc học tập khác.

Vì vậy, thay vì phải tham gia một dự án suốt 4 năm đại học, bạn có thể tập trung một học kỳ hoặc một kỳ nghỉ hè để cống hiến hết mình cho chủ đề nghiên cứu mà bạn quan tâm.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply