5 cách giúp bạn kiếm thêm thu nhập khi còn là sinh viên

0

SSDH – Cuộc sống sinh viên từ trước tới nay chưa từng dễ dàng khi có quá nhiều thứ cần phải chi trả, như tiền học phí, tài liệu học tập, chi phí sinh hoạt và đi lại,… Với nhiều khoản phí như vậy, các sinh viên thường xuyên lâm vào hoàn cảnh “cháy túi”. Nếu thấy bản thân cũng đang trong tình trạng này, bạn có thể tham khảo 5 cách đơn giản dưới đây để kiếm thêm thu nhập mà vẫn đảm bảo việc học tập tại trường.

Làm gia sư

Làm gia sư tại nhà là một cách rất tốt để bạn vừa có thể chia sẻ kiến thức lại vừa kiếm thêm được thu nhập. Công việc này rất linh hoạt, bạn có thể lựa chọn giữa việc dạy online hoặc dạy trực tiếp, tự do xếp lịch và chọn học viên cho bản thân.

Trở thành gia sư ngày nay không thể dễ dàng hơn với Superprof. Tại trang web này, bạn có thể quảng cáo miễn phí cho bản thân, bàn bạc điều kiện giảng dạy, lịch dạy và học phí của riêng mình. Thông qua việc trở thành gia sư tại Superprof, bạn đã có thể tham gia cộng đồng hơn 7 triệu giáo viên, cố vấn, huấn luyện viên và nghệ sĩ trên toàn thế giới.

Vậy điều tuyệt vời nhất là gì? Đó chính là bạn có thể lựa chọn mức tiền lương cho bản thân. Số tiền bạn kiếm được sẽ dao động tùy thuộc vào mức học phí bạn đặt ra ban đầu. Các giảng viên tại Superprof thường lấy từ £10-200/giờ tùy theo kinh nghiệm.

[Tham khảo: 5 điều du học sinh không được quên khi làm thêm]

Bán sách cũ online

Hầu hết các sinh viên đều có hàng đống nhiều sách cũ nằm bám bụi ở góc nhà. Vậy tại sao không bán chúng đi và kiếm thêm ít thu nhập?

Có một số cách để bạn thực hiện điều này. Bạn có thể bán sách trên các trang web như Ebay hoặc Amazon; liên hệ với các nhóm sinh viên trực tiếp qua Facebook; hoặc thậm chí bán lại cho cửa hàng sách quanh trường đại học của bạn.

Tham gia các dự án nghiên cứu thị trường

Nếu bạn thích trình bày quan điểm cá nhân và muốn kiếm tiền, hãy thử tham gia các nhóm tập trung nghiên cứu thị trường hoặc khảo sát online.

Để bắt đầu kiếm tiền với các khảo sát online có trả phí, tất cả những gì bạn cần làm là đăng ký tham gia các nhóm tập trung nghiên cứu thị trường và chờ họ gửi khảo sát đến email của bạn. Những nhóm khảo sát này thường hoạt động dựa trên 1 hệ thống tính điểm, số điểm mà bạn kiếm được từ việc hoàn thành khảo sát sẽ được chuyển sang tiền mặt hoặc voucher. Theo như Money Saving Expert, bạn có thể kiếm được từ £200-800 một năm.

Các nhóm tập trung thường được trả nhiều tiền hơn so với làm khảo sát online, nhưng bạn có thể phải đến tham gia trực tiếp. Các nhóm này sẽ hỏi ý kiến của bạn về một sản phẩm cụ thể hoặc một chiến dịch tiếp thị. Thông thường bạn sẽ nhận được £40-250 cho mỗi lần tham gia phỏng vấn nhóm tập trung.

[Tham khảo: Top các công việc làm thêm online cho du học sinh Canada hậu Covid]

Đi thực tập

Thực tập là một cách rất tốt giúp bạn nổi bật trong thị trường công việc cạnh tranh một khi đã tốt nghiệp. Bạn sẽ cải thiện được triển vọng nghề nghiệp, các mối quan hệ và trau dồi được nhiều kĩ năng hữu ích. Ngoài ra đây cũng là một cách để bạn kiếm thêm thu nhập.

Mặc dù thời gian thực tập thường chỉ kéo dài từ 3 đến 12 tuần, bạn vẫn có thể kiếm được một khoản kha khá. Glassdoor đánh giá rằng trung bình một sinh viên có thể kiếm được £33,000 mỗi năm chỉ bằng việc đi thực tập.

[Tham khảo: Intership (thực tập) tại Canada, những chú ý đặc biệt dành cho du học sinh]

Làm việc tại trường

Có rất nhiều lợi ích của việc kiếm một công việc part-time tại chính trường học của bạn. Bạn sẽ được làm việc gần với địa điểm học, gặp gỡ nhiều bạn bè mới và hầu hết các trường đại học đều cung cấp những hợp đồng vô cùng linh hoạt giúp bạn vừa học vừa làm.

Trong phạm vi trường học, bạn có thể lựa chọn nhiều loại hình công việc như tiếp tân, bán hàng và trở thành đại sứ sinh viên. Những công việc này thường không trả lương cao nhưng lại là một cách rất tốt để bạn kiếm thêm thu nhập bên cạnh việc học tập.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply