Top các công việc làm thêm online cho du học sinh Canada hậu Covid

0

SSDH – Covid-19 ảnh hưởng sâu rộng đến việc làm thêm của nhiều du học sinh tại Canada. Tuy nhiên, các bạn vẫn có thể tìm thấy rất nhiều cơ hội làm thêm online để kiếm thêm thu nhập ngay tại nhà.

unnamed

1. Gia sư online

Tại Canada, bạn có thể lựa chọn nhiều môn học khác nhau để dạy ở mọi cấp học: trung học, sinh viên đại học… Sinh viên châu Á luôn được “ngưỡng mộ” bởi khả năng tiếp thu tốt các môn khoa học tự nhiên như Toán, Lý, Hóa… Đây là 1 ưu thế lớn để bạn bắt đầu sự nghiệp gia sư của mình. Và không chỉ giới hạn ở những môn học chính quy, bạn cũng có thể tổ chức hoạt động ngoại khóa hay dạy các môn nghệ thuật như thời trang, âm nhạc, hội họa…

  • Mức lương trung bình: 20 CAD/h
  • Các nền tảng trực tuyến để tìm kiếm việc làm: VIPKid, Chegg Tutors và Tutor.com

1 số phụ huynh sẽ yêu cầu bạn cần có bằng Cử nhân nhưng cũng có những người chỉ cần bạn từng có kinh nghiệm dạy học. Bên cạnh làm gia sư, bạn cũng có thể tự tạo khóa học trên các nền tảng học trực tuyến như Udemy, Teachable hay Coursera.

2. Tham gia làm khảo sát thị trường online

Việc tham gia các hoạt động khảo sát thị trường từ các công ty uy tín sẽ giúp bạn kiếm được 1 khoản để trang trải cuộc sống. Tuy không thể “làm giàu” hay kiếm quá nhiều tiền từ việc đi làm khảo sát, nhưng bù lại công việc này khá linh hoạt và cho phép bạn có thể làm bất cứ khi nào, tại bất kì đâu chỉ với 1 chiếc smartphone kết nối internet.

  • Mức lương trung bình: 1-20 CAD/khảo sát
  • Các nền tảng trực tuyến để tìm kiếm việc làm: Swagbucks, Surney Junkie, Pinecone Research và Daily Rewards.

3. Trở thành blogger

Viết blog là 1 cách tuyệt vời để có thêm thu nhập thụ động nếu bạn có năng khiếu viết lách và biết mình đang làm gì. Hãy bắt đầu 1 trang web nhỏ và viết về điều bạn đam mê. Khi blog của bạn trở nên nổi tiếng và thu hút được 1 lượng độc giả nhất định thì bạn có thể bắt đầu kiếm tiền bằng cách đặt quảng cáo và tiếp thị liên kết trong blog. Bạn cũng có thể bán khóa học online hay sách điện tử qua trang blog của mình đấy.

Số tiền bạn kiếm được tùy vào độ nổi tiếng của blog. Tuy nhiên, với mức chi phí rẻ, chỉ khoảng 4 CAD/tháng để duy trì tên miền thì tại sao không thử bắt đầu ngay bây giờ, phải không?

  • Mức lương trung bình: đa dạng (có thể lên đến 50,000 CAD/tháng)
  • Các nền tảng trực tuyến để bắt đầu công việc: WordPress, Wiz, Blogger

4. Quản lý tài khoản mạng xã hội

Những người trẻ, đặc biệt là sinh viên đều rất thành thạo sử dụng mạng xã hội. Vậy tại sao không tận dụng biến nó thành kỹ năng để kiếm ra tiền?

Mỗi cơ sở kinh doanh nhỏ và trung bình đều cần người quản lý giúp các trang mạng xã hội, tăng tương tác, trả lời tin nhắn của khách hàng. Hãy chủ động liên hệ với những hộ kinh doanh trong vùng và đề xuất giúp họ thu hút thêm nhiều khách hàng cũng như tăng độ nhận diện thương hiệu. Nếu theo học ngành Marketing hay Truyền thông, công việc này còn giúp bạn làm đẹp CV trong mắt nhà tuyển dụng sau này đấy.

Bạn cũng có thể sử dụng nền tảng mạng xã hội của bản thân để giới thiệu đến khách hàng các sản phẩm khác hay còn gọi là tiếp thị liên kết. Khi ai đó ấn vào liên kết bạn đặt và mua hàng, bạn sẽ nhận được hoa hồng bán sản phẩm.

  • Mức lương trung bình: 20-40 CAD/h
  • Tìm việc tại: các cơ sở kinh doanh địa phương có trang mạng xã hội như facebook, twitter, instagram, pinterest

5. Bán hàng online qua Shopify

Shopify là 1 nền tảng bán hàng online rất nổi tiếng tại các nước châu Âu và châu Mỹ, khá giống với Shopee tại Việt Nam. Tại đây, bạn có thể dễ dàng tạo 1 cửa hàng online và bán sản phẩm của mình hoặc trở thành trung gian phân phối giữa các nhà sản xuất và khách hàng cuối cùng.

Giao diện của Shopify cũng khá thân thiện với người dùng, với các mẫu website bán hàng có sẵn cùng nhiều công cụ tiện lợi để bạn có thể xây dựng “cửa hàng online” cho riêng mình chỉ trong vài giờ.

  • Mức lương trung bình: đa dạng
  • Nền tảng làm việc: Shopify

6. Nhập liệu online

Mức lương cho việc nhập liệu không cao vì công việc khá đơn giản, không đòi hỏi nhiều kỹ năng. Tuy nhiên, đây vẫn là 1 lựa chọn phổ biến của sinh viên khi muốn tìm việc làm part-time vì cơ hội luôn có sẵn và thời gian làm việc linh hoạt.

Yêu cầu cho công việc này chỉ đơn giản là bạn có khả năng đánh máy và có tính cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc. Hãy tạo 1 hồ sơ chi tiết nhất về bản thân trên các nền tảng tìm việc để tìm kiếm việc ngay nhé.

  • Mức lương trung bình: 10-15 CAD/h
  • Các nền tảng tìm việc: Clickworker, FlexJobs, Upwork và Fiverr

7. Trợ lý online

ới công việc này, bạn sẽ hỗ trợ khách hàng nhiều loại công việc khác nhau từ xa. Khách hàng của bạn có thể là 1 công ty hay 1 cá nhân. Các nhiệm vụ chính của 1 trợ lý online gồm trả lời email, quản lý các nền tảng mạng xã hội, lên kế hoạch và xếp lịch cho các cuộc họp, đặt vé, đặt phòng cho các chuyến công tác, hiệu đính tài liệu, lập kế hoạch tổ chức sự kiện, làm nghiên cứu, khảo sát, nhập liệu…

  • Mức lương trung bình: 20-100 CAD/h
  • Các nền tảng tìm việc: PeoplePerHour.com, Zirtual, Upwork, VA Networking.com

SSDH (theo inspido)

Share.

Leave A Reply