3 lý do sinh viên nên học văn bằng chăm sóc sức khỏe ở Jordan

0

SSDH- Jordan là một quốc gia Ả Rập nằm trên Bờ Đông của sông Jordan, với dân số dưới 10,5 triệu người. Mặc dù có quy mô khiêm tốn, nhưng quốc gia này được biết đến với hệ thống chăm sóc sức khỏe tiên tiến. Ở phía tây bắc của Jordan chính là Amman, thủ đô của đất nước và là trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa. Amman cũng có cơ sở giáo dục đại học lớn và lâu đời nhất Jordan, Đại học Jordan. Ngôi trường cung cấp nhiều loại bằng cấp chăm sóc sức khỏe khác nhau về y, dược, nha khoa, điều dưỡng và khoa học phục hồi chức năng.

Dưới đây là những điều khiến Jordan trở thành điểm đến du học hoàn hảo

1. Jordan là một nơi lý tưởng để bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe bao gồm nhiều ngành nghề khác nhau và luôn có những cơ hội để phát triển các kỹ năng mới. Tiến sĩ Suha Abu-Ghazaleh, Giáo sư nha khoa nhi tại Đại học Jordan giải thích rằng sinh viên tốt nghiệp ngành chăm sóc sức khỏe có thể tham gia cả lĩnh vực nghiên cứu, quản lý, thậm chí là giáo dục. Các cơ hội việc làm luôn sẵn sàng, đặc biệt ở Jordan, do nhu cầu ngày càng tăng. Vì các vai trò trong ngành có tính chuyên môn cao, họ thường được khen thưởng xứng đáng về mặt tài chính.

Sinh viên thạc sĩ Dược lâm sàng của Đại học Jordan, Yara AlKhatib đã được nhận vào làm việc trong các dự án nghiên cứu lớn với tổ chức giáo dục của Ivy league như Đại học Yale ở Mỹ và Đại học Oxford Brookes ở Anh. Cô tin rằng văn bằng chuyên ngành của mình luôn cần thiết và được đánh giá cao.

2. Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại và đầy đủ của trường sẽ giúp bạn học tập dễ dàng hơn

Jordan là nơi có một số trường đại học chăm sóc sức khỏe hàng đầu ở Ả Rập. Thành tích nổi bật nhất trong số này là Đại học Jordan, đứng thứ 10 trong khu vực. Trường tự hào với hệ thống cơ sở vật chất tuyệt vời, thậm chí còn có bệnh viện đại học riêng – bệnh viện giảng dạy học thuật đầu tiên ở Vương quốc Hashemite, Jordan. Bên trong bệnh viện đại học có các phòng yên tĩnh và thư viện giúp sinh viên học tập.

Mỗi học viên tại trường đều có bảo hiểm y tế và được khám chữa bệnh miến phí. Ngoài ra, sinh viên chăm sóc sức khỏe sẽ có cơ hội tiếp cận với bệnh nhân, phòng khám và được truyền đạt kinh nghiệm và thông tin bổ ích từ những người đi trước.

Đại học Jordan đã đạt được một số Chứng chỉ Quốc gia và Quốc tế, bao gồm Chứng chỉ ISO, Chứng chỉ HACCP, Mục tiêu Chất lượng và An toàn Quốc gia HCAC, Ủy ban Liên hợp Quốc tế (JCI) và Giải thưởng King Abdullah II cho Sự xuất sắc trong Hoạt động và Tính minh bạch của Chính phủ. Nó phản ánh chất lượng cao của các bằng cấp chăm sóc sức khỏe của trường.

3. Jordan là điểm nóng về học thuật và một nơi thú vị để trở thành du học sinh

Nơi đây có rất nhiều điểm thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là thành phố thủ đô. Amman tự hào có những di tích La Mã nổi tiếng như Thành cổ, Đền Hercules, nhà hát La Mã, cũng như nhiều bảo tàng, nhà hàng và trung tâm thương mại. Ngoài ra, thành phố được coi là một điểm nóng về học thuật, với nhiều dịch vụ và cơ sở vật chất có sẵn cho sinh viên sử dụng.

Đại học Jordan nổi tiếng với đội ngũ giảng viên rất giỏi về chuyên môn và đã chiếm giữ các vị trí cao cả trong nước và quốc tế. Họ tích hợp kinh nghiệm thực tế vào chương trình giảng dạy.

Fareza Alasbahi, sinh viên tốt nghiệp Trường Khoa học Phục hồi chức năng của Đại học Jordan năm 2021 chia sẻ rằng tấm bằng đại học mang lại cảm giác tự hào và làm nổi bật CV xin việc. Từ đó, những cơ hội và lời mời làm việc tuyệt vời đã đến với anh.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply