4 công việc làm thêm được nhiều DHS Việt lựa chọn nhất

0

Sẵn sàng du học – Du học Anh quốc hấp dẫn du học sinh quốc tế bởi chất lượng vượt trội và cả những điều thú vị mà môi trường sống ở đây mang lại. Tuy nhiên, để du học Anh quốc thành công không phải chuyện đơn giản, trong đó chi phí đắt đỏ là một trong những nguyên nhân chính khiến việc du học Anh chưa bao giờ trở nên dễ dàng. Và vì thế, tìm việc làm thêm được xem là một trong những giải pháp giúp du học sinh Anh quốc tiết kiệm chi phí du học hiệu quả.

1. Nghề bồi bàn ở Anh quốc

Nghề bồi bàn được nhiều du học Anh quốc lựa chọn bởi công việc này tương đối dễ tìm. Ở Anh quốc, có rất nhiều nhà hàng được mở, bao gồm cả các nhà hàng châu Á và châu Âu. Điều này có thể gây ra đôi chút khó khăn cho du học sinh khi lựa chọn môi trường làm việc phù hợp nhất với bản thân.

lam-them-nha-hang

Thông thường, xin việc ở các nhà hàng châu Á dễ hơn trong các nhà hàng châu Âu bởi ở đây người ta thường không yêu cầu quá cao về các giấy tờ tùy thân của học sinh. Thậm chí, học sinh còn có thể làm “chui” – nghĩa là làm thêm giờ so với mức thời gian quy định làm thêm cho sinh viên của chính phủ Anh. Về cơ bản, điều này là trái quy định, nhưng trên thực tế, các du học sinh Anh quốc thường làm nhiều hơn thời gian quy định này để kiếm thêm thu nhập.

Tuy nhiên, làm việc trong các nhà hàng của người châu Á du học sinh thường không được hưởng những quyền lợi của người lao động theo quy định của chính phủ Anh. Hơn nữa, lương trong các nhà hàng này thường thấp hơn so với các nhà hàng châu Âu.

Các nhà hàng châu Âu trả lương cao hơn so với nhà hàng châu Á. Hơn nữa, họ cũng cho học sinh được hưởng đầy đủ những chế độ của người lao động tại Anh. Tuy nhiên, là việc ở đây bạn cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt những quy định về lao động của chính phủ. Chuỗi cửa hàng của các thương hiệu đồ ăn nhanh lớn trên thế giới như McDonald’s, KFC, Starbucks…là những điểm đến hấp dẫn đối với du học sinh Anh quốc muốn tìm việc làm thêm.

2. Nghề trông trẻ, trông người già.

kinh-nghiem-o-homestay-ssdh-1

Nghề trông người già cũng mang lại nhiều sự trải nghiệm dành cho du học sinh Anh quốc

Trông trẻ cũng là một trong những nghề được nhiều người trong giới du học sinh Anh Quốc muốn có. Thường các gia đình người Anh không có nhiều thời gian để chăm sóc và nuôi nấng con cái. Vì thế, họ thuê lao động để trông giữ con trong thời gian bận làm việc. Nghề trông trẻ được trả lương tương đối cao, hơn thế nữa, các du học sinh Anh Quốc thích nghề này cũng bởi họ thường được các gia đình Anh đối xử tốt, thường xuyên được đi du lịch cũng như có điều kiện để trải nghiệm nhiều hơn nền văn hóa của Anh quốc.

Môi trường văn hóa – xã hội ở Anh không như Việt Nam, khi về già, phần lớn người ta vào trại dưỡng lão để sống chứ không ở cùng với con cái như ở Việt Nam. Tuy nhiên, một số người vẫn ở với con cái, nhưng phần lớn con cái họ khá bận, không có nhiều thời gian để chăm sóc cho bố mẹ mình. Do đó, họ thuê người để chăm sóc, trò truyện cùng những người già. Đây cũng là công việc thú vị bởi qua đó, các du học sinh Anh Quốc được giao tiếp tiếng Anh nhiều hơn, tìm hiểu văn hóa và đời sống ở Anh dễ dàng hơn.

3. Làm đại sứ trường học.

nu-tot-nghiep-dai-hoc-nhieu-hon-nam

Những học sinh có thành tích học tập tốt thường được chọn làm đại sứ trường học – Ảnh minh họa

Làm đại sứ trường học không dễ tìm như các công việc bên ngoài, đây không chỉ là công việc giúp du học sinh kiếm thêm thu nhập, tăng cường các mối quan hệ, phát triển các kĩ năng trong cuộc sống mà còn là cơ hội để ở lại Anh Quốc làm việc sau khi tốt nghiệp.

Công việc chính của đại sứ trường học là giới thiệu các khóa học hoặc quảng bá hình ảnh của trường đến các tổ chức và thu hút học sinh đăng kí theo học tại trường. Thường những người có công việc này là những sinh viên có thành tích học tập cũng như trình độ tiếng Anh tốt. Không những thế, họ còn là những người nhaỵ bén và có khả năng giao tiếp tốt.

Để có được làm đại sứ trường học, du học sinh nên chủ động tìm kiếm các thông tin tuyển dụng của trường để Apply vào các vị trí đang cần tuyển trong mục tuyển sinh trên trang Web của trường cũng như tìm hiểu thông qua thầy cô, bạn bè. Ngoài ra, du học sinh có thể tìm các công việc khác ở trường như phục vụ Căng – tin, trực phòng thí nghiệm hay làm việc tại thư viện.

4. Nghề làm móng (làm nail).

Làm nail có thể coi là công việc hot nhất đối với du học sinh là người Việt Nam, bởi đây là công việc đặc trưng của người Việt và được rất nhiều người dân ở các nước yêu thích. Vì thế, làm công việc này giúp học sinh kiếm được khá nhiều tiền, khoảng từ 700 – 1000 GBP/tháng.

nails-3-640.png

Tuy nhiên, để làm được, học sinh phải mất khoảng 3 tháng để học việc, nếu học các khóa ngắn hạn thì hãy cân nhắc khi làm công việc này bởi thời gian học việc là tương đối lâu.

Làm thêm không những giúp du học sinh Anh quốc kiếm thêm thu nhập mà còn là cơ hội để học hỏi và phát triển các kĩ năng khác. Tuy nhiên, du học sinh phải chú ý đến việc cân bằng thời gian giữa việc học và việc làm để có kết quả học tập tốt nhất. Ngoài những công việc nêu trên, bạn có thể xin làm các công việc chuyên môn, liên quan đến ngành học của mình vừa học hỏi, phát triển nghề nghiệp lại vừa kiếm thêm thu nhập.

Thái Hải (SSDH) – Theo nuocanh.info

Share.

Leave A Reply