4 trường kinh doanh hàng đầu Canada

0

13122012duhocanh33.bmp

Bảng xếp hạng các trường kinh doanh của thời báo The Financial Times được xem là có uy tín nhất.

 

SSDH – Khóa học kinh doanh tại các trường đại học Canada được đánh giá qua các tiêu chí như  quy mô trường sở, thành quả nghiên cứu, nội dung chương trình, bằng cấp, việc làm và mức lương của sinh viên sau khi tốt nghiệp. Xếp hạng các trường này được công bố hàng năm trên các trang tin tức của Canada như “Macleans” hay thời báo “Globe and Mail”. Còn các xếp hạng toàn cầu thì thường do các báo “Forbes,” “The Economist” và London’s Financial Times bình chọn. Danh tiếng của một trường đại học kinh doanh thường dựa trên tiếng tăm của chương trình thạc sỹ quản trị kinh doanh (M.B.A) của trường đó. Chính vì thế mà bảng xếp hạng các khóa học M.B.A của thời báo tài chính rất được xem trọng bởi tính khách quan và nội dung xếp hạng.

 

1. Trường quản trị Rotman

 

Trường quản trị Rotman thuộc đại học Toronto,  là một ngôi trường có bề dày lịch sử với đa dạng các ngành học về kinh doanh như quản lý, tài chính, kế toán, kinh tế và marketing. Điểm mạnh của trường là dạy cho sinh viên lối suy luận tích hợp, chú trọng đến những mối quan hệ giữa các ngành kinh tế. Trường có các khóa học như: chương trình cử nhân thương mại 4 năm, khóa thạc sỹ quản trị kinh doanh 2 năm học tập trung và 3 năm nếu học bán thời gian. Ngoài ra còn có chương trình Executive M.B.A hay OMNI Global Executive M.B.A 1 năm dành cho các nhà quản lý cấp cao – vừa đi du lịch vừa trải nghiệm môi trường kinh doanh thực tế tại 8 trung tâm thương mại trên 6 quốc gia. Theo thời báo tài chính, trường quản trị kinh doanh Rotman  được xếp thứ 45 trên toàn cầu và là trường đại học kinh doanh hàng đầu ở Canada.

 

Rotman School of Management
105 St. George Street
Toronto, ON M5S 3E6
www.rotman.utoronto.ca/index.html

 

2.Trường kinh doanh Richard Ivey

 

Richard Ivey thuộc trường đại học Western Ontario, là trường kinh doanh đứng thứ 2 ở Canada. Chương trình M.B.A của trường xếp thứ 49 trên toàn cầu theo bình chọn của thời báo tài chính. Ivey nổi tiếng về sự phát triển và mở rộng các phương pháp học tập . Ở đây sinh viên phải tự nghiên cứu tình hình kinh doanh thực tế, tự chẩn đoán, xử lý các vấn đề và đưa ra kế hoạch, chiến lược kinh doanh. Trường tự hào đã thiết lập được mô hình hiện đại về cả nội dung lẫn cách thức tổ chức khóa học và luôn đặt sinh viên vào tình huống tuyển dụng thực tế nhằm tìm ra các nhà lãnh đạo kinh doanh tài năng. Trường có các khóa học như cử nhân quản trị kinh doanh 4 năm, khóa  M.B.A và Executive M.B.A.s 1 năm. Chương trình Executive M.B.A.s có thể được hoàn thành tại các cơ sở ở Toronto hay Hong Kong.

 

Richard Ivey School of Business
The University of Western Ontario
1151 Richmond Street North
London, ON N6A 3K7
www.ivey.uwo.ca

 

3.Trường kinh doanh Schulich

 

Schulich thuộc trường đại học York ở Toronto, được biết đến với các khóa học kinh doanh quốc tế bao gồm cả đào tạo ngôn ngữ và du lịch nước ngoài trong chương trình giảng dạy. Các chương trình học của trường như sau: chương trình quản trị kinh doanh trong nước và quốc tế 4 năm hệ đại học, đối với trình độ cao học thì có chương trình thạc sỹ quản trị kinh doanh trong nước16 tháng và thạc sỹ kinh doanh quốc tế 20 tháng. Ngoài các cơ sở ở North York và thành phố Toronto, trường còn mở các trung tâm tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Mumbai, Seoul và Moscow. Chương trình M.B.A của Schulich xếp thứ 54 trên bảng xếp hạng toàn cầu.

 

York University
4700 Keele Street,
Toronto, ON M3J 1P3
www.schulich.yorku.ca

 

4.Trường kinh doanh Sauder

 

Sauder thuộc trường đại học British Columbia cung cấp các khóa học cử nhân thương mại 4 năm, chương trình M.B.A 15 tháng nếu học toàn thời gian, 20 tháng nếu học bán thời gian. Các chương trình M.B.A quốc tế có thể học và trải nghiệm thực tế ở Thượng Hải. Ngoài ra Sauder còn có khóa học Executive M.B.A 18 tháng có kèm theo dịch vụ chăm sóc sức khỏe – chương trình được đặt ra để đáp ứng theo nhu cầu riêng cụ thể của người học. Chương trình M.B.A của trường Sauder thường đứng trong top 100 thế giới trên các xếp hạng hàng năm.

 

Sauder School of Business
University of British Columbia
2053 Main Mall
Vancouver, BC V6T 1Z2
www.sauder.ubc.ca/About/Contact_Us

 

Hoàng Hiền (SSDH)- Theo E-How

Share.

Leave A Reply