4 điểm đến du học hấp dẫn ở châu Á

0

Sẵn sàng du học – Singapore, Nhật Bản, Malaysia và Thái Lan là những quốc gia có chất lượng đào tạo cao, cấp bằng quốc tế, giúp sinh viên dễ dàng tham gia chương trình học chuyển tiếp.

Nếu bạn đang nuôi ước mơ du học nhưng lại có ngân sách eo hẹp, khó chứng minh tài chính hoặc xin visa… thì những quốc gia dưới đây sẽ là gợi ý hấp dẫn.

Singapore

marina-singapore

Từ lâu, đảo quốc sư tử đã trở thành một trong những cường quốc giáo dục của châu Á. Du học Singapore là một lựa chọn hợp lý với mức chi phí phù hợp, văn hóa tương đồng và cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Học phí trung bình 7.000 – 15.000 – 30.000 USD/năm, sinh hoạt phí khoảng 8.500 – 10.000 USD/năm. Chương trình học tại Singapore thường có 3 học kỳ/năm nên sinh viên có thể rút ngắn thời gian học đại học còn 2 năm.

Hiện có rất nhiều trường danh tiếng của Anh, Mỹ, Australia lựa chọn Singapore để mở thêm cơ sở, nhằm đem bằng cấp tối ưu cho du học sinh với mức chi phí tiết kiệm hơn. Sinh viên có thể học chuyển tiếp sang Anh, Australia, Mỹ bất cứ khi nào sẵn sàng.

Nhật Bản

ssdh-japanese-nhat-ban

Có chất lượng giáo dục ngang hàng với Singapore là Nhật Bản. Xứ phù tang sở hữu nhiều trường đại học nằm trong Top 100 thế giới như Đại học Tokyo (xếp hạng 28) hay Đại học Kyoto (xếp hạng 36), theo QS rankings 2018. Học phí các chương trình cao đẳng, đại học và sau đại học khoảng 6.000 – 20.000 USD/năm, sinh hoạt phí từ 10.000 đến 12.000 USD/năm.

Đất nước mặt trời mọc cũng có nhiều mức hỗ trợ tài chính và học bổng 30-50-100% học phí, giúp du học sinh giảm gánh nặng kinh tế. Ngoài ra, sinh viên còn được phép làm thêm đến 28 giờ/tuần trong khi học và làm toàn thời gian vào các kỳ nghỉ, mức lương 9-18 USD/giờ.

Malaysia

ssdhduhocmalaysia

Tương tự Nhật Bản và Singapore, nền giáo dục quốc tế của Malaysia cũng phát triển lớn mạnh trong suốt thập niên qua. Hiện quốc gia này đã trở thành trung tâm giáo dục xuất sắc trong khu vực. Malaysia hấp dẫn sinh viên quốc tế nhờ chi phí sinh hoạt tương đối thấp. Tổng chi phí ăn ở chỉ khoảng 5.500 – 7.500 USD/năm học. Học phí cao đẳng từ 7.000 đến 12.000 USD /năm, đại học 12.000 -20.000/năm. Sinh viên được phép làm thêm không quá 20h/tuần trong khi học.

Thái Lan

ssdh-thailand-thai-lan

Có chi phí du học thấp nhất trong các nước nêu trên, Thái Lan là điểm đến đáng cân nhắc cho các học sinh sinh viên. Hệ thống giáo dục Thái Lan những năm gần đây được đầu tư rất tốt, sở hữu nhiều đại học đạt chuẩn quốc tế, giảng dạy bằng tiếng Anh. Từ năm thứ 2 trở đi, sinh viên quốc tế tại Thái Lan có thể dễ dàng chuyển tiếp sang học ở các nước khác như Anh, Australia, Mỹ…

Chi phí trọn gói cho một năm theo học ở Thái Lan trung bình khoảng 9.000 -10.000 USD, chỉ bằng một nửa so với Singapore hay Nhật Bản. Môi trường sống ở đây an toàn và thoải mái với cơ sở hạ tầng hiện đại.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing.vn

Share.

Leave A Reply