4 điều nên nhớ khi chọn trường luật cho nghề phúc thẩm

0

Sẵn sàng du học – Dưới đây là bốn khía cạnh mà các chuyên gia khuyên bạn nên chú ý khi nghiên cứu lựa chọn trường luật cho công việc này.

Phúc thẩm là một nghề nghiệp tuyệt vời đối với những sinh viên thích ý tưởng đấu tranh cho kẻ dưới quyền. Một luật sư phúc thẩm có thể giúp khách hàng – người bị ảnh hưởng tiêu cực bởi quyết định của tòa án, bằng cách khiến tòa án cao hơn đảo ngược lại phản quyết đó. Không thể phủ nhận đây là một công việc khó khăn nhưng cũng rất thú vị nếu bạn có khả năng định hình luật thay vì chỉ tuân thủ luật pháp.

 

ssdh-sinh-vien-luat-su-lawyer3

 

1. Trường có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp cao làm các công việc liên quan đến phúc thẩm

Mặc dù đây không phải một điều kiện kiên quyết, nhưng nó là dấu hiệu tích cực khi một trường luật có số lượng cựu sinh viên làm việc trong các công ty luật chuyên về hoạt động phúc thẩm hoặc các đơn vị phúc thẩm danh tiếng, ví dụ như vị trí luật sư trong Chương trình Danh dự của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ hoặc học bổng tại Liên minh Tự do Dân sự Hoa Kỳ.

Eleanor Barrett, Phó trưởng khoa về Kỹ năng thực hành pháp lý tại Đại học Luật Pennsylvania chia sẻ rằng để đưa ra quyết định học tập, sinh viên nên liên hệ với các văn phòng dịch vụ nghề nghiệp tại các trường luật mục tiêu và tìm hiểu về cựu sinh viên đang hành nghề luật phúc thẩm.

2. Đa dạng cơ hội công việc ngành luật liên quan đến viết lách

Các chuyên gia cho rằng các trường luật có chương trình viết hỗ trợ sinh viên rất nhiều trong việc tiếp cận công việc phúc thẩm. Các luật sự ngành này luôn cần khả năng trình bày văn bản một cách ngắn gọn và logic. Các ứng viên nên tìm một trường có nhiều tạp chí luật được xuất bản.

3. Trường có khoa chuyên môn phúc thẩm

Một ngôi trường luật có cả giáo sư luật lâm sàng và giáo lý về luật phúc thẩm sẽ nhận được sự quan tâm nhiều nhất từ sinh viên. Jeffrey Fisher, giáo sư luật tại Trường Luật Stanford và là đồng Giám đốc của Phòng khám Tố tụng Tòa án Tối cao Stanford, chia sẻ rằng các giảng viên đã thực hành luật phúc thẩm có thể cung cấp cho sinh viên cái nhìn sâu sắc và độc đáo về các vụ kiện của Tòa án Tối cao bằng cách giải thích những lựa chọn chiến lược mà bên thắng kiện đưa ra trong các trường hợp đó .

4. Các khóa học phúc thẩm dành cho tất cả học sinh

Bất kỳ sinh viên nào tại trường có hứng thú với lĩnh vực luật này đều có thể tham gia các khóa học này. Sarah Schrup, Giám đốc chương trình Vận động phúc thẩm tại Trường Luật Pritzker của Đại học Tây Bắc, cho biết chương trình giảng dạy phúc thẩm tại đây dành cho tất cả sinh viên và trường thậm chí còn cung cấp một loạt các khóa học chuyên ngành khác.

Ngoài ra, tổ chức giáo dục với nhiều văn phòng thực hành phúc thẩm cũng góp phần tạo điều kiện cho sinh viên nâng cao kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực này.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply