4 xu hướng về giáo dục đại học trực tuyến năm 2018

0

Sẵn sàng du học – Hiện nay, nhiều sinh viên tìm kiếm các lựa chọn thay thế linh hoạt hơn cho các khóa học truyền thống tại trường, cho nên giáo dục đại học trực tuyến ở nước ngoài tiếp tục phát triển.

hoc-online

Dưới đây là bốn xu hướng trong giáo dục đại học trực tuyến mà sinh viên tương lai nên theo dõi.

1. Tuyển sinh tiếp tục tăng cao: Số lượng sinh viên Mỹ tham gia vào ít nhất một khóa học trực tuyến tăng 5,6 phần trăm giữa mùa thu năm 2015 và mùa thu 2016 – một tốc độ nhanh hơn so với ba năm trước.

Trong khi đó,  số sinh viên chỉ tham gia các khóa học tại trường có thể sẽ tiếp tục giảm, một phần bởi vì nhiều sinh viên kết hợp trực tuyến và học tập trực tiếp.

Tuyển sinh có xu hướng tăng lên ở các cơ sở giáo dục phi lợi nhuận, còn với những cơ sở vì lợi nhuận thì chưa rõ. Những trường học trực tuyến này đã phải đối mặt với việc giảm lượng đăng ký và chỉ trích trong những năm gần đây đối với các hoạt động tuyển dụng có vấn đề và tỷ lệ tốt nghiệp thấp…

Tuy nhiên, chuyên gia lại cho rằng rất nhiều sự thay đổi đang diễn ra để thay đổi tình hình.

2. Các công nghệ hiện đại được sử dụng nhiều hơn trong các khóa học: Susan Aldridge, Chủ tịch Đại học Drexel trực tuyến, cho biết chương trình học trực tuyến năm 2018 sẽ tăng cường sử dụng các công nghệ hiện đại để nâng cao chương trình giảng dạy.

Một ví dụ là thực tế ảo, có thể cho phép học viên học trong môi trường mô phỏng. Aldridge cũng nói sẽ có một tầm quan trọng lớn hơn về việc sử dụng công nghệ điều khiển từ xa, chẳng hạn như gọi video và telepresence robot, cho phép để biết thêm tương tác mặt đối mặt giữa các sinh viên và giáo viên hướng dẫn người đang lây lan trên toàn quốc.

Ngoài ra, một số lớp học trực tuyến còn có các chat bot phục vụ như trợ giảng.

3. Ngày càng nhiều các khóa học về y tế, sức khỏe: Các chuyên gia cho biết, các chương trình trực tuyến có thể dạy cho sinh viên làm thế nào để tương tác với các bệnh nhân. Ngay cả các trường y khoa đang ngày càng kết hợp giáo dục trực tuyến vào các lớp học của họ.

Aldridge cho biết: "Chúng tôi có thể đưa ra những gợi ý về dân số chăm sóc sức khoẻ với nhiều loại can thiệp khác nhau. "Chúng tôi có thể sử dụng một số phần mềm địa chất mới có sẵn mà đã được phát minh ra giúp chúng tôi lập bản đồ theo những cách khác nhau."

2U, một công ty hợp tác với các trường đại học để tạo ra các chương trình sau đại học trực tuyến, gần đây đã đưa ra một trợ lý bác sĩ trực tuyến với Ivy League Yale University, ví dụ. Công ty cũng đã thiết lập một quan hệ đối tác với Đại học Nam California để tạo ra một chương trình Bác sĩ Vật lý trị liệu trực tuyến, sẽ có mặt trong năm nay.

4. Đẩy mạnh đào tạo kỹ năng cụ thể cho công việc: Nhiều sinh viên hoàn thành bằng cấp trực tuyến vì họ có kế hoạch đẩy nhanh hoặc nhảy việc nhưng vẫn muốn tiếp tục làm việc toàn thời gian.

Aldridge nói: Các chương trình học trực tuyến ngày càng tập trung vào việc giảng dạy kỹ năng sử dụng lao động, đặc biệt trong phân tích dữ liệu, kỹ thuật số và phương tiện truyền thông.

Goldsmith, từ Pearson, cũng lưu ý rằng trong năm 2018, các nhà tuyển dụng sẽ tiếp tục hợp tác với các trường đại học và công ty để đăng kí các chương trình trực tuyến cho lao động của mình, đôi khi với chi phí giảm giá. Ông nói năm nay sẽ có sự tập trung ngày càng tăng giữa các nhà tuyển dụng về cách sử dụng hỗ trợ học phí để tuyển dụng và giữ chân nhân viên.

Ví dụ, Google đã thông báo trong tuần này rằng họ sẽ tung ra Chứng chỉ Chuyên nghiệp về Hỗ trợ IT thông qua Coursera, một công ty học tập trực tuyến. Sau 8 đến 12 tháng học trực tuyến, sinh viên có thể chia sẻ thông tin của họ với Google và các công ty khác như Ngân hàng Mỹ, Sprint và PNC Bank để có thể nhận được các công việc liên quan đến kỹ thuật theo yêu cầu.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply