5 câu hỏi thường gặp về các kì thi chuẩn hóa TOEFL, IELTS, SAT, ACT

0

SSDH – Để hoàn thiện hồ sơ du học nước ngoài các sinh viên quốc tế tương lai cần phải trải qua các kì thi TOEFL, IELTS, SAT, ACT. Các bạn hãy cùng SSDH liệt kê những câu hỏi liên quan về các kì thi này qua bài viết dưới đây.

english-course-930x620

1. Khi nào cần bắt đầu ôn thi TOEFL/ IELTS, SAT/ ACT?

Xem thêm: 6 bước chuẩn bị cho bài thi SAT

Các bạn nên đến các trung tâm đào tạo tiếng Anh để kiểm tra trình độ xem mình có đủ điều kiện tiếng Anh để vào học các lớp này. Hầu hếu các trung tâm có lớp kiểm tra miễn phí và tư vấn đúng lộ trình học.

2. Nên học SAT/ACT trước khi học TOEFL/IELTS có đúng không?

Nhiều phụ huynh và học sinh quan niệm rằng cần học SAT/ACT trước vì khó hơn, chưa học tốt thì còn có thời gian ôn tập thêm. Nhiều học sinh chuyên Anh thường có cách làm này.Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, điều này chỉ phù hợp nếu học sinh đã có nền tảng tiếng Anh đọc viết rất tốt. Ví dụ, học sinh đọc còn chưa hiểu đề bài, làm được đúng chỉ khoảng 1/3 số câu SAT/ACT đọc chẳng hạn, thì việc phân tích, vận dụng các kỹ năng kiến thức giáo viên giảng sẽ khó hiệu quả và việc học sẽ là lãng phí thời gian. Nếu một học sinh đi kiểm tra đầu vào và chưa đủ điều kiện học SAT/ACT thì tốt nhất nên học TOEFL/IELTS trước để tranh thủ tăng vốn từ vựng, kỹ năng trước.

3. Có thể học song song TOEFL/IELTS và SAT/ACT không?

Có thể học song song nếu không có nhiều thời gian trước khi phải đi thi. Tuy nhiên, trước mỗi kỳ thi lớn nên có thời gian tối thiểu 2-3 tháng để ôn luyện tập trung cho 1 môn thi sẽ hiệu quả nhất.

4. Nên học SAT hay ACT?

Xem thêm: Sự khác nhau của kỳ thi SAT và ACT

Lượng người thi ACT và SAT ở Mỹ là ngang nhau và các trường đánh giá 2 kỳ thi ngang nhau.Để quyết định học loại nào, học sinh nên làm thử cả 2 bài kiểm tra và xem mình hợp với bài thi nào hơn, bài nào có cơ hội được điểm số tốt hơn. Nhìn chung, các học sinh có lợi thế về toán và khoa học, có thể trả lời các câu hỏi nhanh, chính xác thì thường sẽ phù hợp hơn 1 chút với ACT.

5. Nên học TOEFL hay IELTS?

Xem thêm: IELTS hay TOEFL?

IELTS cũng được chấp nhận bởi phần lớn các trường của Mỹ và không bị phân biệt gì so với nộp điểm TOEFL. Nếu học sinh nào đã quen format IELTS, cảm thấy thoải mái hơn khi thi trên giấy, phỏng vấn trực tiếp phần nói thay vì thi trên máy, nói với máy thì thi IELTS có thể thích hợp hơn. Riêng học viên muốn nộp hồ sơ vào MIT hay Stanford được yêu cầu thi TOEFL.

SSDH Team (Theo Hai Ly)
Share.

Leave A Reply