400 lao động có cơ hội làm việc tại Nhật

0

Sẵn sàng du học – Theo Chương trình phi lợi nhuận đi thực tập kỹ thuật, 400 lao động Việt Nam sẽ có cơ hội đi làm việc tại Nhật Bản.

duhocsinhvietnam-tainhatban

400 lao động có cơ hội làm việc tại Nhật – Nguồn Internet

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐTB&XH) thông báo tuyển chọn ứng viên tham gia Chương trình phi lợi nhuận đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản. Đây là chương trình nằm trong thỏa thuận giữa Bộ LĐTB&XH Việt Nam và Tổ chức Phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản.

Theo đó, 400 lao động tiềm năng này sẽ làm việc trong các lĩnh vực: Xây dựng, sản xuất chế tạo, trong đó lĩnh vực xây dựng chiếm 80-90%.

Chương trình dành riêng cho nam giới, tuổi từ đủ 20 đến 30; tốt nghiệp THPT hoặc tương đương trở lên; cao từ 1,6 m trở lên, không xăm mình; không bị dị tật; không có sẹo ảnh hưởng đến khả năng vận động; thị lực 7/10, không bị nhược thị, rối loạn sắc giác; có đủ sức khỏe để đi làm việc ở nước ngoài.

Khi tham gia chương trình ứng viên sẽ được tu nghiệp và thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản trong 3 năm; được hưởng mức lương theo hợp đồng trong khoảng từ 25 triệu đồng/tháng đến 30 triệu đồng/tháng. Ngoài ra sẽ được hỗ trợ tiền học phí khóa đào tạo 4 tháng trước phái cử và vé máy bay.

Sau khi hoàn thành chương trình thực tập và về nước đúng thời hạn, ứng viên sẽ được hỗ trợ một khoản tiền tương đương 120 triệu đồng để khởi nghiệp.

Người lao động sẽ chỉ phải nộp phí làm hộ chiếu, lệ phí visa, chi phí khám sức khỏe, chi phí đào tạo dự bị tiếng Nhật, chi phí ăn, ở, đi lại trong thời gian đào tạo tại Việt Nam. Ngoài ra ứng viên nếu trúng tuyển và được tham gia chương trình này thì không phải nộp bất cứ khoản chi phí nào khác.

Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 5-20/7 (những ứng viên nộp hồ sơ qua đường bưu điện, ngày nộp sẽ được tính theo dấu của bưu điện).

Ứng viên có thể tải mẫu hồ sơ trên website Trung tâm Lao động ngoài nước và nộp trực tiếp hoặc gửi bảo đảm chuyển phát nhanh theo đường bưu điện về Trung tâm Lao động ngoài nước tại địa chỉ số 1 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Chính Phủ

Share.

Leave A Reply